Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cần xây dựng lại toàn bộ hàng phòng ngự

Thứ Ba 11/02/2014 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh cùng lúc mất cả bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand sau khi mùa giải này kết thúc giống như một cơn ác mộng với David Moyes.

Cầu thủ người Serbia đã quyết định rời đội chủ sân Old Trafford sau khi mùa giải năm nay khép lại, trong khi Ferdinand nhiều khả năng cũng sẽ quyết định giải nghệ vào cuối mùa. Vidic-Ferdinand là một trong những cặp trung vệ hay nhất Premier League suốt nhiều năm qua. Một tương lai thiếu vắng cả 2 cái tên ấy sẽ là quá mịt mờ đối với nhà ĐKVĐ, đặc biệt trong hoàn cảnh những cầu thủ trẻ tại CLB chưa phải những sự thay thế xứng đáng.

 

Phil Jones và Chris Smalling từng rất được kỳ vọng khi chuyển tới Manchester, nhưng họ đã không chứng tỏ mình xứng đáng với sự kỳ vọng ấy. Nếu xem họ là tương lai của đội bóng, đó sẽ là một tương lai thiếu chắc chắn, đầy nghi hoặc. Chính vì thế, Moyes sẽ cần phải hết sức tích cực ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè, để đưa về không chỉ một mà thậm chí cả hàng phòng ngự mới.

Ngay cả các vị trí hậu vệ biên của M.U cũng chẳng khá khẩm hơn. Patrice Evra muốn trở lại nước Pháp, và Alex Buttner chắc chắn không phải là cái tên tương xứng cho một vai trò trụ cột trong bộ tứ vệ, cho dù là dài hay thậm chí ngắn hạn

Rafael, tưởng chừng như sẽ là một vị trí ổn định nhất, thì lại đang ngày càng sa sút so với chính anh mùa trước. Hậu vệ người Brazil vẫn còn thiếu quá nhiều yếu tố để có thể trở thành một Gary Neville mới, một cầu thủ xứng đáng với chiếc áo số 2. Điều đó được minh chứng qua màn trình diễn tồi tệ của Rafael trong trận hòa Fulham cách đây ít ngày.

Hãy thử tưởng tượng, M.U ra sân với bộ tứ vệ Rafael, Smalling, Jones và Buttner. Đó là một hàng phòng ngự sẽ mang tới cho Moyes không gì khác ngoài sự bất ổn. Smalling rốt cuộc là hậu vệ cánh hay trung vệ? Anh chẳng nổi bật trong vai trò nào. Jones cũng vậy, đá tiền vệ hay hậu vệ đều thiếu ổn định như nhau.

Jonny Evans không tệ, nhưng chỉ khi anh được đá cặp với đàn anh Vidic mà thôi. Thiếu vắng cầu thủ người Serbia, chẳng ai dám chắc về những hiểm họa Evans có thể mang lại cho hàng thủ “Quỷ đỏ”. Ngay cả khi đã mua được những quân bài ưng ý và đáng tin cậy, hàng thủ của Moyes cũng chưa chắc hoàn thiện. Họ sẽ cần phải bổ sung tốt cho nhau, cần thời gian để tìm hiểu trước khi có thể thi đấu ăn ý và bọc lót cho nhau.

Do đó, thay thế Vidic và Ferdinand sẽ là một trong những nhiệm vụ khó khăn và quan trọng nhất của Moyes, nếu như ông không muốn những kết quả đầy bất ổn của mùa bóng này lặp lại ở mùa giải năm tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X