Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea: Tấm lá chắn tin cậy trước khung thành M.U

Thứ Ba 03/01/2017 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mata và Ibrahimovic là những người trực tiếp ghi bàn giúp Man United vượt qua West Ham đêm qua. Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới những pha cứu thua xuất sắc của thủ thành De Gea.

Khi Sir Alex Ferguson đưa De Gea tới sân Old Trafford vào năm 2011, không nhiều chuyên gia tin anh có thể thành công vang dội tại đây. Quãng thời gian đầu mới làm quen với môi trường thi đấu ở Premier League, De Gea thường xuyên bị dè bỉu vì hay mắc sai lầm tai hại. Thậm chí, đã có thời điểm anh mất vị trí số 1 vào tay Anders Lindegaard. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha đã vượt qua tất cả khó khăn để có được lần thứ 250 khoác áo Quỷ đỏ trong trận đấu với West Ham vừa qua. Và De Gea cũng đã kỷ niệm cột mốc đáng nhớ này bằng một màn trình diễn đẳng cấp.

Man United đã được hưởng lợi thế không nhỏ ngay từ phút 15 khi trọng tài Mike Dean quyết định rút thẻ đỏ đuổi Feghouli khỏi sân sau một pha va chạm với Phil Jones. Tận dụng lợi thế hơn người, Quỷ đỏ đã đẩy cao đội hình để dồn ép đối phương hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm hàng phòng ngự của đội bóng thành Manchester liên tục bị đặt vào trạng thái báo động trước những đòn “hồi mã thương” của West Ham.
David de Gea Tam la chan tin cay truoc khung thanh MU hinh anh
Các chân sút của West Ham bất lực trong việc chọc thủng lưới De Gea

Trên thực tế, nếu không có sự xuất sắc của De Gea, chính Man đỏ mới phải nhận bàn thua trước. Trong hiệp 1, Manuel Lanzini đã tung ra một cú dứt điểm trái phá buộc De Gea phải bay người cứu thua ngoạn mục. Đến phút 60, thần gác đền 25 tuổi đã tạo ra pha cứu thua hay nhất trận khi đánh bại Antonio trong tình huống đối mặt. Đáng chú ý là chỉ sau đó đúng ba phút, Man United đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Juan Mata.

Hàng thủ của Man United trận này không phải làm việc quá nhiều nhưng họ vẫn có một vài thời điểm thi đấu khá hớ hênh. Rất may cho HLV Jose Mourinho khi sở hữu trong tay một De Gea cực kỳ đẳng cấp đứng chắn nơi khung gỗ. Trong một đội bóng, cầu thủ bình tĩnh nhất luôn phải là thủ môn. Và chính phẩm chất đó đã giúp De Gea đứng vững vàng, bảo vệ chắc khung gỗ để giúp sức cho đội bóng không chỉ ở trận thắng West Ham mà còn vô vàn các chiến thắng trước đó.
David de Gea Tam la chan tin cay truoc khung thanh MU hinh anh 2
De Gea kỷ niệm trận ra sân thứ 250 cho M.U bằng một màn trình diễn hoàn hảo

Vị trí của “siêu nhân” De Gea tại Old Trafford vào thời điểm này là không thể thay thế. Nhưng để đạt tới vị thế ngày hôm nay, cựu cầu thủ Atletico Madrid đã phải khổ luyện và nỗ lực rất nhiều. Ngoài những bài tập trên sân, De Gea còn bỏ thêm 4 tiếng/ngày trong phòng gym cũng như thay đổi thực đơn, thói quen ăn uống để cải thiện thể hình. Còn nhớ khi mới đến Premier League, anh khá nhỏ con và đặc biệt gặp nhiều khó khăn trong các tình huống không chiến. Giờ đây, thủ thành của Man United chẳng còn phải ngán ai trong các pha tranh chấp trên không.

De Gea mới chỉ là thủ thành thứ 7 chạm tới cột mốc ra sân 250 trận cho Man United, sau những huyền thoại Alex Stepney (539), Peter Schmeichel (398), Gary Bailey (375), Alfred Steward (326), Harry Moger và Edwin van der Sar (cùng 266). Nhưng hãy lưu ý, De Gea mới chỉ 25 tuổi và những năm tháng thi đấu đỉnh cao vẫn còn rất dài. Thậm chí, anh vẫn chưa bước vào giai đoạn chín nhất trong sự nghiệp của một thủ môn. Nếu thích, thủ thành người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành Buffon của Man United, tiếp tục gắn bó với “nhà hát của những giấc mơ” hơn một thập kỷ nữa để điền tên mình vào ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử Quỷ đỏ.
Real ra giá khủng cho M.U trong thương vụ mua Rodriguez
Real Madrid thông báo họ sẽ chỉ bán James Rodriguez cho M.U nếu nhận được số tiền ít nhất là 50 triệu bảng.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X