Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea & ước mơ trở thành “Van der Sar đệ nhị”

Thứ Hai 08/08/2011 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến cảnh David de Gea để lọt lưới hai bàn ngớ ngẩn trong trận siêu Cup Anh với Man City, CĐV MU hoài nghi về tài năng của người gác đền được xem là truyền nhân của Van der Sar. Tuy nhiên, thủ môn 20 tuổi này tin rằng sẽ thay thế được vai trò của đàn anh người Hà Lan trong khung thành của đội chủ sân Old Trafford.

Không sai khi cho rằng trận tranh siêu Cup Anh 2011 giữa MU và Man City là trận Derby của thành phố Manchester. Dù tính chất của cuộc chiến trên sân Wembley chỉ mang ý nghĩa phần nhiều về mặt tinh thần đối với cả hai đội. Rõ ràng, tính quyết liệt và căng thẳng phần nào giúp David De Gea hình dung sức ép trong thời gian sắp tới trong vai trò bảo vệ khung thành “quỷ đỏ”. Có lẽ, lần đầu tiên hít thở bầu không khí của cuộc chiến giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester, nên cựu thủ môn Atletico Madrid đã trải qua 45 phút bị khớp tâm lí. Những sai lầm của David de Gea gián tiếp giúp Man City có 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1. Lúc đó, các manucian gần như mất niềm tin vào thủ thành được xem là “Van der Sar đệ nhị”.

De Gea quyết tâm trở thành "Van Der Sar đệ nhị"

Rõ ràng, phản ứng quá chậm của cựu thủ môn Atletico Madrid trong hiệp 1 là đáng trách. Tuy nhiên, trước sức ép quá lớn khi phải thay thế người tiền nhiệm xuất sắc Van Der Sar, bất cứ thủ môn nào cũng có thể mắc sai lầm trong lần đầu tham dự trận Derby Manchester. Ở độ tuổi 20, việc thủ thành người Tây Ban Nha bị đánh bại trong 2 pha dứt điểm chớp nhoáng của Man City cũng là chuyện dễ hiểu. Thế những, chứng kiến những pha phản xạ của cựu thủ môn Atletico Madrid trong hiệp hai mới thấy được sự cố gắng của David de Gea nhằm vượt qua nỗi sợ hãi trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Và đó mới là điều đáng để CĐV MU cảm thấy vui mừng.

Nên nhớ rằng, thời gian “giao lưu” của người gác đền 20 tuổi này với đồng đội mới ở MU là chưa nhiều. Theo đó, khả năng phối hợp giữa thủ môn người Tây Ban Nha với hàng thủ “quỷ đỏ” chưa thật sự nhuần nhuyễn là chuyện hết sức thường tình. Nhưng phải nói rằng, thời gian dành cho cựu thủ thành của Atletico Madrid làm quen với môi trường bóng đá Anh không còn nhiều. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, các trận đấu ở Premier League mùa giải 2011/12 sẽ chính thức diễn ra. Do đó, để sớm khẳng định khả năng của mình trong vai trò người gác đền của MU, thủ môn 20 tuổi này cần nỗ lực hơn nữa. Thực tế, sẽ có rất nhiều thử thách đang đón chờ David de Gea ở những vòng đấu tới. Theo lịch thi đấu của nhà ĐKVĐ Premier League, thầy trò HLV Ferguson sẽ gặp 3 đối thủ khá rắn trong 5 vòng đấu đầu tiên gồm Tottenham (vòng 2), Arsenal (vòng 3), Chelsea (vòng 5). Đây được xem là những bài Test khó nhằn dành cho thủ môn 20 tuổi này.

Tuy nhiên, với tham vọng và quyết tâm thay thế xứng đáng Van Der Sar, cựu thủ thành của Atletico Madrid không còn đường lui. Giờ đây, con đường sinh tồn duy nhất đối với David de Gea là đương đầu với khó khăn, thử thách phía trước. Nếu vượt qua, thủ môn người Tây Ban Nha có thể còn thành công hơn cả người tiền nhiệm Van der Sar. Ngược lại, sân Old Trafford sẽ trở thành nơi chôn vùi sự nghiệp của anh. Theo đó, hãy chờ xem với ước mơ vươn tới tầm của Van der Sar (thậm chí có thể hơn), David de Gea có xứng đáng để MU chi ra 18 triệu bảng nhằm biến anh trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X