Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea tự ví mình với… Captain America

Thứ Năm 01/01/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lý giải cho phong độ chói sáng trong màu áo MU, đặc biệt tương phản với giai đoạn hòa nhập khó khăn ban đầu, thủ môn 24 tuổi cho biết anh đã phải tập luyện thể hình theo một chế độ rất hà khắc.

Có thể nói rằng David De Gea đang là một “vị thánh” ở sân Old Trafford. Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục có những màn trình diễn chói sáng trong khung gỗ Quỷ Đỏ với tỷ lệ cứu thành công những bàn thua mười mươi lên đến 75%. Man United đã đi được nửa chặng đường Premier League với vị trí thứ 3 và chính một De Gea quá xuất sắc là cầu thủ góp công lớn nhất vào thành tích đáng khích lệ này với rất nhiều lần trực tiếp giữ điểm cho đội nhà.

David De Gea tu vi minh voi… Captain America hinh anh
De Gea của ngày hôm qua và ngày hôm nay

Thời điểm hiện tại hoàn toàn tương phản với giai đoạn hòa nhập khó khăn ban đầu của De Gea. Gia nhập MU từ Atletico Madrid vào mùa hè 2011 với mức giá 18 triệu bảng, kỷ lục cho một thủ môn ở Premier League, nhưng trong khoảng tầm gần một mùa giải đầu tiên, tuyển thủ Tây Ban Nha liên tục gây thất vọng và hứng chịu mọi sự chỉ trích vì những màn trình diễn yếu kém, thiếu chắc chắn. Ngoài việc trình độ chuyên môn chưa được hoàn thiện hay cái tuổi 20 còn quá trẻ và non kinh nghiệm, dễ thấy De Gea có thân hình khá mảnh mai và thường xuyên thua thiệt trong các pha tranh chấp bóng trên không – điểm yếu lớn nhất khiến anh bị tụt lại trong một giải đấu đòi hỏi rất cao về thể hình và thể lực.

Chính vì vậy mà thời gian sau đó, De Gea đã phải nỗ lực rèn luyện thể hình vô cùng hà khắc để khắc phục triệt để điểm yếu của mình. Và đúng như vậy, chỉ sau 2-3 năm, không ai có thể nhận ra một De Gea “cò hương” ngày nào giờ đã vạm vỡ, cường tránh bội phần. Thủ môn trẻ người Tây Ban Nha mới đây đã chia sẻ bí quyết “lột xác” của mình với báo giới:

“Tập gym đúng là đã ảnh hưởng lớn đến cả cơ thể và trình độ chuyên môn của tôi. Thời gian đầu đến MU, tôi đã phải chăm chỉ luyện tập 3 buổi sáng mỗi tuần từ 9h30 và thêm các bài tập bổ sung vào buổi chiều với tần suất 2 lần/tuần. Cường độ tập giờ đã không còn nặng nhọc như trước nhưng vẫn được tôi duy trì thường xuyên. Giờ đây, tôi cảm thấy mình khỏe ngang Captain America rồi (một nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh và điện ảnh Mỹ - G.K.).” – De Gea hóm hỉnh.

David De Gea tu vi minh voi… Captain America hinh anh 2
De Gea tự nhận mình khỏe như Captain America

Bên cạnh đó, De Gea cũng tin rằng việc cải thiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh đã giúp đỡ anh rất nhiều cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

“Ban đầu tôi chẳng biết tí gì về tiếng Anh cả, thậm chí ngay cả trợ lý HLV cũng đã phải học chút ít tiếng Tây Ban Nha để có thể giao tiếp và truyền đạt với tôi. Nhưng rồi thiết nghĩ mình cũng phải thích nghi dần với cuộc sống ở Manchester. Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của tôi từ đó đã được cải thiện rất nhiều nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người nơi đây và bởi tôi thường xuyên phải trả lời phỏng vấn bằng ngôn ngữ này. Điều này đã giúp tôi tự tin và hiểu đồng đội, HLV hơn, cả trên sân cỏ và trong phòng thay đồ. Chỉ khi có được tiếng nói chung bạn mới có thể chơi tốt và giúp ích cho tập thể được.” - "người gác đền" 24 tuổi chia sẻ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Xem lại những pha cứu thua xuất sắc của De Gea trong năm 2014:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X