Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea muốn được như tiền bối vĩ đại Peter Schmeichel

Thứ Tư 08/02/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David de Gea quyết tâm vượt qua những chỉ trích để trở thành thần tượng của mình: thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel.

Tân binh trị giá 18,3 triệu bảng có vẻ vẫn chưa hòa nhập hoàn toàn với môi trường mới kể từ khi chuyển từ Atletico Madrid sang M.U mùa Hè năm ngoái. Dẫu sao, De Gea mới chỉ 21 tuổi và đang là một trong những người gác đền trẻ nhất Premier League. Hơn nữa một vài pha cứu thua xuất thần của anh khiến không ít các đồng đội và CĐV phải thán phục.

"Tôi còn chơi cho Manchester United trong một khoảng thời gian dài nữa. Tôi muốn trở thành một thủ môn vĩ đại của United và nhận được sự tôn trọng. Tôi muốn cùng đội bóng tạo nên lịch sử", De Gea nói, "Tôi muốn như Peter Schmeichel. Anh ấy là huyền thoại và nguồn cảm hứng cho bất cứ thủ môn nào".

 

De Gea có lẽ mới chỉ bắt đầu tập tễnh biết đi khi Schmeichel ra mắt tại sân Old Trafford năm 1991. Ngay ở mùa giải đầu tiên thủ thành người Đan Mạch đã chiếm trọn niềm tin của Sir Alex và duy trì vị trí số 1 trong 7 năm tiếp theo. De Gea sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn theo bước người đàn anh trong quá khứ, cụ thể anh phải cải thiện thể lực và sớm hòa nhập với phong cách bóng đá Anh.

"Tôi nghĩ sẽ là công bằng nếu nói La Liga và Premier League là 2 giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng tại Anh, bóng đá đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn. Dù là thủ môn, bạn cũng phải thích nghi với nó", De Gea tiếp tục, "Bạn phải tập trung trong suốt cả trận đấu bởi các cầu thủ có thể tung ra cú sút ở bất cứ khoảng cách và thời điểm nào. Tôi cũng nhận được nhiều đường chuyền hơn và phải kiểm soát không gian rộng hơn. Tôi biết mình mới đến United nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của mình và luôn cảm thấy tự tin".

De Gea đã mắc rất nhiều lỗi ở mùa giải này, đặc biệt trong thất bại trước Liverpool tại cúp FA và trước Basel hồi tháng 12 tại Champions League. Tuy nhiên, anh cũng có không ít pha tỏa sáng như cản phá quả đá phạt của Juan Mata hay cú vô lê của Fabricio Coloccini.

"Tất cả các thủ môn đều mắc sai lầm. Chỉ có người không được ra sân mới không như thế", De Gea ám chỉ việc người đồng đội Lindegaard mới dính chấn thương một tháng, "Sai lầm có thể xảy ra nhưng điều quan trọng là bạn không được để chúng ảnh hưởng đến sự tự tin của mình".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X