Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cần trừng trị "kịch sĩ" Young nghiêm khắc hơn nữa

Thứ Tư 06/11/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chừa dù bị “ném đá” tơi tả vì sở thích đóng kịch, Ashley Young một lần nữa lại “ăn vạ” trên sân Anoeta của Sociedad rạng sáng nay. Có lẽ đã đến lúc David Moyes cần dứt khoát hơn với tiền vệ chạy cánh 28 tuổi.

Ăn vạ là một vấn nạn nhức nhối trong bóng đá. Các cầu thủ đủ khôn ngoan để “bẫy” đối phương tác động vào mình, dù chỉ với một lực nhẹ nhất cũng khiến họ ngã lăn lộn như thể… diễn viên hành động. Xem lại các pha quay chậm cũng vô ích, chỉ khiến tình huống trông càng có vẻ tồi tệ hơn.

 

Thật khó để thuyết phục các cầu thủ thôi ăn vạ, và muốn chứng kiến một trận đấu mà không có những pha tiểu xảo thì có lẽ chỉ nên… chơi PlayStation. Thực tế là không ít các cầu thủ “thật thà” không có khiếu diễn kịch đã khiến đội bóng của họ phải chịu thiệt thòi. Lấy ví dụ ngay ở trận đấu giữa Everton và Tottenham hôm Chủ Nhật vừa rồi.

Cụ thể, trong một pha đi bóng của Seamus Coleman, Jan Vertonghen đã cản phá trái phép trong vòng cấm và trọng tài Kevin Friend cũng chứng kiến rất rõ sự việc. Thế nhưng Coleman lại cố gắng giữ thăng bằng và tiếp tục đi bóng, để rồi dứt điểm ra ngoài. Anh không ngã, và Friend xem tình huống đó như lợi thế cho Everton. Một quả penalty đã bị thay thế bằng một cú đá thiếu chính xác trong tư thế khó.

Trong tình huống nói trên, hậu vệ người Ireland đã phải trả giá chỉ vì quá thật thà. Nếu là Young trong tình huống ấy, có lẽ anh đã… bay xa cả mét. Coleman là học trò cũ của Moyes khi còn dẫn dắt Everton. Không chỉ anh, mà đa số các đồng đội tại Goodison Park đều chơi bóng theo kiểu “ngây thơ” như vậy. Điều đó làm cho HLV người Scotland coi Young cùng những “trò lố” của anh như cái gai trong mắt.

Và mặc dù đã được ông thầy mới “giáo huấn” đến nơi đến chốn sau màn ăn vạ thô thiển ở trận đấu với Crystal Palace, nhưng với Young dường như đó chỉ là “nước đổ lá khoai”. Anh tiếp tục ngã vờ và kiếm được một quả phạt đền gây tranh cãi trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay.

May cho Sociedad, khi công lý đã có một ngày của nó. Dù có hơi duy tâm, nhưng hẳn là như vậy, bởi có lẽ không thể có chuyện Robin Van Persie lại phản đối thói “ăn vạ” của người đồng đội bằng cách… cố tình sút trúng cột dọc.

Dù sao đi nữa, Young cũng xứng đáng nhận sự trừng phạt từ Moyes. Ông đã không chỉ trích cậu học trò sau trận đấu vì tình huống ấy, bởi đang bận bức xúc về hàng loạt điều “lạ lùng” khiến M.U của ông phải chia điểm. Young nên lấy làm may mắn vì điều đó.

Nhưng biết đâu đấy, một khi ngồi xem lại băng ghi hình, chiến lược gia 50 tuổi sẽ có một cái nhìn rõ ràng hơn về hành vi “đóng kịch” của Young. Biết gã học trò tinh quái không coi lời răn đe của mình ra gì và vẫn tái diễn thói quen cũ, hẳn tâm trạng cựu HLV Everton sẽ càng thêm tồi tệ. Khi ấy, tương lai của anh tại sân Old Trafford sẽ càng trở nên mịt mờ hơn.

Việt Dũng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X