Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz: Tấn công hay phòng thủ có khác gì nhau?

Thứ Tư 08/02/2012 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù mới đây, David Luiz cũng đóng góp 1 bàn thắng trong trận hòa 3-3 của Chelsea trước MU, thế nhưng điều đó không át được dư luận đang chỉ trích anh vì thói quá tham tấn công mà bỏ vị trí. Tuy nhiên thì trung vệ của Chelsea chẳng mảy may để tâm mà kiên quyết giữ lối chơi của mình. Bên cạnh đó anh còn cho biết, dù tấn công hay phòng thủ thì mục đích duy nhất cũng chỉ là đem về kết quả có lợi cho đội nhà mà thôi.

Trung vệ đóng một vai trò to lớn đối với hàng thủ của bất kì đội bóng nào bởi ngay sau lưng họ chỉ còn lại thủ môn và khung gỗ. Vì vậy, cơ hội đối mặt thủ môn của tiền đạo đối phương là nhiều hay ít, phần lớn phụ thuộc và sự hiệu quả của bộ đôi trung vệ. Ấy vậy mà theo trung vệ có-thiên-hướng-tấn-công David Luiz thì anh sẽ bỏ vị trí để lên tham gia tấn công bất cứ khi nào có cơ hội.

Lối đá của David Luiz khiến cho anh chơi không thật sự đều chân

Ngoài ra thì Luiz cũng cho rằng HLV của The Blues- Villas Boas đồng tình với cách chơi của anh: "HLV đã tiếp thêm sự tự tin cho tôi và ủng hộ lối chơi của tôi. Thi thoảng cầu thủ nào cũng có thể vấp phải những sự chỉ trích như tôi hiện nay. Tuy nhiên thì tôi sẽ luôn giữ cách chơi bóng của mình và cố gắng thể hiện tốt nhất có thể. Miễn là mỗi khi về nhà, lương tâm tôi mách bảo rằng tôi đang làm tốt công việc của mình, tôi sẽ vẫn vui bất chấp mọi lời dị nghị."

Trong trận cầu gây tranh cãi giữa Chelsea và MU mới đây, Luiz cũng đã có một pha đánh đầu thành bàn. Dù cho kết quả cuối cùng không được như ý khi MU bất ngờ vùng dậy gỡ hòa 3-3 nhưng cũng không thể phủ nhận hoàn toàn sự hiệu quả trong những đợt tham gia tấn công của Luiz. Điều đó đã giúp trung vệ 24 tuổi người Brazil thêm phần tự tin vào lối đá của mình, anh cho biết: "Đôi khi chúng tôi chơi tốt nhưng không nhận được kết quả ưng ý và ngược lại. Tuy nhiên thì lúc nào trong đầu tôi cũng chỉ nghĩ đến việc cống hiến cho đội bóng, vì vậy việc tôi chơi ở vị trí nào đâu có quan trọng bằng kết quả mà đội bóng có được?"

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X