Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz tự tin sẽ là "đầu tàu" thế hệ mới của Chelsea

Thứ Tư 12/12/2012 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, trung vệ tóc xoăn người Brazil đã tự tin cho rằng anh muốn được trở thành người lãnh đạo của Chelsea giúp đội bóng nhà giàu thành London vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Vấn nạn phân biệt chủng tộc, sa thải HLV, "đại thảm họa" tại Châu Âu, lùm xùm với trọng tài cùng một phong độ trồi sụt tại Premier League đang biến một năm những tưởng thành công của Chelsea trở nên tồi tệ chưa từng có. Vẫn còn đó những Framk Lampard, Ashley Cole hay John Terry nhưng gánh nặng tuổi tác đang không cho phép những "công thần" của The Blues có đủ khả năng để cứu vớt Chelsea.

Adriano (áo cam) trong một pha tranh chấp với David Luiz của Chelsea
David Luiz tự tin bản thân có thể trở thành người lãnh đạo mới tại Chelsea
như "đàn anh" John Terry
Xét trong thế hệ kế cận tại Stamford Bridge, David Luiz thực sự có thể coi là một thủ lĩnh mới. Cựu danh thủ Benfica cập bến Stamford Bridge hồi tháng 1 năm 2011 và nhanh chóng khẳng định được giá trị 21 triệu bảng của mình. Là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, không ngại va chạm, cùng khả năng không chiến cũng như hỗ trợ tấn công cực tốt, mùa giải trước Luiz không chỉ góp phần làm nên sự chắc chắn cho hàng phòng ngự Chelsea mà còn nhiều lần sắm vai người hùng của đội bóng này khi những chân sút thực thụ của họ im hơi lặng tiếng.

Mùa hè vừa qua, đã rất nhiều ông lớn Châu Âu để ý đến trung vệ tóc xù người Brazil này tuy nhiên anh đã tỏ lòng trung với Chelsea bằng cách làm mới hợp đồng với đội bóng này. Mới đây, anh một lần nữa tỏ rõ tình yêu của mình với đội bóng thành London bằng cách thổ lộ tham vọng muốn được trở thành thủ lĩnh tinh thần của The Blues như John Terry trong tương lai gần. David Luiz nói: "Khi một CLB lớn đang có những thành tích không tốt, bạn cần phải mạnh mẽ. Tôi đã là đội trưởng của Benfica khi mới 21 tuổi và tôi biết bản năng của mình là trở thành một người lãnh đạo."

"Vì thế tôi biết rằng với một đội bóng mà những thủ lĩnh từ rất nhiều năm (như John Terry) đã bắt đầu có tuổi, tôi cần phải đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng và cố gắng giúp đỡ những cầu thủ trẻ như Eden Hazard. Cậu ấy là một tài năng trẻ và là một cầu thủ tuyệt vời nhưng Hazard vẫn cần có những sự giúp đỡ. Cậu ấy mới chỉ đến với Premier League chưa bao lâu- giống Oscar và một vài cầu thủ khác. Có những người thậm chí còn ngại ngùng khi đến với Chelsea- như Ramires và tôi nghĩ rằng mình cần phải có trách nhiệm".

"Tôi không nghĩ mình bị ảnh hưởng bởi thành tích không tốt của Chelsea thời gian qua. Tôi chỉ luôn nói rằng bờ vai của tôi đủ rộng để gánh vác những công việc nặng nề, trách nhiệm hơn. Tôi yêu thích điều đó, tôi muốn được làm điều đó. Tôi thích giúp đỡ mọi người để họ có thể ra sân và chơi bóng với cái đầu lạnh. Tôi hiểu cá tính của mình và tôi biết rằng đó là thứ mà Chelsea thích ở tôi và đã đưa tôi về với Stamford Bridge"- David Luiz cho biết thêm.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X