Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cứ yên tâm "phá hoại" Man Utd

Thứ Tư 26/03/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes có thể buồn một chút vì thất bại đậm đà ngoài dự kiến trước Man City, nhưng có một điều chắc chắn, trận thua ấy không ảnh hưởng đến tương lai của ông, ít nhất là cho tới cuối mùa giải.

Man Utd thua trận, nhiều CĐV của đội chủ nhà đã kêu gọi phải gỡ tấm băng rôn lớn với tiêu đề: "The chosen one" (sự lựa chọn duy nhất - ám chỉ David Moyes). Thậm chí người từng tiến cử David Moyes, Sir Alex Ferguson còn cười thầm khi chứng kiến đội bóng cũ thảm bại trong trận derby thành Manchester, nhưng thế thì đã sao?

Mục tiêu của Quỷ đỏ mùa này đâu còn là Premier League. Họ đã sớm buông giải đấu số 1 xứ sương mù ngay từ đầu tháng 1, vậy thì nếu thua, thậm chí là thua đậm, trước đại kình địch cũng chẳng phải là điều gì quá lớn lao.

david moyes
 

Danh dự và niềm kiêu hãnh là những điều quan trọng, nhưng nó không thể đo đếm được như số tiền 20 triệu bảng mà Man Utd sẽ bị lỗ nếu không được dự Champions League mùa sau. Vậy thì nếu có một âm mưu rằng Quỷ đỏ chủ động buông Premier League để giữ sức và giấu bài cho mặt trận số 1, thế thì có gì là sai? Chiếc ghế của David Moyes vẫn sẽ vững như bàn thạch, ít nhất là cho tới cuối mùa giải, khi mà số phận của con tàu Man Utd chính thức được xác định là Champions League, Europa League, hay không gì cả vào mùa tới.

Nhà cầm quân người Scotland đã tới Old Trafford và đảm nhận một trong những công việc được bảo đảm nhất tại giải Ngoại hạng, chỉ sau Arsene Wenger tại Arsenal. Với một bản hợp đồng 6 năm, cùng sự bảo hộ của hai Sir: Alex Ferguson và Bobby Charlton, David Moyes có thể yên tâm rằng mình sẽ "miễn nhiễm" trước mọi tin đồn sa thải.

Và nếu ai đó còn chưa tin vào điều ấy thì hãy điểm lại những gì đã xảy ra ở Nhà hát của những giấc mơ kể từ đầu mùa. Nhà Glazers trước sau như một, vẫn luôn bảo lưu quan điểm về việc ủng hộ David Moyes đến cùng. Những ông chủ người Mỹ đã luôn như thế kể từ khi tiếp quản CLB vào năm 2005, và trong suốt 9 năm làm việc cùng Sir Alex Ferguon, chưa bao giờ họ chịu ra tay can thiệp vào chuyên môn (chẳng hạn như việc sa thải HLV - dù chính Sir Alex đã từng có 2 năm đầu tiên tay trắng).

Nhà Glazers không phải là những kẻ ngốc. Họ không đơn thuần coi bóng đá là một niềm vui như Sheikh Mansour (Man City), hay là một ván bài như Roman Abramovich (Chelsea). Bóng đá với nhà Glazers phải là công cụ kiếm tiền, phải giúp những cổ phiếu Man Utd tăng giá liên tục trên sàn chứng khoán.

Một điểm đáng phải nhắc đến nữa, đó là gia đình Glazers luôn nhận được sự "bảo hộ" của Sir Alex Ferguson. Dù Quỷ đỏ đã từng phải thắt lưng buộc bụng trong giai đoạn 2, 3 năm đầu tiên, hay chấp nhận bán đi những ngôi sao sáng nhất như Cristiano Ronaldo (2008), nhưng "ông già gân" chưa 1 lần mở miệng oán trách. Đổi lại, những ông chủ của Man Utd cũng chưa một lần khiển trách đối với bất kỳ thất bại nào của Man Utd trên sân cỏ.

Gia đình Glazers chỉ quan tâm tới kinh tế, còn David Moyes và ban huấn luyện chỉ quan tâm tới thành tích trên sân cỏ. Đó là một mối quan hệ tương hỗ, có đi có lại sòng phẳng giữa đôi bên. Và nếu những ai vẫn còn nghi ngờ về sự chông chênh của chiếc ghế David Moyes vào lúc này thì hãy nghe nhận định sau của Joshua Raymond, Giám đốc chiến lược thị trường của trang web cityindex.co.uk: "Cổ phiếu của họ đã đạt mức cao kỷ lục trong lãi suất ngắn hạn, điều đó có nghĩa là số lượng người đặt cược vào việc giảm giá trị cổ phiếu ngày càng tăng. Vì vậy, rõ ràng các nhà đầu tư đang mong đợi những điều xấu đối với United".

Man Utd vẫn đang còn mục tiêu trong mùa giải, và thương hiệu của họ vẫn chưa thực sự bị ảnh hưởng trên thị trường đầu tư. Quỷ đỏ vẫn có những đối tác, những nhà tài trợ (như Chevrolet, như AON...) sẵn sàng đổ núi tiền cùng những bản hợp đồng béo bở cho họ. Quỷ đỏ vẫn đang sống khỏe giữa cơn suy giảm mang tên David Moyes. Đó là chưa kể, nếu Moyes "thiên tài" có thể vực dậy đội bóng, thậm chí vô địch Champions League, nhà Glazers sẽ thu được một khoản tiền khổng lồ từ những nhà đầu tư lướt sóng, trót đánh cược vào một tương lai ảm đạm của Man Utd. Và chừng nào, United còn là một thương hiệu mạnh, được hàng trăm triệu người yêu thích trên toàn thế giới, thì chừng đó, David Moyes vẫn cứ yên tâm là sẽ ngủ yên.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X