Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

David de Gea nói gì sau khi đi vào lịch sử của MU?

Thứ Hai 27/02/2023 04:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành người Tây Ban Nha, David de Gea đã có những chia sẻ của mình sau khi vừa tạo nên một cột mốc mới ở MU sau trận chung kết Carabao Cup 2022/2023.

Với thắng lợi 2-0 trước Newcastle ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, CLB Man United đã chính thức có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Erik Ten Hag. 

Đây cũng là lần đầu tiên sau gần 6 năm, Quỷ đỏ mới có được một danh hiệu. Trước đó mùa giải gần nhất họ vô địch là ở mùa bóng 2016/2017 với cú đúp danh hiệu, bao gồm chức vô địch Europa League và cúp Liên đoàn dưới thời Jose Mourinho.

David de Gea
David de Gea lập kỷ lục giữ sạch lưới ở MU.

MU khởi đầu chiến dịch Carabao Cup mùa này với chiến thắng 4-2 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3. Tiếp đó họ lần lượt có các thắng lợi mà không để thủng lưới trước Burnley (2-0), Charlton Athletic (3-0), Nottingham Forest (3-0 ở lượt đi và 2-0 ở lượt về) trước khi vượt qua Newcastle trong trận chung kết với thắng lợi 2–0.

Với việc giữ sạch lưới cho MU ở trận chung kết, thủ môn David de Gea đã vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel để trở thành cầu thủ giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử MU. Cụ thể, cầu thủ người Tây Ban Nha có 522 lần ra sân, trong đó giữ sạch lưới 181 lần. Nhiều hơn 1 lần so với Peter Schmeichel. 

Và chia sẻ sau trận, thủ thành người TBN cho biết: "Cảm xúc của tôi lúc này rất hạnh phúc. Đó là cách hoàn hảo để làm điều đó, trong trận chung kết. Phá kỷ lục là một điều gì đó tuyệt vời, vì vậy tôi thực sự rất tự hào. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng giữ sạch lưới nhiều hơn nữa.

Man Utd đã chứng minh sức mạnh của mình. Chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Chúng tôi xứng đáng giành cúp. Hãy tiếp tục tiến về phía trước. Hôm nay, chúng tôi đã cho thấy mình có đủ khả năng cạnh tranh các danh hiệu. Mọi người đang làm rất rất tốt với huấn luyện viên mới.

Sắp tới MU sẽ có trận đấu gặp West Ham United tại FA Cup vào thứ Tư tới. Hãy cố gắng tận hưởng chiến thắng này trước khi mọi thứ tiếp tục".

10 thống kê không thể bỏ qua sau trận MU 2-0 Newcastle10 thống kê không thể bỏ qua sau trận MU 2-0 Newcastle
Trận đấu MU vs Newcastle đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Quỷ đỏ, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu tại Wembley khép lại.
Chấm điểm cầu thủ MU trước Newcastle: Casemiro và Martinez xuất sắc nhấtChấm điểm cầu thủ MU trước Newcastle: Casemiro và Martinez xuất sắc nhất
Với màn trình diễn nổi bật trên sân Wembley, Casemiro và Lisandro Martinez được Manchester Evening News chấm điểm cao nhất bên phía Quỷ đỏ. 
MU chấm dứt cơn khát danh hiệu, mở đầu chu kỳ thành công dưới thời Ten HagMU chấm dứt cơn khát danh hiệu, mở đầu chu kỳ thành công dưới thời Ten Hag
MU đánh bại Newcastle 2-0 để vô địch cúp Liên đoàn Anh mùa này. Cùng nhìn lại hành trình giành danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa giải 2022/23.

Video tổng hợp: MU 2-0 Newcastle (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23)

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X