Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea vẫn tự tin có thể thay thế được Van der Sar

Thứ Tư 04/01/2012 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ của Man Utd thất thường ở mùa này có “đóng góp” khá lớn của David De Gea. Thủ thành mới 21 tuổi này đang phải chịu sức ép, nhưng không vì thế mà anh đánh mất đi sự lạc quan vào tương lai tại Old Trafford.

Đã khá nhiều lần ở mùa này, De Gea trở thành tâm điểm chỉ trích với những pha xử lý còn non nớt, khả năng làm chủ khu vực 5m50 hạ chế vì vóc người mảnh khảnh. Và quan trọng hơn, sự gan lỳ, sự vững chãi của một thủ thành đẳng cấp cỡ Van Der Sar, De Gea không có được.

Dea Gea vẫn tự tin vào tương lai của mình tại Man Utd

Đó là cơ sở để giới chuyên môn đặt dấu hỏi cho năng lực của De Gea lẫn quyết định chiêu mộ thủ thành này của Sir Alex. Dù vậy, ít nhất đến lúc này, De Gea đã biết lên tiếng bảo vệ mình lẫn ông thầy Alex Ferguson bằng lời hứa: “Tôi sẽ thay thế được Van der Sar. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Là một thủ môn, bạn không thể thoát khỏi nguy cơ mắc sai lầm và để thủng lưới những bàn thua đáng tiếc. Nhưng, bạn phải đối mặt với tất cả, để tìm ra bài học cho chính mình. Nhờ thế bạn mới có thể nâng cao trình độ. La Liga và Premier League là 2 giải đấu hấp dẫn bậc nhất thế giới, chất lượng của chúng cũng đã được kiểm duyệt. Và ở đây, các thủ thành cũng xuất sắc như nhau. Nhưng, không thể phủ nhận Premier League coi trọng thể lực hơn rất nhiều. Các pha bóng cũng diễn ra tốc độ hơn, và chỉ cần một chút lơ đễnh thôi, bạn sẽ phải trả giá ngay lập tức. Tôi cũng hiểu rằng, Premier League là giải đấu luôn ưu tiên những pha tạt cánh đánh đầu, số đường rót bổng vào rất nhiều, đó thực sự là một thách thức với tôi. Nhưng trên tất cả, tôi muốn đối đầu với mọi thử thách để hoàn thiện mình và cũng để đáp lại kỳ vọng từ BHL”.

Những gì De Gea tâm sự có lẽ sẽ giúp Sir Alex hiểu hơn về cậu học trò. Dĩ nhiên, một người mới đôi mươi, dù xuất sắc đến mấy cũng khó lòng hòa nhập ngay với môi trường mới trong bối cảnh anh ta xa gia đình, xa bè bạn, xa nửa kia của mình, thậm chí là không hề biết nói tiếng bản địa. Việc De Gea sống khép kín và dính vào một vụ hiểu nhầm (ăn bánh trong siêu thị nhưng xù tiền) cũng xuất phát từ rào cản ngôn ngữ. Hẳn, các CĐV Man Utd đang hy vọng rằng thời gian cùng sự cố gắng sẽ giúp De Gea giải quyết mọi vấn đề để sớm làm yên lòng họ.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X