Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea tự tin sẽ vượt qua cái bóng khổng lồ của Van der Sar

Thứ Năm 30/06/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang Manchester United, thủ thành trẻ người Tây Ban Nha đã mạnh dạn tuyên bố anh sẽ nỗ lực phấn đấu để có thể đạt tới thành công như người tiền nhiệm.

>>> Man United chính thức sở hữu David De Gea
>>> David De Gea và...1001 chuyện ngoài sân cỏ

Chắc chắn khó có thể tìm ra câu trả lời thống nhất cho câu hỏi "David De Gea có thực sự là một thủ môn đầy tài năng và giàu triển vọng". Người thì cho rằng De Gea chắc chắn là một nhân tài trong lĩnh vực bắt gôn và sớm muốn sẽ trở thành sao lớn trong khi người khác lại nhận định, số thủ môn đủ khả năng thành danh từ khi còn quá trẻ như De Gea trong lịch sử bóng đá thế giới có lẽ đếm chưa hết hai bàn tay. Thêm vào đó, việc khoác áo một đội bóng thuộc vào loại hàng đầu châu Âu, lại phải gánh trên vai kỳ vọng lớn lao thay thế được hình ảnh của Van der Sar vĩ đại trong khung gỗ vô hình chung sẽ tạo ra sức ép cực lớn, có thể khiến anh chàng mới bước qua tuổi 20 ngã sụp. Nếu điều này xảy ra, đặc biệt ở một vị trí đòi hỏi bề dày về tuổi tác, kinh nghiệm thi đấu, e cũng là chuyện thường tình và không quá bất ngờ.

De Gea tự tin sẽ vượt qua được cái bóng của Van der Sar

Dẫu sao, với hàng chục năm lăn lộn trong nghề và mang lại cho MU biết bao danh hiệu, rõ ràng Sir Alex Ferguson chẳng phải là tay mơ khi chấp nhận bỏ ra gần 19 triệu bảng (kỷ lục của xứ sở sương mù và đứng thứ 2 thế giới về mặt giá trị) để mang De Gea về Old Trafford. Có lẽ, chiến lược gia người Scotland đã nhận thấy ở thủ thành trẻ này những phẩm chất của một siêu thủ môn trong tương lai. Song muốn thành công, tất yếu De Gea sẽ phải nhận được hỗ trợ đắc lực từ người thày. Bản thân anh cũng phải thể hiện được bản lĩnh, tinh thần vươn lên, dũng cảm đương đầu với thử thách và không bao giờ chùn bước khi gặp phải đôi chút vấp váp. Về khoản này, xem ra Fergie không cần phải quan tâm nhiều bởi De Gea đã chứng tỏ sự trưởng thành, chín chắn của mình dù mới chỉ qua lời nói. Sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài 5 năm, De Gea bày tỏ: "Theo ý kiến của tôi, Van der Sar chính là thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong những năm tháng khoác áo MU. Hy vọng, tôi có thể san bằng hay thậm chí vượt qua được những đóng góp và màn trình diễn mà Van der Sar đã cống hiến cho đội bóng trong suốt những năm qua".

Thủ thành vừa giành chức vô địch U-21 châu Âu cùng U-21 TBN tự tin sẽ sớm hoà nhập với Premier League: "Dù còn trẻ nhưng tôi đã có 2 mùa giải thi đấu thường xuyên tại La Liga nên tôi có đủ kinh nghiệm cần thiết để không bị ngợp khi khoác áo một CLB lớn như MU. So với La Liga, Premier League có phong cách thiên về thể lực nhiều hơn. Tại đây, chiến thuật bóng bổng, tạt cánh đánh đầu là rất phổ biến nhưng tôi tin mình sẽ sớm thích ứng rất nhanh. Tôi sẽ không thay đổi phong cách của mình mà chỉ làm cho nó trở nên hoàn thiện hơn".

Hãy cùng chờ xem De Gea sẽ là một Peter Schmeilchel, một Van der Sar hay tiếp bước những Barthez, Taibi trong bộ dạng "thằng hề đứng bên khung gỗ".

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X