Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

David Gill nghi ngờ về dự định của nhóm Red Knights

Thứ Năm 04/03/2010 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giám đốc điều hành của Manchester United, David Gill vừa đưa ra những tuyên bố có vẻ ủng hộ gia đình Glazers, chủ sở hữu hiện tại của đội bóng và tỏ ý nghi ngờ động cơ cũng như khả năng thành công của những "Hiệp sĩ đỏ" trong tham vọng mua lại đội bóng.

Đầu tiên, David Gill chĩa thẳng mũi dùi vào một trong thành viên sáng lập Red Knights. Đó là Keith Harris,

cựu chủ tịch Football League và hiện là giám đốc điều hành ngân hàng Seymour Pierce. Gill nhận xét thẳng thắn về Harris: "Tên tuổi của ông ta trong bóng đá đã quá nổi tiếng (ám chỉ việc Harris từng dính líu vào một loạt những thương vụ mua lại Chelsea, Aston Villa, Man City, Newcastle và West Ham). Harris luôn có mặt ở bất cứ nơi nào có rắc rối. Chúng tôi biết và chấp nhận bởi đó là phong cách làm việc của ông ta".

Vị giám đốc của MU cũng hiểu quá rõ những con người khác của nhóm Red Knights: "O'Neil đã từng có mặt trong banh lãnh đạo MU trước khi CLB bị mua lại trong khi Mark Rawlinson cũng từng là luật sư của MU. Đó là những nhân vật có tiềm lực tài chính và họ sẽ làm những gì họ nghĩ là tốt nhất cho đội bóng nhưng mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu cả nếu gia đình Glazers không muốn bán. Không có gì bảo đảm những người ủng hộ nhóm Red Knights sẽ đồng ý với bản kế hoạch mà họ đưa ra. Nhưng quan trọng nhất là các ông chủ của đội bóng không hề muốn bán MU. Họ luôn khẳng định với tôi điều đó".

David Gill: Giám đốc điều hành của MU

David Gill rất nghi ngờ về cách thức tổ chức hoạt động của MU trong trường hợp nhóm Red Knights thành công: "Tôi không hiểu MU sẽ được vận hành như thế nào với một bộ máy gồm tới 20, 30, thậm chí 40 người giàu có đồng sở hữu. Một số đội bóng như Chelsea, Man City hay AC Milan đều chỉ một ông chủ duy nhất nên mọi quyết định đều đuợc đưa rất nhanh và hiệu quả".

Thời gian gần đây, trước trào lưu phản đối mạnh mẽ của những CĐV theo phong trào chống nhà Glazers, đi đâu, David Gill cũng phải có vệ sĩ theo kèm và ông thừa nhận về nguy cơ phong trào này sẽ làm ảnh hưởng tới đội bóng: "Rõ ràng nó tạo ra những tác động không tốt đến MU tuy nhiên chúng tôi buộc phải lờ đi. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng hay tiếp tục làm công việc của họ. MU không phải chưa từng đối mặt và không thể đưa ra được phương án giải quyết trong những tình huống như thế này.

Hồi năm 1998 khi tỷ phú Murdoch định mua lại MU, các CĐV cũng phản đối dữ dội xong đâu lại vào đấy. Nhóm MUST (Manchester United Supporters Trust: Hôi những CĐV trung thành của MU) cứ tiếp tục phản đối và nếu họ im lặng, có nghĩa là họ đã nhận thức được những ông chủ hiện tại có kế hoạch lâu dài với đội bóng chứ không phải vì theo đuổi các mục tiêu lợi nhuận trước mắt. Sẽ tốt cho đội bóng nếu họ không phản đối nữa nhưng có thể chắc chắn, dù cho thế nào, đội bóng sẽ không bị ảnh hưởng".

Chính vì thông tin muốn mua lại MU của Red Knights đã khiến những CĐV đăng ký làm hội viên của MUST đã tăng lên gần gấp đôi trong vòng 2 ngày gần đây (từ 54.000 lên 90.000), hơn số lượng MUST phát triển được trong hơn 10 năm qua. Tất cả đều vì một mục tiêu duy nhất: mong tương lai tốt đẹp hơn cho "Quỷ đỏ" bằng việc đẩy bằng được nhà Glazers ra khỏi Old Trafford. Nhưng việc họ có thành công hay không, hoàn toàn phụ thuộc vào ý định của nhà Glazers với MU cũng như quyết tâm của các "Hiệp sĩ đỏ".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X