Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cảm ơn Sir Alex đã "dọn đường" cho mình

Chủ Nhật 19/05/2013 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV trưởng CLB M.U, David Moyes, đã gửi lời cảm ơn tới người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson vì những phát biểu của ông trước đám đông ở Old Trafford trong trận đấu với Swansea hồi tuần trước.

Sir Alex đã nói: “Công việc của các bạn lúc này là đứng bên HLV mới của chúng ta.” Dù rất tập trung vào trận gặp Chelsea (trận cầu cuối cùng của Moyes trên tư cách HLV trưởng Everton sau 11 năm), HLV 50 tuổi vẫn gửi lời cảm ơn tới Sir Alex. Hành động của chiến lược gia người Scotland sẽ giúp cho công việc của Moyes ở M.U trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

David Moyes
 

Moyes chia sẻ: “Tôi không biết gì về những chuyện Sir Alex định nói. Nhưng thật tuyệt khi được nghe lại chúng. Hi vọng điều đó sẽ giúp cho sự khởi đầu của tôi trở nên dễ dàng hơn đôi chút. Dù ai là người kế nhiệm, tôi cũng sẽ gửi một thông điệp tương tự tới người hâm mộ Everton. Bất kể HLV mới là ai, điều quan trọng nhất là các CĐV sẽ chào đón người ấy như Sir Alex đã kêu gọi. Điều đó sẽ giữ gìn những giá trị của CLB một cách vững chắc.”

Sau khi M.U công bố Moyes là người kế nhiệm Sir Alex, HLV người Scotland đã phải trải qua cảm giác bị săn lùng bởi báo giới và dư luận. Một tài khoản Twitter giả mạo con gái ông đã làm cô phát điên lên. Moyes cũng phát hiện mình bị các paparazzi bám theo trong một buổi tối riêng tư ở Manchester.

Bản thân Moyes đã chia sẻ với vợ và 2 con về sự quan tâm không mong muốn ấy: “Họ hiểu mọi thứ sẽ thay đổi. Họ biết sẽ có rất nhiều chuyện được kể ra. Hi vọng, chúng tôi có thể đối phó với chúng. Cả gia đình hiểu rõ khát vọng của tôi. Tôi luôn muốn nỗ lực làm những điều tốt nhất. Tôi sẽ tiến về phía trước hết sức có thể.”

Moyes thổ lộ: “Rất nhiều chuyện đã được kể về tôi. Một số trong đó toàn là rác rưởi. Đã có một tài khoản Twitter giả mạo con gái tôi. Con bé đã phát điên vì chuyện đó. Đấy đâu phải là nó.”

Hơn 4 thập kỷ trước, quyết định giải nghệ của Sir Matt Busby đã mở ra một thời đại đen tối trong lịch sử M.U. Lần này, Sir Alex đang làm mọi thứ có thể để điều đó không lặp lại. Ông sẽ không thường xuyên có mặt tại Old Trafford. Sir Alex hiểu trách nhiệm của Moyes là quá nặng nề và sự có mặt của ông chỉ tạo thêm áp lực lên người kế nhiệm.

Trong quá khứ, chính sự có mặt của Busby đã tạo áp lực khủng khiếp lên những người thay thế. Việc Sir Matt có một văn phòng ở trụ sở CLB không hề giúp ích cho những HLV mới. Áp lực từ thành công của một huyền thoại, người đã xây dựng lại M.U sau thảm họa Munich và đưa CLB tới đỉnh châu Âu, khiến những người kế nhiệm không thể phát huy được năng lực. Wilf McGuinness thất bại, Frank O’Farrell lúc nào cũng cảm thấy Busby đang ở bên cạnh. Không HLV nào thực sự có tự do để làm việc. M.U sau đó đã trải qua nhiều thập kỷ “tầm thường”. CLB chỉ thực sự trở lại khi Ferguson đến Old Trafford hồi năm 1986.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X