Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea tự tin trước mùa giải mới

Thứ Ba 24/07/2012 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mùa giải đầu tiên tại MU không thực sự thành công với De Gea. Anh bị giới truyền thông nghi ngờ khả năng của mình, một phần vì người ta soi mói anh quá nhiều và kì vọng quá cao ở một thủ môn chưa thực sự có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên trước thềm mùa giải mới, De Gea thể hiện quyết tâm khẳng định giá trị thật của mình và anh đã sẵn sàng chứng tỏ với bất kì ai đang nghi ngờ về khả năng của mình.


Đời cầu thủ của một thủ môn dài hơn mọi cầu thủ khác chơi ở các vị trí khác trên sân bóng. Van Der Sar đóng góp cho MU đến tận năm 40 tuổi, Brad Friedel sinh năm 1971 nhưng vẫn đang tiếp tục đứng trong khung gỗ của Tottenham. Gianluigi Buffon và Iker Casillas so với các cầu thủ khác thì đã được coi là một thủ môn kì cựu. Nhưng đời cầu thủ của họ còn rất dài. Một thủ môn có thể đứng trong khung gỗ 20 năm, thậm chí 25 năm. Và bắt càng lâu, họ càng có kinh nghiệm và càng xuất sắc; kinh nghiệm là một trong những yếu tố tối quan trọng cần có của một thủ môn. De Gea sinh năm 1990, năm nay mới 22 tuổi, còn rất trẻ. Vì vậy sự khắt khe dành cho anh là hơi thiếu công bằng, có lẽ cũng bởi người ta nhìn vào mức giá 18.9 triệu Euro dành cho một thủ môn không mấy nổi tiếng trước khi cập bến Old Trafford.

Sau một chuỗi các sai lầm đáng trách vào giai đoạn đầu mùa giải của Quỷ Đỏ, De Gea bị người ta đặt dấu hỏi về năng lực và thậm chí lên án. Tuy nhiên anh vẫn được Sir Alex Ferguson tin tưởng và trao cơ hội trong đội hình chính thức của MU mùa giải vừa qua. Mới đây, thủ thành trẻ này đã tuyên bố với báo giới về sự tự tin trước mùa giải mới và nói rằng anh đã dần bắt nhịp được với giải đấu cao nhất nước Anh Premier League.

David De Gea được Sir Alex khen ngợi
David De Gea sẽ khẳng định bản thân trong mùa giải sắp tới

" Tiếng Anh của tôi đang tốt dần lên theo từng ngày " - De Gea trả lời phỏng vấn Guardian - " Tôi hiểu hầu hết mọi thứ nhưng nói được tiếng Anh là một điều khó đối với tôi. Bóng đá Anh khác biệt so với các nơi khác, nhất là với các thủ môn. Nhiệm vụ của các thủ môn khó hơn rất nhiều và đòi hỏi sự mạnh mẽ về thể chất. Bóng thường bay cao với tần suất nhiều hơn, gây ra khó khăn cho chúng tôi."

De Gea có vóc dáng nhỏ bé và hơn nữa, anh bị cận thị. Thị lực tốt là yếu tố cần cho mọi cầu thủ bóng đá, không riêng gì thủ môn. Thậm chí, De Gea đã từng được BLĐ MU đề nghị phẫu thuật mắt bằng tia laser để có thể thi đấu ổn định.

" Tôi ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và luyện tập thể hình thường xuyên. Tôi còn trẻ và có thể bồi bổ cho mình nhiều trong thời gian tới " - De Gea nói về những vấn đề thể chất và cách khắc phục của mình - " Tôi bị cận như nhiều người khác. Đeo kính áp tròng là tôi có thể nhìn rõ như mọi người bình thường."

De Gea sẽ là thủ môn được kì vọng trong kì Olympic London 2012 tới đây. Áp lực là không nhỏ, nhưng anh hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của mình và sẵn sàng chứng tỏ những gì bản thân mình có.

" Mùa giải đầu tiên tại MU đã có những nghi ngờ hướng về phía tôi " - De Gea tiếp tục - " Tuy nhiên tôi luôn tin vào khả năng của mình. Áp lực tại một CLB như MU là rất lớn nhưng Sir Alex nói với tôi rằng chỉ cần làm lại những gì tôi đã làm ở Atletico là được. Bạn phải thực sự mạnh mẽ khi mọi thứ không đi đúng hướng. Lỗi lầm là chuyện bình thường mà ai cũng mắc phải, tôi không quá lo lắng về việc đó. "

" Khi tôi đến Tây Ban Nha, mọi người, gia đình, bạn bè chào đón tôi. Còn ở Anh thì không có nhiều người như vậy. Tôi di chuyển nhiều, tích cực thi đấu và luyện tập nhưng khán giả đôi khi không biết đến điều đó. Họ không biết thi đấu ở đây khó khăn như thế nào. " - De Gea khẳng định.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X