Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes chủ động làm lành với Rooney

Thứ Ba 14/05/2013 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong buổi họp báo gần đây, vị tân HLV của Man Utd - David Moyes đã lên tiếng ca ngợi Rooney. Theo ông "Chàng hói" là một tài năng đặc biệt mà nước Anh đã may mắn sở hữu.

Mặc dù chưa đến làm việc ở sân Old Trafford, nhưng Moyes đã phải đối mặt với thử thách đầu tiên sau khi nhận lời dẫn dắt Man Utd. Đó là phải nhanh chóng giải quyết vấn đề tương lai của Wayne Rooney.

Moyes đã từng làm việc với Rooney khi anh còn là một cầu thủ trẻ ở Everton. Ông đã đôn Rooney lên đội một lúc anh mới 16 tuổi vào hồi tháng 8 năm 2002 trước khi bán anh cho Man Utd sau đó hai năm.

Ferguson đã không còn quá coi trọng Rooney
Tương lai của Rooney là thử thách đầu tiên của David Moyes trên cương vị HLV của Man Utd

Giới chuyên môn nhận định rằng, có khả năng Rooney nhất quyết đòi ra đi ngay từ khi Man Utd bổ nhiệm Moyes làm người kế vị cho Sir Alex. Bởi trong quá khứ, giữa tiền đạo người Anh và vị chiến lược gia 50 tuổi này đã nảy xung những mâu thuẫn, sau khi Rooney có những tuyên bố không đúng sự thật về Moyes trong cuốn tự truyện của mình. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì vị HLV người Scotland này đã nói chuyện với Sir Alex cùng với công thần của Man Utd - Ryan Gigg để tìm cách giữ lại Rooney.

"Khi rời khỏi Everton, Rooney là một cầu thủ có khả năng sẽ trở thành một ngôi sao lớn của làng bóng đá. Khi còn ở trung tâm đào tạo của chúng tôi anh ấy đã luôn khiến chúng tôi phải ngạc nhiên với những pha xử lý bóng tuyệt vời và chúng tôi luôn phải tự hỏi vì sao anh ấy có thể làm được điều đó? Anh ấy là một tài năng vô cùng đặc biệt." David Moyes nói với báo giới.

Bên cạnh đó, theo vị HLV 50 tuổi này, Rooney là một cầu thủ rất nhiệt tình trên sân cũng như rất nghiêm túc trong các buổi tập. Anh là người có thể lực và kỹ, chiến thuật rất tốt.

"Wayne thực hiện rất tốt những gì mà anh ấy cần phải làm. Anh ấy luôn bước vào trận đấu với tinh thần rất mạnh mẽ. Anh ấy cũng luôn hoàn thành các bài tập của mình, luôn thực hiện rất nghiêm túc những bài tập đó. Cậu ấy là một cầu thủ giởi và rất cá tính. Đó là một ngôi sao lớn trong những ngôi sao mà tôi đã từng được làm việc cùng." Vị chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ thêm.

Trước trận đấu giữa Man Utd và Swansea diễn ra, giới thạo tin ở Anh khẳng định rằng, cách đây 3 tuần Rooney đã đến gõ cửa phòng làm việc của Sir Alex để đề đạt nguyện vọng được rời khỏi Man Utd. Tuy nhiên, với việc Rooney không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd, người ta không còn khẳng định nữa mà đang chờ xem bến đỗ tiếp theo của tiền đạo người Anh sẽ là câu lạc bộ nào.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X