Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea được đồng đội ca ngợi hết lời

Thứ Hai 26/09/2011 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng bước vượt qua khó khăn ban đầu khi thi đấu trong môi trường bóng đá Anh, David De Gea đã bắt đầu khẳng định được tài năng. Những lời chỉ trích ngày một thưa dần và chiếc áo đấu mà Van der Sar vĩ đại để lại nghe chừng không còn quá rộng rãi với thủ thành trẻ người TBN. Vòng đấu vừa rồi, De Gea có màn trình diễn tuyệt hay, góp phần giúp đội nhà tránh khỏi thất bại tại "hiểm địa" Britannia của Stoke City.

Quả thực, những gì De Gea làm được tại MU đến thời điểm này là rất đáng ghi nhận. Ngay từ ngày đầu đặt chân lên Old Trafford, anh đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới chuyên môn và truyền thông bởi sức nặng của bản hợp đồng 18 triệu bảng (thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh vả thứ 2 thế giới sau Buffon) cũng như áp lực phải thay thế được hình ảnh đậm nét của Van der Sar. Vì thế, việc De Gea khá chuệch choạc và thiếu tự tin trong mấy trận đầu tiên là chuyện đã được dự báo từ trước. Anh liên tục mắc sai lầm, đặc biệt đã thể hiện khả năng phản xạ trước tình huống khá chậm chạp. Thế là, không thể tránh khỏi việc De Gea bị đem ra mổ xẻ nhiệt tình. Cần nhớ, làng báo chí Anh quốc vốn nổi tiếng "lắm mồm" bậc nhất châu Âu và rất hay săm soi vào cả những sai lầm nhỏ nhất.

David De Gea dần khẳng định chỗ đứng tại MU

Tuy nhiên, hẳn không ít người phải bất ngờ và thán phục bản lĩnh của một chàng cầu thủ "mặt non choẹt". De Gea vẫn vững vàng và dũng cảm đương đầu với mọi sóng gió chứ không suy sụp một chút nào. Cùng với niềm tin tưởng tuyệt đối và sự giúp đõ tận tình từ người thầy Alex Ferguson, De Gea đã chơi ngày một tiến bộ. Sai lầm gần như biến mất hoàn toàn, độ vững chãi tăng lên và không Manucians nào còn phải thót tim khi chứng kiến thủ môn này thi đấu. Trận đấu với Stoke vào hôm thứ 7 chính là màn trình diễn ấn tượng nhất của De Gea trong màu áo MU từ đầu mùa (anh được tờ Goal chấm 8.5 điểm, cao nhất "Quỷ đỏ") với một loạt pha cứu thua xuất thần. De Gea đã tiếp tục giữ vững được danh hiệu "Thủ môn cứu thua nhiều lần nhất tại Premier League 2011-2012".

Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi anh nhận được sự ca tụng từ đồng đội. Hậu vệ trái người Pháp Patrice Evra bày tỏ: "De Gea đã làm quá tốt công việc của mình và sự tự tin của cậu ấy đã lớn dần qua thời gian. De Gea đã nhiều lần chặn đứng những bàn thua trông thấy cho MU. Toàn đội đều rất vui mừng khi có De Gea án ngữ phía dưới và chúng tôi đều sẽ luôn ủng hộ cậu ấy hết mình. De Gea đã phải trải qua quãng thời gian đầu đầu đầy khó khăn nhưng qua hai trận gần đây gặp Chelsea và Stoke, De Gea đã thi đấu quá xuất sắc và tôi tin, sớm muộn De Gea sẽ trở thành một thủ môn hàng đầu thế giới".

Còn tiền vệ Darren Fletcher thì nhẹ nhàng hơn trong cách khen ngợi: "Cậu ấy đã trình diễn quá ấn tượng. Trước trận đấu, De Gea đã được xem lại nhiều đoạn băng hình về Stoke và đội bóng cũng đã có sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc vì Stoke rất đáng gờm. Những tưởng những điều này sẽ phần nào gây sức ép lên De Gea song trái lại, cậu ấy tỏ ra cực kỳ tự tin, không hề có dấu hiệu bối rối và sẵn sàng đương đầu với thách thức. Ai cũng biết Stoke là một đội thiên về sức mạng với nhiều cầu thủ cao to, dũng mãnh. Họ đặc biệt nguy hiểm ở các tình huống cố định. Cần phải thừa nhận, De Gea đã xử lý khá tốt, không mắc phải sai lầm nào. Qua những trận như thế này, De Gea sẽ tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quý báu và ngày một trưởng thành hơn".

Xem ra, được sống trong bầu không khí thân tình, ấm áp như một gia đình thế này, cái ngày David De Gea chính thức trở thành một thần tượng mới tại Man Utd không còn bao xa.

  •  

    Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X