Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes chủ động dẹp bỏ mâu thuẫn, Rooney sẽ ở lại Man Utd?

Thứ Tư 26/06/2013 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết David Moyes và Wayne Rooney có mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt". Và với một vị HLV nghiêm khắc như Moyes, gần như chắc chắn ông sẽ dọn dẹp tất cả những cái tên nào không vừa mắt với mình để tạo ra nền kỉ luật thép trong phòng thay đồ Old Trafford.

moyes rooney
Moyes và Rooney sẽ dẹp bỏ hiềm khích?

Thế nhưng, trong trường hợp này có vẻ Moyes sẽ nhượng bộ Rooney, bất chấp việc anh đang làm lũng loạn nội bộ Manchester United. Trong khi BLĐ đội bóng phải tập trung chiêu mộ những cầu thủ mới để chuẩn bị cho mùa giải mới, thì R10 "hồn nhiên" đòi giới chóp bu của Quỷ Đỏ tăng lương cho anh lên 300.000 bảng/tuần, mặc dù mức lương 250.000 bảng/ tuần mà tiền đạo mang áo số 10 đang hưởng đã thuộc diện cao nhất Premier League. Hơn nữa, anh còn viện cớ có mối quan hệ không tốt với David Moyes suốt chục năm qua để đi tìm một bến đỗ mới. Và sẽ nguy hiểm đến nhường nào nếu Rooney, một người rất hiểu M.U, lại gia nhập một đối thủ trực tiếp của M.U tại Premier League như Chelsea hay Arsenal?

Rooney vẫn còn giá trị sử dụng với Man Utd, và đương nhiên BLĐ đội bóng này không muốn mất anh vào tay Chelsea hay Arsenal với một mức giá bèo (25 đến 30 triệu bảng) một chút nào. Chính vì thế, lần này HLV "sắt thép" David Moyes cũng đã phải xuống nước. Ông không cần phải chiều Rooney hết mực như một cục vàng, chỉ cần không sử dụng R10 như cách mà Sir Alex Ferguson đã làm. Trong 10 năm khoác áo Man Utd, không hiểu đã bao nhiêu lần Rooney phải đá tiền đạo trái, bao nhiêu lần chơi tiền vệ trung tâm và bao nhiêu lâu chơi tự do, trong khi R10 thích đá tiền đạo, cắm hay lùi đều được. Phải nói rằng chịu đựng được 10 năm không được chơi ở vị trí sở trường, Rooney cũng cho thấy sự kiên trì của mình và tình yêu với Man Utd. Đến lúc này, yêu cầu đòi ra đi để tìm thử thách mới, cũng như được trả lại vị trí sở trường là ước vọng chính đáng của Rooney.

Moyes chỉ cần không sử dụng Rooney một cách tùy tiện để nhường đất diễn cho người khác là được. Còn yêu sách lương bổng 300.000 bảng/ tuần có lẽ là thực sự hơi quá đáng, nhưng nó cũng chỉ bắt đầu từ việc ... chán đá dạt biên và tiền vệ trung tâm của Gã Shrek. Với đẳng cấp đã được khẳng định, Rooney được rất nhiều đội bóng theo đuổi: không chỉ có Chelsea, Arsenal, mà Man City, PSG, Bayern, Real và Barca cũng đã nhảy vào tranh chấp cựu chân sút Everton. Nếu lơ là, chắc chắn Moyes sẽ mất một quân bài đa năng, hiệu quả, có tầm ảnh hưởng và yêu đội bóng.

Nhận thấy nguy cơ ấy, HLV David Moyes đã lên tiếng khẳng định sẽ giữ Rooney bằng mọi giá. Ông sẵn sàng gạt bỏ tất cả những xích mích bên ngoài sân cỏ để giữ lại một trong những viên ngọc quý nhất mà ông đang có trong tay. Mục tiêu của Moyes trong thời gian tới không chỉ là những cầu thủ mới như Thiago Alcantara, Kevin Strootman hay Cristiano Ronaldo, mà còn là thuyết phục Rooney cam kết tương lai với đội chủ sân Old Trafford, một nhiệm vụ không hề kém phần quan trọng. 

Thực ra, những gì Rooney muốn chỉ là một suất đá chính nơi hàng công Man Utd. Với tuyên bố này, chắc chắn David Moyes đã có những sắp xếp, tính toán để đảm bảo vị trí cho Gã Shrek cho một vị trí thường xuyên trong đội hình của ông. Thành công trong việc cho Rooney một chỗ mà anh muốn, có lẽ Moyes sẽ thành công trong việc giữ chân tiền đạo này, dập tắt những tin đồn về việc anh sẽ ra đi, đồng thời dập luôn hi vọng sở hữu chân sút xuất sắc này của những đội bóng lớn. Hợp đồng của R10 với Man Utd còn thời hạn đến tận năm 2015, và rất có thể sẽ được ra hạn thêm nếu Rooney cũng thiện chí như Moyes. Khả năng này là rất lớn, bởi sang Real hay Barca, chưa chắc Rooney đã được đá tiền đạo.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X