Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes có thấu hiểu nỗi lòng Sir Alex?

Thứ Ba 17/09/2013 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đêm nay, David Moyes sẽ dẫn dắt MU bước vào chiến dịch Champions League với muôn vàn áp lực trên vai.

1. Kể từ khi lên nắm quyền tại MU, David Moyes mới chỉ có một lần duy nhất gọi cho Sir Alex Ferguson để hỏi về công việc. Cuộc gọi chóng vánh ấy không phải vì Rooney, không phải để bàn bạc về vấn đề chuyển nhượng, mà là về màn bốc thăm chia bảng Champions League. MU của David Moyes sẽ phải đối đầu với Bayer Leverkusen, Real Sociedad và Shakhtar Donetsk, 3 trong số những chú ngựa ô được chờ đợi nhất mùa này.

Kinh nghiệm chính là cái mà ông còn thiếu. david moyes
Kinh nghiệm chính là cái mà ông còn thiếu

Lần ấy, Sir Alex đã gửi đến người kế nhiệm của mình một thông điệp: Đó là bảng đấu khó nhất mà MU từng gặp. Một lời cảnh báo đầy ẩn ý của ông thầy người Scotland.

2. Phải nhìn nhận rằng, quyết định chọn David Moyes làm người kế nhiệm mình là một quyết định an toàn của Sir Alex. An toàn cho toàn bộ hệ thống của Quỷ Đỏ, và cả sự thống trị của CLB này ở đấu trường quốc nội. Nhưng Champions League là một lĩnh vực hoàn toàn khác. David Moyes mới chỉ có 2 lần xuất hiện ở đấu trường này ở cương vị HLV Everton . Đó là thất bại sau 2 trận lượt đi và về vòng play-off với Villareal hồi năm 2005.

Nhìn rộng ra, so với 170 lần cầm quân ở Champions League của Arsene Wenger, 2 chức vô địch sau 107 lần góp mặt của Mourinho hay với HLV Pellergrini là 44 trận thì kinh nghiệm của ông thầy 50 tuổi chỉ là con số không tròn trĩnh. Nó không hề xứng đáng với vị thế lá cờ đầu của nước Anh tại đấu trường Châu Âu như người ta thường trông chờ ở Quỷ Đỏ. Đó, cũng là cái "khó" trong thông điệp qua điện thoại của Sir Alex.

Nhưng với David Moyes, cái "khó" ấy không phải là vấn đề quan trọng bởi ông tin rằng Champions League giờ không chỉ còn là sân chơi của những kẻ lão luyện: "Hãy nhìn Real. Họ đã bị Dortmund loại ở Bán Kết. Và Barca cũng đã bị PSG làm khó rất nhiều. Cả Malaga nữa. Champions League đã thay đổi rất nhiều so với trước, nó đã không còn như bạn nghĩ. Với đội hình đang có, không lý gì tôi không thể thành công tại đây."

Và ông cũng cho rằng thất bại trước Villareal nhiều năm về trước không nói lên được gì nhiều ngoài sự thiếu may mắn bởi trọng tài Colina đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Barry Ferguson vào phút chót: "Có vẻ như họ (UEFA) không muốn có 5 đội bóng Anh ở Champions League năm ấy. Và vì thế chúng tôi đã thua."

3. Bây giờ, David Moyes đã sắp lần đầu tiên được trải nghiệm bầu không khí của Champions League một cách trọn vẹn ở vòng bảng, với một đội bóng hùng mạnh hơn Everton gấp nhiều lần. Cũng có nghĩa, Moyes sẽ bước vào đấu trường danh vọng này với một tư thế khác hơn nhiều so với 8 năm về trước. Với khát khao chứng tỏ khả năng của riêng mình, cái ông luôn cho rằng đã bị hoàn cảnh vùi dập không thương tiếc khi còn ở Everton.

Nhưng liệu David Moyes có làm được điều đó như ông đang tự tin không thì vẫn còn là một ẩn số. Một đội hình mạnh với nhiều sự lựa chọn chưa hẳn sẽ mang lại cho ông nhiều cơ hội hơn ở giải đấu này. Trái lại, dẫn dắt một ông lớn như Man United tại Champions League chắc chắn sẽ áp lực hơn nhiều so với Premier League. Nhất là khi vào lúc này vẫn không có nhiều người đặt hết niềm tin vào ông. Kể cả Sir Alex.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X