Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea: Sự lựa chọn số 1 của Sir Alex

Thứ Sáu 22/07/2011 00:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David De Gea gia nhập MU với tư cách là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh. Chính vì vậy, không quá bất ngờ khi HLV Ferguson thông báo người gác đền 20 tuổi này sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trong khung thành của đội chủ sân Old Trafford mùa tới.

Sau khi tham dự giải vô địch U21 châu Âu cùng ĐT Tây Ban Nha, David de Gea nhanh chóng trở thành người của MU. Sở dĩ, thương vụ trên được tiến hành một cách chóng vánh như vậy, bởi đội chủ sân Old Trafford đã cử tuyển trạch viên theo dõi màn trình diễn của thủ môn 20 tuổi này tại giải vô địch U21 châu Âu. Với phong độ ấn tượng khi giúp ĐT U21 Tây Ban Nha giành chức vô địch, De Gea trở thành mục tiêu cần phải tuyển dụng hàng đầu của MU. Để nhanh chóng sở hữu thủ môn tài năng này, nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh đồng ý chi ra 18 triệu bảng để thuyết phục Atletico nhả thủ môn sinh năm 1990. Theo đó, De Gea cũng chính thức trở thành người gác đền có mức phí chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử Premier League.

De Gea cần chứng tỏ được giá trị của mình

Thực tế, dù HLV Ferguson sử dụng Lindegaard trong hai trận giao hữu vừa qua của MU ở Mỹ, nhưng mới đây Sir Alex khẳng định De Gea là sự lựa chọn số 1 của ông cho vị trí người gác đền của đội chủ sân Old Trafford mùa tới. Theo đó, Lindegaard sẽ tiếp tục kiếp dự bị trong đội hình của “quỷ đỏ”. Theo đánh giá của các chuyên gia, sở dĩ nhà cầm quân người Scotland đưa thủ thành 27 tuổi này ra sân trong 2 trận vừa qua của MU, bởi Sir Alex muốn chứng tỏ cho Lindegaard thấy anh vẫn có vị trí nhất định ở Old Trafford trong mùa giải 2011/12. Còn với Tomasz Kuszczak, nhiều khả năng cựu thủ môn của West Bromwich sẽ phải bật bãi khỏi sân Old Trafford trong mùa hè này.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn sau trận thắng Seattle Sounders với tỉ số cách biệt 7-0, HLV Ferguson cho biết sẽ để De Gea bắt chính ngay từ đầu trong trận gặp Chicago Fire diễn ra vào hôm thứ 7 tới. Rõ ràng, với việc được xem là “truyền nhân” của Van der Sar, cựu thủ môn của Atletico có nhiều thuận lợi, nhưng đồng thời cũng chịu sức ép không nhỏ. Do đó, trong trận ra mắt sắp tới gặp Chicago Fire, De Gea cần chứng tỏ khả năng của mình trước CĐV MU. Nếu đánh mất hình ảnh tốt đẹp trong mắt các manucian, thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử giải bóng đá Anh có thể sẽ đẩy mình vào tình thế khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí người gác đền chính thức của “quỷ đỏ” với Lindegaard.

Hiện tại, sau 2 trận đại thắng trước New England Revolution (4-1) và Seattle Sounders (7-0), HLV Ferguson khá hài lòng với các cầu thủ. Đặc biệt, hàng công của MU chơi khá ấn tượng khi có 11 lần xuyên thủng hàng thủ đối phương. Trong đó, tiền đạo chủ lực Wayne Rooney lập cú hattrick vào lưới Seattle Sounders trong trận thứ 2 của MU trên đất Mỹ. Ngoài ra, “ông già gân” còn vui mừng khi tân binh Ashley Young hòa nhập khá nhanh với lối chơi của “quỷ đỏ”. Theo đó, chỉ cần chứng kiến thêm màn ra mắt hoàn hảo của David de Gea trong trận gặp Chicago Fire, Sir Alex có thể yên tâm trước khi mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh vào ngày 13/8.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X