Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

"David Luiz thừa khả năng để đá tiền vệ"

Thứ Ba 25/12/2012 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đó là lời nhận định của ông thầy Rafa Benitez giành cho học trò người Brazil của mình. Và có thể, sắp tới vị chiến lược gia từng dẫn dắt Valencia và Liverpool này sẽ cho David Luiz một vị trí chính thức ở khu trung tuyến của The Blues sau khi những sự thử nghiệm của ông đạt được kết quả ngoài mong đợi.

Đã từ lâu, ngoài khả năng phòng ngự xuất sắc, David Luiz còn đặc biệt gây sự chú ý với người hâm mộ bằng những pha tham gia tấn công đầy hiệu quả. Chính vì lẽ đó, trong bối cảnh Chelsea vẫn đang dư thừa trung vệ khi Gary Cahill, Terry hay thậm chí là Ivanovic đều đang có thể thi đấu, HLV Rafa Benitez đã tính tới giải pháp sử dụng David Luiz cho một vị trí chơi cao hơn- tiền vệ phòng ngự.

david luiz
Rafa Benitez cho rằng David Luiz quá xứng đáng có
một vị trí chính thức nơi hàng tiền v
Và trong những trận đấu gần đây, ít nhiều thì phép thử của vị chiến lược gia người TBN cũng đã mang lại những kết quả rất khả quan. Lần đầu David Luiz xuất hiện với vai trò một tiền vệ là trong trận gặp Monterrey tại bán kết Club World Cup. Khi đó, cựu trung vệ của Benfica đã chơi một trận cực kì bùng nổ và góp công lớn trong việc đưa The Blues lọt vào tới chung kết của giải đấu này.

Tiếp đến, trong trận gặp Aston Villa mới đây, David Luiz lại một lần nữa được sắm vai tiền vệ và anh cũng đã đảm nhận rất tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ góp công cho mặt trận phòng ngự, David Luiz chính là mắt xích quan trọng nối liền 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ với nhau. Ngoài ra, anh cũng đã có dịp ăn mừng bàn thắng của riêng mình sau khi thực hiện một cú sút sa tuyệt đẹp.

Vì thế, HLV Rafa Benitez cho rằng giờ đây David Luiz hoàn toàn đủ khả năng để có được một vị trí chính thức ở hàng tiền vệ- nơi thậm chí chẳng phải sở trường của trung vệ tóc xù này. Vị chiến lược gia người TBN cho hay: "David Luiz có khả năng để chơi ở các vị trí khác nhau. Nhiều ý kiến cho rằng tiền vệ trung tâm là một vị trí thích hợp cho David Luiz và tôi đồng tình với quan điểm này"

"Vị trí này vẫn đòi hỏi người chơi phải có tính kỉ luật cao và không bao giờ được tự do rời bỏ vị trí của mình. Trận đấu với Aston Villa mới đây đã chứng minh được rằng David Luiz hoàn toàn có đủ tinh thần trách nhiệm cũng như kĩ năng để đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X