Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

David Dein buộc phải rời khỏi Arsenal

Thứ Năm 19/04/2007 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phó chủ tịch và cổ đông chính của Arsenal trong hơn 24 năm qua và có ảnh hưởng rất lớn đằng sau hậu trường, David Dein đã bất ngờ rời khỏi CLB này ngày hôm qua trong 1 bản thông báo chính thức mới được CLB này công bố. Chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood cho biết đã có những mâu thuẫn không thể hòa giải được giữa Dein và những người còn lại trong ban giám đốc nên cần phải có người phải ra đi.


Bản tuyên bố của CLB về vụ việc không đi sâu về các mẫu thuẫn đó nhưng không nghi ngờ gì, nó liên quan đến quan điểm của Dein về vụ tỷ phú Mỹ, Stan Kroenke mua 11.26% cổ phần của Arsenal. Điều này đã rộ lên những luồng thông tin cho rằng Arsenal là một CLB tiếp theo ở Premiership rơi vào tay người Mỹ nhưng thực tế, các giám đốc khác không hề có ý định bán cổ phần của mình.

Cựu phó chủ tịch Arsenal, David Dein

Trong đó, chủ tịch Hill-Wood là người phản đối kịch liệt nhất vụ mua bán này và cho biết mình sẽ rất "bức bối" nếu CLB trở thành sở hữu của người Mỹ. Ông cũng cho biết 3 vị giám đốc khác Danny Fiszman, Lady Nina Bracewell-Smith và Richard Carr, sở hữu tổng cộng 44% cổ phần của Arsenal, không hề muốn bán nó cho Kroenke. Chính Hill-Wood đã cực kỳ giận dữ khi nghe tin Kroenke mua 9.9% cổ phần của ITV tại Arsenal nửa tháng trước đây và những cổ phần khách mà không hề có buổi nói chuyện chính thức với ban giám đốc.

Chỉ có David Dein đã gặp Kroenke và có động thái ủng hộ ý đồ của tỷ phú người Mỹ. Và kết cục, Dein đã phải ra đi do đi ngược lại với mục tiêu của Ban giám đốc CLB> Chủ tịch Hill-Wood nói trong bản tuyên bố: "Phó chủ tịch Arsenal, David Dein phải ngay lập tức thôi giữ chức và rời khỏi CLB này. Thay mặt ban giám đốc, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những đóng góp mà David Dein mang lại cho Arsenal trong nhiều năm qua. Chúng tôi thực sự lấy làm tiếc vì điều này".

Đây không chỉ là mâu thuẫn đầu tiên của Dein với ban giám đốc. Trước đó, chính Dein không ủng hộ việc xây dựng SVĐ mới. Nhưng vụ việc lần này đã khiến cho mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm và không thể hàn gắn được nữa. Với việc mất chức ở Arsenal, David Dein sẽ phải từ bỏ cương vị lãnh đạo nhóm G14 (những CLB có vai vế nhất bóng đá châu Âu).

Các giám đốc khác bao gồm Fiszman, Bracewell-Smith và Carr cũng đã tận dụng cơ hội này để bày tỏ một lần nữa quan điểm của mình. Bản thông báo cho biết: "Các vị trí còn lại trong ban giám đốc (sở hữu tất cả 45.45% cổ phần hiện hành của Arsenal) tái khẳng định với người hâm mộ, cổ đông và các cầu thủ Arsenal rằng họ vẫn sẽ là những cổ đông lâu dài của đội bóng. Để đảm bảo, họ cùng đi tới một thỏa thuận sẽ không bán cổ phần trong vòng ít nhất 1 năm và họ cũng chưa có ý định bán cổ phần sau thời hạn trên".

Như vậy, tỷ phú Kroenke với tham vọng rõ ràng trong việc chiếm hữu Arsenal sẽ buộc phải chờ đợi. Tuy thế, 1 năm là quá ngắn và mọi chuyện hoàn toàn có thể đảo chiều. Những giám đốc của Arsena là những người đầu tiên cương quyết và công khai chống đối ý định "thâu tóm" đội bóng. Dein phải ra đi bởi không cùng suy nghĩ như vậy.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X