Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz CHÍNH THỨC rời Chelsea đến Arsenal với giá 8 triệu bảng

Thứ Sáu 09/08/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
David Luiz đã hoàn thành thương vụ gây sốc từ Chelsea đến Arsenal trong một hợp đồng trị giá 8 triệu bảng.

Trung vệ người Brazil đã rời Chelsea đến đội bóng thành London khác là Arsenal vào ngày cuối cùng trước khi chiều mua tại Premier League khóa lại.

Sau hành vi bỏ tập để đòi sang Arsenal, David Luiz đã được toại nguyện. Cầu thủ người Brazil mới ký vào bản hợp đồng dài hạn với Pháo thủ và là hậu vệ thứ 2 gia nhập sân Emirates trong ngày cuối chuyển nhượng tại Premier League cùng với Kieran Tierney tới từ Celtic.

David Luiz CHÍNH THỨC rời Chelsea đến Arsenal với giá 8 triệu bảng hình ảnh
David Luiz đã là người của Arsenal với hợp đồng 8 triệu bảng

Trước đó, Arsenal đã mang về một hậu vệ khác là William Saliba từ Saint-Etienne với giá 27 triệu bảng. Nhưng theo thỏa thuận với đội bóng Pháp, Pháo thủ sẽ tiếp tục để sao trẻ 18 tuổi chơi cho CLB này đến hết mùa 2019/20 dưới dạng cho mượn.

Trong thời gian Saliba tiếp tục học việc ở Saint-Etienne, David Luiz sẽ là trụ cột quan trọng của Arsenal. Trung vệ 32 tuổi đã có tròn 160 lần ra sân tại Premier League cho Chelsea và rất giàu kinh nghiệm. Anh là sự bổ sung cho các trung vệ hoặc kém chất lượng, hoặc sa sút thảm hại của Arsenal.

Ngoài ta, Luiz còn là mẫu hậu vệ rất phù hợp với triết lý triển khai bóng từ sân nhà của HLV Unai Emery. Trong ngày ngôi sao người Brazil ký hợp đồng, thuyền trưởng Arsenal đã dành cho anh những lời khen.

“David có rất nhiều kinh nghiệm và tôi mong được làm việc với cậu ấy thêm một lần nữa (sau thời gian tại PSG). Đó là một cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi và tăng thêm sức mạnh phòng thủ của chúng tôi”, Emery nói trên trang web chính thức của Arsenal.

Emery và David Luiz đã hợp tác cùng nhau khi cả hai còn ở Paris Saint-Germain. Riêng trung vệ sinh năm 1987 đã có 2 mùa chơi cho Chelsea, xen giữa hai giai đoạn ở Chelsea. Sân Stamford Bridge là nơi Luiz gắn bó lâu nhất sự nghiệp với 6 mùa rưỡi gắn bó, cùng họ giành 7 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 1 Premier League, 1 Champions League và 2 Europa League.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X