Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cười khẩy vào lời chỉ trích của huyền thoại Man Utd

Chủ Nhật 15/12/2013 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mới đây, cựu tiền vệ của Man Utd, Roy Keane, tin rằng HLV Alex Ferguson vẫn đang cố kiểm soát cũng như thể hiện quyền lực của mình tại sân Old Trafford dù không còn nắm quyền HLV trưởng. Với nhận xét này của huyền thoại Man Utd, David Moyes đã không nén được tiếng cười chế nhạo.

Roy Keane (trái) chỉ trích thầy cũ rất gay gắt.
Roy Keane (trái) chỉ trích thầy cũ rất gay gắt, nhưng David Moyes không đồng ý

Man Utd lúc này đang lao đao sau khi Sir Alex Ferguson bãi nhiệm, để lại chiếc ghế nóng cho "hậu bối" đồng hương David Moyes. Theo như Roy Keane, việc Man Utd lúc này tụt xuống quá sâu (thứ 9 trên BXH Premier League) được xuất phát từ việc Sir Alex Ferguson vẫn cố gắng thể hiện quyền uy, không cho phép David Moyes được tự do "tung cánh" và thoát ra khỏi cái bóng quá lớn đã được dựng lên tại Nhà hát của Những giấc mơ suốt gần 30 năm qua bởi chính ông. Phát biểu hằn học, Roy Keane cho biết: "Tất cả thành tích bết bát này liên quan tới kiểm soát và quyền lực. Ngay cả khi không còn là HLV, ông ta vẫn cố gắng tìm kiếm sự ảnh hưởng nhất định trong nội bộ đội bóng. Cái tôi quá lớn của ông ta đã giết chết CLB."

Những tưởng sau khi nghe phát biểu này, HLV David Moyes sẽ chọn cách im lặng bởi những thành tích bết bát từ đầu mùa tới giờ của M.U đương nhiên là có lỗi lớn của ông chứ nguyên nhân sâu xa chẳng phải là Sir Alex. Tuy nhiên, ông lại lên tiếng bênh vực tiền bối của mình theo kiểu "Roy Keane biết gì mà nói". Cụ thể, ông bác bỏ hoàn toàn những tuyên bố của huyền thoại mang áo số 16 tại Old Trafford, và khẳng định Sir Alex Ferguson đến sân chỉ để xem bóng đá như một CĐV thuần túy, và vai trò giám đốc của Ông già gân không hề ảnh hưởng tới chuyên môn của đội bóng, chứ đừng nói gì tới việc "thâu tóm quyền lực".

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Moyes cho biết: "Sir Alex đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Ông ấy quả thực là một con người đáng kính. Bạn biết đấy, ông ấy rất có kinh nghiệm, và nếu cần lời khuyên, tôi có thể nhấc máy lên và gọi cho ông ấy ngay. Với gần 30 năm nắm giữ đội bóng, ông ấy có thể cho tôi những lời khuyên vô cùng bổ ích."

"Nếu như Sir Alex Fergusond dến xem trận đấu của Man Utd, thì ông ấy đơn giản chỉ là một CĐV thuần túy, hoặc xuất hiện dưới vai trò Giám đốc, chứ không phải HLV trưởng. Tôi chưa bao giờ thấy khó chịu hay có vấn đề gì với ông ấy cả. Rõ ràng rằng chúng tôi có thể tình cờ gặp nhau, bởi lẽ Sir vẫn còn nhiệm vụ ở sân Old Trafford, nhưng rõ ràng Keane chẳng biết gì khi tôi chỉ chào ông ấy sau khi trận đấu khép lại, và vào phòng thay đồ một mình chứ không phải là với ông ấy. Rất nhiều Giám đốc muốn tham gia sâu vào đội bóng, nhưng Sir Alex Ferguson là người rất biết giữ khoảng cách hợp lý."

Theo những ý kiến của giới mộ điệu, bây giờ là lúc hợp lý để Sir Alex Ferguson "cầm tay chỉ việc" cho Moyes, hoặc thậm chí là ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford từ nay đến cuối mùa như một phương án chữa cháy cho phong độ không thể tồi tệ hơn của bầy Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, với việc hợp đồng của Moyes có thời hạn tới 6 năm, đương nhiên là chẳng dễ dàng gì để người ta muốn đuổi là đuổi chiến lược gia người Scotland như thế; và ngay từ đầu, BLĐ M.U đã xác định lâu dài với cựu thuyền trưởng của Everton, sẵn sàng hi sinh 1 hoặc 2 mùa để ông thích nghi với đội bóng mới. Nhưng thích nghi thế này thì tệ quá! Man Utd đúng là đang cần Sir Alex hơn là Moyes.
  • Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X