Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes chưa cần phải xài thủ pháp "sấy tóc" với cầu thủ Man Utd

Thứ Sáu 13/09/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thủ quân Nemanja Vidic đã tiết lộ như vậy trong bài phỏng vấn gần đây. Theo trung vệ người Serbia thì dù đội bóng đang gặp phải vài vấn đề nhưng chưa đến mức tồi tệ mà HLV trưởng phải xạc toàn đội một trận giống như Sir Alex Ferguson thường làm mỗi khi đội nhà lâm vào khó khăn.

Ai cũng biết, một trong những yếu tố làm nên thương hiệu Sir Alex Ferguson trong làng bóng đá là khả năng khích lệ, động viên tinh thần các học trò những lúc cần thiết. Dù rằng không ít "Quỷ đỏ" từng khẳng định lời lẽ của nhà cầm quân vĩ đại người Scotland đôi khi quá gay gắt, nặng nề một cách thái quá (chẳng thế mà ông được mệnh danh là "ngài máy sấy") song họ cũng phải công nhận rằng nó đã đem đến hiệu ứng tích cực cho đội bóng và nhờ vậy Man Utd đã vượt qua được nhiều giai đoạn khó khăn.

vidic moyes
 

Do đích thân Sir Alex lựa chọn vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford nên hiển nhiên, David Moyes phải phần nào sở hữu được vài cá tính giống người tiền nhiệm, trong đó bao hàm cả sở trường "kích thích sĩ khí" cho toàn đội dù rằng đến nay, dư luận chưa biết nhiều về Moyes trong lĩnh vực này (có lẽ do Everton không quá nổi tiếng nên không được chú ý nhiều như các ông lớn). Tuy nhiên, có lẽ do mới nắm quyền nên đây chưa phải thời điểm thích hợp để Moyes thể hiện quyền lực, bất chấp từ đầu mùa đến giờ, Man Utd thi đấu không được như ý (đã đánh rơi 5 điểm do trận hoà trước Chelsea và thất bại tại Anfield). Thậm chí, ở vòng đấu gần nhất, dù cho Man Utd thua "tâm phục khẩu phục" trước đại kình địch Liverpool, Moyes còn khen ngợi đội bóng hết lời chứ chưa hề kêu ca, chỉ trích.

Trong bài phỏng vấn gần đây, thủ quân Nemanja Vidic đã tiết lộ phòng thay đồ của Man Utd vẫn giữ được trạng thái yên bình. Anh cho hay: "Đến giờ, thái độ của Moyes vẫn rất vui vẻ và tôi thiết nghĩ ông ấy chẳng cần phải nóng nảy, bực tức, quát mắng các cầu thủ làm gì bởi vào thời điểm hiện tại, tình hình của Man Utd quá ổn. Các cầu thủ vẫn luyện tập hết sức chăm chỉ, luôn nỗ lực hết mình trên sân đấu nên không có lý do gì để Moyes phải tức giận. Hy vọng, bầu không khí này sẽ còn kéo dài mãi. Dĩ nhiên, một HLV mới đến kéo theo nhiều sự thay đổi trong phương pháp huấn luyện và buộc chúng tôi phải thích ứng, hoà nhập theo. Hiện giữa ban huấn luyện và các cầu thủ đang ra sức rút ngắn thời gian tìm hiểu nhau vì xét cho cùng, ông ấy mới có mặt ở đây được 2 tháng. Tuy nhiên, mọi thứ rất khả quan và tôi có thể khẳng định Man Utd đang trong tình trạng tốt".

Nhân câu chuyện, Vidic đã nhớ lại vài kỷ niệm dưới triều đại cũ cũng như bày tỏ niềm tin dành cho ông thầy mới: "Tất cả đều quá rõ, Man Utd thành công như thế nào cùng Sir Alex Ferguson. Tôi lúc nào cũng hạnh phúc khi được làm việc chung với một con người vĩ đại như Fergie và chắc chắn những ký ức đó sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí tôi. Còn nhớ, cách đây nhiều năm, lúc tôi chưa gia nhập Man Utd, thật vô tình tôi đã ngồi cạnh ông ấy tại một trận đấu ở giải quần vợt Wimbledon. Trông ông ây vô cùng thoải mái bên cạnh gia đình chứ không còn là một con người nghiêm khắc trên sân bóng. Sir Alex là một con người kiên định, trung thực, thẳng thắn và không dễ bị thay đổi trước bất cứ thế lực nào. Tôi thấy David Moyes cũng là một người như vậy. Có thể nhiều người không đánh giá cao Moyes vì ông ấy chỉ dẫn dắt một đội bóng trung bình như Everton nhưng theo quan điểm của tôi, thì môi trường ở đâu cũng giống nhau. Đừng quên, Moyes đã gắn bó với Everton trên 10 năm, từng nhiều lần chạm trán các đại gia của Premier League nên rõ ràng, kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao của ông ấy không hề thiếu. Moyes đủ tài năng và đức độ để kéo dài chu kỳ thành công của Manchester United".

Qua những gì Vidic chia sẻ, có thể nhận ra Moyes vẫn đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các học trò và đó là tiền đề quan trọng để ông dần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp huy hoàng tại đội bóng số 1 nước Anh.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X