Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz nói gì sau thương vụ chuyển nhượng gây sốc Chelsea – Arsenal?

Thứ Sáu 09/08/2019 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những phát biểu đầu tiên của trung vệ 32 tuổi người Brazil sau khi hoàn tất bản hợp đồng 8 triệu bảng gia nhập Arsenal từ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

David, chào mừng gia nhập Arsenal. Cảm giác của anh như thế nào khi đã đến với chúng tôi?

Cảm ơn anh, tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vời. Đây là một chương mới trong sự nghiệp cầu thủ cũng như cuộc sống của tôi. Tôi háo hức chờ đợi những trận đấu chơi cho đội bóng vĩ đại này. Tôi đã lớn lên với những trận đấu của Arsenal, đặc biệt có những cầu thủ vĩ đại trong quá khứ. Tôi đã sẵn sàng giúp chúng ta đạt được những điều lớn lao rồi.

Đầu quân cho một đối thủ cùng thành phố luôn là một quyết định hệ trọng và mạo hiểm. Anh nghĩ sao?

Bản thân tôi đơn giản chỉ nghĩ rằng mình cần những thử thách mới hơn trong sự nghiệp. Đứng trước một cơ hội gia nhập một đội bóng lớn khác, tôi chẳng có gì để phải đắn đo hay sợ hãi hết cả. Tôi biết nhiều cầu thủ ngại việc thi đấu cho hai đội bóng cùng thành phố nhưng tôi thì không, tôi sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm như thế này. Như đã nói, tôi muốn mình được trải nghiệm những thử thách mới mẻ.

Trung vệ David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng hình ảnh
Trung vệ David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng

Arsenal có những gì để cuốn hút anh đến vậy?

Đây là một đội bóng lớn, không chỉ trong lòng nước Anh mà còn trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, rất nhiều cầu thủ vĩ đại cũng đã khoác áo Arsenal và tôi cũng muốn được như họ. Thế nên tôi cần phải nhanh chóng nắm lấy cơ hội này ngay khi nó gõ cửa. Và giờ, tôi đã ở đây rồi.

Anh quen biết HLV Unai Emery từ thời làm việc chung ở PSG. Ông ấy đóng vai trò quan trọng như thế nào dẫn tới quyết định này của anh?

Quan trọng vô cùng. Tôi biết ông ấy cũng như một số người ở câu lạc bộ. Tôi biết Edu (tân GĐTT) hay Raul (CEO), biết các cầu thủ và chất lượng, đẳng cấp của đội bóng này. Tôi biết chúng ta có mộng mơ và tham vọng cho những thành công lớn lao. Cả cuộc đời mình, tôi luôn bắt đầu mỗi mùa giải với mục tiêu chiến thắng. Ở đây cũng sẽ không có gì đổi khác và là lý do khiến tôi quyết định gia nhập Arsenal. Tôi sẽ tiếp tục chiến thắng cùng với Arsenal.

Đây quả là một mùa hè sôi động dành cho Arsenal với sự xuất hiện của rất nhiều cầu thủ mới. Anh mong chờ được thi đấu cùng ai nhất?

Như đã nói, chúng ta sở hữu một đội hình chất lượng tuyệt vời và tôi hy vọng bản thân mình cũng như Nicolas Pepe hay Dani Ceballos có thể đóng góp, cống hiến cho Arsenal nhiều nhất có thể trong khả năng.

Trung vệ David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng hình ảnh
Trung vệ David Luiz gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 8 triệu bảng

Anh đã đối đầu với Arsenal tổng cộng 11 lần trong màu áo Chelsea. Kỷ niệm nào thực sự đáng nhớ nhất?

Những trận derby London giữa hai đối thủ lớn này mãi luôn căng thẳng, khó khăn nhưng thực sự hấp dẫn, đỉnh cao để tận hưởng. Đây là những trận đấu mà mọi cầu thủ đều mơ ước được tham dự. Đối với tôi thì tất cả mọi thứ về nó đều tuyệt vời và tôi vẫn sẽ yêu những trận derby London sắp tới của mình, bất chấp giờ trong màu áo khác.

Những cầu thủ Arsenal nào đã gây nhiều khó khăn cho anh suốt những năm qua?

Tất nhiên phải là các tiền đạo rồi! Tôi luôn phải nỗ lực hết mình để có thể ngăn chặn được họ. Thật hạnh phúc biết bao khi giờ đây Aubameyang và Lacazette đã là đồng đội của tôi để khỏi phải đối đầu với nhau nữa. Mọi thứ chắc chắn trở nên dễ thở hơn rất nhiều cho tôi rồi!

David Luiz CHÍNH THỨC rời Chelsea đến Arsenal với giá 8 triệu bảng
David Luiz đã hoàn thành thương vụ gây sốc từ Chelsea đến Arsenal trong một hợp đồng trị giá 8 triệu bảng.
Hóa ra, Arsenal đã “dính thính” của David Luiz từ ba tháng trước!
Trung vệ người Brazil của Chelsea từng “bật đèn xanh” cho Pháo Thủ ngay trước thềm trận chung kết Europa League đối đầu nhau ở mùa giải vừa rồi.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X