Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes công khai chỉ trích "kịch sĩ" Ashley Young

Chủ Nhật 15/09/2013 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho cậu học trò đã đóng góp nhất định vào thắng lợi của đội nhà trong cuộc tiếp đón Crystal Palace song "truyền nhân của Sir Alex Ferguson" không thể cảm thấy hài lòng bởi Young chưa chịu từ bỏ cái tính "ăn vạ" mà đã làm nên một phần thương hiệu của anh ở đấu trường Premier League.

Tối qua, Man Utd đã có một trận đấu chấp nhận được về nhiều mặt. Thứ nhất, cứ thắng là mừng mặc cho 2-0 chẳng thể là kết quả tốt như mong đợi của các Manucians. Thứ hai, Rooney đã có màn tái xuất bất ngờ vô cùng mỹ mãn. Ngoài cú sút phạt ấn định tỷ số thì R10 đã chứng tỏ cho tất cả thấy anh vẫn rất hữu dụng với Man Utd (Rooney đã có một đường chuyền đẹp cho Van Persie, đáng tiếc cú dứt điểm của Percy lại dội vào xà ngang). Thứ 3, tân binh Fellaini ra mắt khá thành công dù chỉ được thi đấu trong khoảng 30 phút cuối trận và cuối cùng, tài năng trẻ Januzaj thêm một lần khẳng định triển vọng tươi sáng của mình bằng sự chững chạc và các pha xử lý tự tin sau khi được tung vào sân.

Pha ngã đep như xinê của Ashley Young
Pha ngã đep như xinê của Ashley Young

Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Ashley Young. Thậm chí, tiền vệ vừa bình phục hoàn toàn chấn thương dai dẳng từ mùa trước mới đích thực là người hùng của Nửa đỏ thành Manchester. Bên cạnh thái độ thi đấu rất tích cực và cần cù trong khoảng thời gian có mặt trên sân, Young còn góp công lớn vào bàn thắng mở tỷ số mang tính chất bước ngoặt của Van Persie. Rõ ràng, anh mà không tỉnh táo ngã xuống sân trong pha tranh chấp nhạy cảm với Dikgacoi thì lấy đâu ra một quả phạt 11m cho Man Utd và Crystal Palace dĩ nhiên không bị mất người, dẫn tới "lực bất tòng tâm". Trước đó, chính Ashley Young đã âm mưu gài bẫy trọng tài và .... Dikgacoi bằng hành động "cố tình đá vào chân đối thủ rồi lăn đùng xuống đất" nhưng thật tiếc, ý đồ đã thất bại thảm hại. Đáng nói hơn, đó đã là lần thứ 3 trong sự nghiệp cầu thủ, Young bị trừng phạt vì tội ăn vạ (còn chưa ai thống kê được số lần Young đánh lừa thành công. Chỉ biết rằng tiền vệ này đang giữ kỷ lục về số quả 11m kiếm được trong lịch sử Premier League với 12 lần mang penalty về cho đội nhà - PV) và như vậy, anh chỉ còn kém Gareth Bale cùng David Bentley về thành tích xấu hổ này.

Do đó, chắc chắn chẳng một HLV chân chính nào lại có thể cười nổi trước tài "đóng kịch" của học trò. Sau trận đấu, Moyes không ngần ngại chỉ trích Ashley Young: "Tôi luôn giữ quan điểm dị ứng với các trò ăn vạ trên sân cỏ. Cậu ta (Young) xứng đáng nhận thẻ trong tình huống đó (pha diễn kịch thất bại của Young - PV). Tôi không bao giờ mong muốn và chờ đợi cầu thủ dưới quyền diễn trò để mang về lợi thế cho đội nhà. Tôi không cần lập công trạng theo kiểu như vậy. Pha quay chậm đã chỉ ra mồn một chuyện cậu ta đã cố tình phi chân vào đối thủ chứ Dikgacoi đâu có làm gì. Rồi tôi sẽ phải nói chuyện thẳng thắn với Ashley Young để cho cậu ta hiểu tôi ghét đóng kịch đến mức nào". Còn nhớ, mùa trước, Sir Alex Ferguson cũng từng phải nhắc nhở cầu thủ 28 tuổi này sau khi Young làm trò ở trận gặp QPR và Aston Villa (thậm chí, mọi người còn gọi Young là "tên nhảy cầu vĩ đại" nhằm chế giễu hành vi ăn vạ thô thiển của anh) nhưng có vẻ, Young chưa chịu thay đổi.

Tuy nhiên, Moyes lại lảng tránh nhận xét về tình huống dẫn đến quả phạt 11m mà chỉ cho rằng quyết định phạt thẻ đỏ của trọng tài Moss là quá nghiêm khắc: "Tôi không hề thích thú cái điều luật quy định phải đuổi thẳng cổ cầu thủ phạm lỗi với đối phương trong pha bóng dẫn tới bàn thắng khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn. Tôi thấy nó quá nghiệt ngã và hơi quan trọng hoá vấn đề. Tôi không tin ở pha bóng đó, Dikgacoi đã thực hiện hành động truy cản quyết liệt Young mà chỉ nhiệm vụ cần phải làm khi khung thành lâm nguy. Thật không may, luật lệ là như vậy và trọng tài áp dụng không sai". Xem ra, với cách ứng xử "có văn hoá" trong việc xử lý "kịch sĩ" Ashley Young, tin chắc Moyes đã lấy được cảm tình của nhiều CĐV đội bóng cũng như những đối thủ và các quan chức trong làng bóng đá.

Ngoài ra, trong buổi họp báo, Moyes cũng lý giải vì sao lại đột ngột đưa Rooney vào đội hình thi đấu dù rằng có thông tin khẳng định tối thiểu phải tới trận mở màn vòng bảng Champions League, R10 mới có thể tái xuất. Ông cho hay: "Đó là một quyết định thực sự khó khăn. Chỉ đến hôm thứ 6, chúng tôi mới nhận được cái băng đầu mà đủ khả năng bảo vệ được chấn thương trên trán Rooney và cho cậu ấy sử dụng thử. Khi nhận thấy Rooney khá thoải mái và không hề khó chịu, tôi mới mạnh dạn đưa cậu ấy vào đội hình thi đấu. Đúng là trong hiệp 2, Rooney có dấu hiệu mệt mỏi song tôi vẫn để Rooney chơi hết trận bởi vào lúc này, Rooney cần phải thi đấu thật nhiều hòng lấy lại cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài ngồi ngoài".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X