Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea lên tiếng khẳng định về tương lai

Thứ Sáu 25/10/2013 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng De Gea đang muốn chuyển tới thi đấu cho Real hay Barca bởi thành tích khá “nghèo nàn” của Man Utd trong giai đoạn vừa rồi. Tuy nhiên, mới đây, chính thủ thành người Tây Ban Nha vừa lên tiếng khẳng định rằng tương lai của anh chính là ở sân Old Trafford chứ không phải bất kỳ nơi nào khác.

David De Gea trưởng thành nhanh chóng
David De Gea khẳng định sẽ gắn bó với Man United

Man Utd vẫn chưa thực sự tìm lại được cảm giác chiến thắng quen thuộc. Kể từ đầu mùa tới giờ, phong độ của nhà ĐKVĐ Premier League là hết sức thiếu ổn định. Bên cạnh đó, lối chơi nhạt nhòa, kém sáng tạo của thầy trò HLV David Moyes cũng khiến cho người hâm mộ cảm thấy thực sự chán nản và thất vọng. Tinh thần của nhiều cầu thủ cũng đi xuống rõ rệt khiến cho hoàn cảnh của đội bóng chủ sân Old Trafford ngày càng thêm “bi đát”.

Chiến thắng 1-0 trong trận gặp Real Sociedad mới đây dù đã phần nào lấy lại vị thế cho Quỷ đỏ ở đấu trường Champions League nhưng về cơ bản, các học trò của HLV David Moyes vẫn chưa đạt được trạng thái tốt nhất. Trong bối cảnh đó, xuất hiện một số thông tin đề cập tới tương lai của thủ thành De Gea khi cho rằng anh muốn trở lại “quê hương” Tây Ban Nha để khoác áo Barca hay Real. Thế nhưng, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã phủ nhận điều này và tuyên bố sẵn sàng ở lại để “sát cánh” cùng Man United.

Ngay sau trận gặp Real Sociedad, thủ thành 23 tuổi này đã chia sẻ với các phóng viên: “Có nhiều thông tin cho rằng tôi sẽ trở lại Tây Ban Nha để chơi cho Barca hay Real. Nhưng tôi khẳng định rằng mình sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng. Man Utd đang có sự khởi đầu không tốt nhưng chúng tôi luôn cố gắng giúp đội bóng trở lại với quỹ đạo”.

De Gea cũng tiết lộ mong muốn được có mặt cùng ĐT Tây Ban Nha để tham dự vòng chung kết World Cup sắp tới tại Brazil: “Các đồng đội ở sân Old Trafford đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Đây chính là lý do khiến tôi trưởng thành và tiến bộ hơn. Hy vọng rằng, những đóng góp của tôi ở Man Utd sẽ giúp tôi được trao cơ hội trong màu áo ĐTQG Tây Ban Nha tại World Cup 2014. Đó là mục tiêu của tôi”.

Những phát biểu của David De Gea khiến cho ban lãnh đạo cũng như các CĐV Man Utd cảm thấy rất mãn nguyện và “dập tắt” ý nghĩ anh có thể rời Old Trafford sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Với tài năng đã được khẳng định cùng với một phong độ khá ấn tượng trong hai năm qua, De Gea đã chiếm được niềm tin của phần lớn người hâm mộ Quỷ đỏ. Trong thời điểm đội bóng chủ sân Old Trafford đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, vai trò của thủ môn người Tây Ban Nha lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Một “người gác đền” vững chắc, thông minh, lì lợm và bền bỉ sẽ là động lực để toàn đội hướng tới những mục tiêu cao hơn ở phía trước.

De Gea chuyển đến “Nhà hát của những giấc mơ” từ mùa hè năm 2011. Mặc dù có màn khởi đầu không được như mong muốn, nhưng những cố gắng của bản thân đã giúp cho cựu thủ môn Atletico Madrid thi đấu ngày một tốt hơn để trở thành “chốt chặn” an toàn nhất của Quỷ đỏ trong suốt mùa giải vừa qua.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X