Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cảnh báo: "Tại Man Utd, không ai không thể thay thế"

Thứ Bảy 28/09/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong 2 trận đấu có tính chất tương đối quan trọng gần đây trước Man City và Liverpool, chiến lược gia người Scotland đã tung ra sân hầu hết những cầu thủ chất lượng của mình. Và mới đây, HLV David Moyes vừa lên tiếng cảnh bảo các học trò rằng không ai là không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ.

david moyes
HLV David Moyes

Sau thất bại “nặng nề” 1-4 trước Man City trên sân Etihad, HLV David Moyes đã khẳng định rằng các cầu thủ của ông cần phải chơi tốt hơn nếu như muốn duy trì một vị trí trong đội hình chính. Và dĩ nhiên, nói đi đôi với làm, ngay ở cuộc đối đầu với Liverpool vài ngày sau đó, cựu chiến lược gia Everton đã thay đổi gần như toàn bộ đội hình xuất phát, đồng thời Man Utd vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Chicharito.

Trả lời phỏng vấn, Moyes cho biết: “Màn trình diễn trước Man City cho thấy rằng không phải ai cũng xứng đáng được đá chính. Trận đấu với Liverpool đã ghi nhận những nỗ lực của một số cầu thủ ít được ra sân từ đầu mùa. Mọi người có thể hiểu đó là sự xoay vòng để giảm tải áp lực, nhưng tôi chỉ ưu tiên sử dụng những ai đang duy trì được phong độ tốt. Tôi đang có trong tay nhiều sự lựa chọn và tất nhiên, ai xuất sắc hơn sẽ được ra sân. Những trận đấu sẽ dễ dàng hơn nếu các cầu thủ đạt phong độ cao”.

“Trước đây, Sir Alex từng làm điều tương tự như thế này. Bất kể họ là ai, họ cũng phải thể hiện tốt thì mới có mặt trong đội hình chính. Không ai là không thể thay thế. Tôi đang cố gắng làm theo ông ấy”.

Chiến thắng 1-0 trước Liverpool tại vòng 3 Capital One Cup không chỉ giúp thầy trò HLV David Moyes trả được “món nợ” tại Premier League năm nay mà còn ghi nhận sự trở lại cực kỳ ấn tượng của nhiều cầu thủ. Tiêu biểu nhất trong số đó chính là Kagawa và Chicharito. Tiền đạo người Mexico chính là người trực tiếp ghi bàn thắng duy nhất ấn định thắng lợi cho Quỷ đỏ. Còn với Shinji Kagawa, anh đã có một màn thể hiện tích cực trong thời điểm mà tương lai của tiền vệ này tại sân Old Trafford đang bị nhiều người đặt nghi ngờ.

Hiện tại, lực lượng của Man Utd không được đánh giá cao so với các đội bóng lớn khác ở châu Âu. Sau một mùa hè bị xem là “thất bại” trên TTCN, Quỷ đỏ cũng chưa thể sớm nâng cấp, cải thiện chất lượng đội hình. Thế nhưng, với những tín hiệu tích cực đến từ Kagawa, Nani, Chicharito, Butner… chắc chắn HLV David Moyes sẽ có thêm nhiều giải pháp trong thời gian tới, ít nhất là đến khi TTCN mùa đông mở cửa. Điều này thực sự có ý nghĩa quan trọng với Man Utd, bởi trong thời điểm này, Quỷ đỏ đang rất cần những đổi mới để có thể tạo thêm nhiều điểm nhấn và sáng tạo hơn cho lối chơi của mình.

Không ai là không thể thay thế, những tuyên bố “cứng rắn” như thế này cũng là cơ sở để giúp các cầu thủ tự phải biết nỗ lực hơn nhằm duy trì vị trí chính thức. Man Utd đang cần những điều như vậy.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X