Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz: “Tôi đã lớn!”

Thứ Hai 08/05/2017 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ người Brazil trải lòng về mùa giải trở lại Stamford Bridge thành công bất ngờ, với ngôi vô địch Premier League gần như nằm chắc trong tay cùng Chelsea.

Tái duyên với David Luiz từ Paris Saint-Germain với giá 34 triệu bảng là thương vụ gây sốc của Chelsea trong mùa hè 2016, cũng như là hình thức “chữa cháy” của tân HLV Antonio Conte sau liên tiếp những thất bại trong việc chèo kéo Leonardo Bonucci (Juventus) và Kalidou Koulibaly (Napoli).

David Luiz chưa bao giờ được đánh giá là một mẫu trung vệ xuất sắc, anh chỉ được tiếng với khả năng tấn công không tồi đối với một cầu thủ phòng ngự. Tuy nhiên cũng chính vì điều này, ngôi sao người Brazil thường xuyên bỏ bê vị trí chốt chặn để dâng lên cao “góp vui” với các đồng đội tiền tuyến. Không phải vô cớ mà Jose Mourinho, HLV luôn đề cao tính kỷ luật ở hàng thủ, quyết định tống cổ anh sang nước Pháp cách đây 3 năm.

David Luiz Toi da lon! hinh anh
David Luiz xuất sắc lên trông thấy từ khi trở lại Chelsea dưới trướng HLV Conte

Việc David Luiz về dưới trướng Antonio Conte lại càng bị đặt dấu hỏi, bởi chất nghệ sĩ của anh khó có thể dung hòa với tinh thần kỷ luật được đề cao của ông thầy người Ý. Vậy mà với mùa giải tái xuất sân Stamford Bridge này, trung vệ Brazil đã làm sáng tỏ mọi định kiến sai lầm về mình. Anh chơi chắc chắn hơn hẳn, trở thành chốt chặn đáng tin cậy của Chelsea trên hành trình băng băng đến ngôi vô địch Premier League. David Luiz thậm chí được vinh danh trong đội hình tiêu biểu năm của PFA.

Mới đây, David Luiz đã lên tiếng trải lòng tất cả: “Tôi nghĩ rằng mình đã lớn, đã trưởng thành hơn bao giờ hết, nhất là so với giai đoạn đầu tiên ở Chelsea. Bạn bắt buộc phải như vậy, không chỉ với tư cách cầu thủ mà cả đối với một con người.”

“Trải qua những năm tháng làm việc với 7-8 vị HLV tài giỏi ở những môi trường bóng đá khác biệt, tôi đã không ngừng học hỏi và cởi mở về tất cả mọi thứ. Giờ đây, tôi đã cải thiện rõ rệt trình độ phòng ngự của mình, đã đọc hiểu trận đấu tốt hơn, đã chống chịu áp lực, căng thẳng tốt hơn trong những trận đấu lớn. Nếu bạn muốn tiến bộ, bạn phải có tư tưởng rằng mình đã trở thành cầu thủ xuất sắc hơn ngày hôm qua.”

Đêm nay, Chelsea tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà Stamford Bridge và nếu giành chiến thắng trước đối thủ hiện cầm chắc vé xuống hạng, chức vô địch Premier League coi như đã thuộc về David Luiz và các đồng đội. Họ sẽ nới rộng khoảng cách với Tottenham lên thành 7 điểm khi chỉ còn lại 3 vòng đấu là hạ màn.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X