Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz: Nửa giá Torres, hiệu quả gấp đôi

Thứ Bảy 19/02/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa giữa Fulham và Chelsea cuối tuần trước cho thấy hợp đồng nào trong số hai chữ ký đắt giá của đội bóng áo xanh vào tháng 1 mới là đáng chờ đợi thực sự.

Giải pháp thay thế Terry?

David Luiz đã có màn ra mắt đầy ấn tượng cho CLB mới, với hàng loạt pha can thiệp đúng lúc cũng như những màn lấy bóng điều nghệ. Hậu vệ người Brazil cũng chứng tỏ được khả năng chơi tấn công đầy thông minh, khi cầu thủ có giá 25 triệu bảng đến từ Benfica này được HLV Carlo Ancelotti chuyển sang chơi bên cánh phải để Branislav Ivanovic đá trung vệ. Anh thậm chí còn thử một pha dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược, dù không thành, ở phút 85.

Luiz thể hiện sự thoải mái với quả bóng trong chân khiến những người yêu mến Chelsea lâu đời không khỏi nhớ lại Marcel Dessailly của một thập kỷ trước. Dù đã gây ra quả penalty vào phút cuối cùng, mà Petr Cech cứu được, anh vẫn được kênh truyền hình Sky trao phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

David Luiz bắt đầu chứng minh giá trị ở Chelsea

Có thể vẫn còn hơi sớm, nhưng Ancelotti đã nói ngay trước khi chào đón Luiz rằng trung vệ này có mặt ở Stamford Bridge là bởi đội trưởng John Terry không còn là người được đá chính nghiễm nhiên như từ trước đến giờ nữa. Trong thập kỷ qua, trung vệ tuyển thủ Anh đã là hòn đá tảng trong đội hình Chelsea, với 487 trận ra sân và 3 danh hiệu Premier League. Nhưng gánh nặng thủ lĩnh đã để lại dấu ấn tiêu cực lên Terry, người đã sa sút rất nhiều trong suốt mùa giải này, cả vì chấn thương và tuổi tác.

“Khi một cầu thủ với rất nhiều kỹ năng sẽ giúp cải thiện rất nhiều cho đội bóng đến, mọi người đều hài lòng”, Ancelotti nói về Luiz. Ông cũng khẳng định trung vệ người Brazil, đồng hương Alex của anh, 28 tuổi và Ivanovic, người đã ký gia hạn hợp đồng thêm 5 năm, là tương lai của Chelsea. “Chúng tôi rất hài lòng vì Ivanovic đã ký một hợp đồng mới. Và với David Luiz và Alex, chúng tôi sẽ không có vấn đề gì với vị trí trung vệ trong tương lai”.

Lời hứa với song thân

Luiz tiết lộ động cơ thành công của anh, ngoài ý thức của một cầu thủ chuyên nghiệp, còn là lời hứa với cha mẹ khi anh mới 14 tuổi. Khi đó, Luiz đã khẩn khoản xin cha mẹ tiền vé máy bay để anh rời khỏi Sao Paolo và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, kèm theo cam kết anh sẽ nhanh chóng vươn lên đỉnh cao. Kể từ đó đến nay, Luiz đã không ngừng tiến bộ, trở thành một trong những trung vệ tài năng và triển vọng nhất châu Âu trong màu áo Benfica, trước khi chuyển đến Chelsea và được gọi vào ĐT Brazil.

“Cha mẹ tôi làm việc vất vả mỗi ngày để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho tôi và em gái”, Luiz nói. “Tôi biết ơn họ suốt đời. Ở tuổi 14 tôi đã đi khỏi nhà để bắt đầu với bóng đá, cách nhà tôi 36 tiếng đồng hồ đi xe. Tôi đã nói sẽ về nhà khi nào có thể giúp gia đình sống một cuộc sống mà họ xứng đáng. Cảm ơn Chúa là giờ tôi đã làm được, giúp gia đình mình có cuộc sống ổn định và dễ chịu hơn. Tôi cũng đã hứa với mẹ là mình sẽ trả đủ số tiền để mua vé máy bay cho mẹ tôi!”

David không phải là thành viên chơi bóng tài năng duy nhất trong gia đình Luiz. Cha anh Ladislao từng là một cầu thủ trẻ hứa hẹn và từng đá tiền đạo cho Atletico Mineiro. Nhưng vào thời của ông, lương bổng bóng đá ở Brazil, ngay cả tại giải đấu hạng cao nhất, không đủ để nuôi gia đình. Ông bỏ nghề bóng đá năm 20 tuổi để đi dạy học. Luiz nói: “Với tôi cha là một người hùng. Ông ấy chỉ chơi bóng đế năm 20 tuổi và sau đó phải bỏ bóng đá để nuôi gia đình. Ông đã để lại giấc mơ cho tôi tiếp bước”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X