Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea đoạt cú đúp danh hiệu của Man United: Vừa buồn, vừa vui

Thứ Bảy 10/05/2014 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc De Gea đoạt cú đúp giải thưởng dành cho người chơi hay nhất của Man United trong mùa giải năm nay vừa là tin vui với cá nhân anh, vừa lộ ra những vấn đề của đội chủ sân Old Trafford trong suốt gần 9 tháng qua.

Cần phải khẳng định việc một đội bóng trao giải thưởng người chơi hay nhất cho một thủ môn là điều ít thấy. Như ở Liverpool, danh hiệu người chơi hay nhất mùa giải này thuộc về tiền đạo Luis Suarez. Anh đồng thời là cầu thủ hay nhất Premier League. Trong khi đó, Eden Hazard của Chelsea, một tiền vệ tấn công, chiếm lấy phần thưởng cầu thủ trẻ tốt nhất giải đấu.

De Gea được vinh danh với giải thưởng SIr Matt Busby
 

Không ai ổn định hơn De Gea

Không thể phủ nhận cú đúp giải thưởng De Gea được nhận là hoàn toàn xứng đáng. Thủ thành 23 tuổi này vẫn là điểm tựa vững chắc nơi khung gỗ của Man United. Tính riêng ở Premier League, trong 36 lần ra sân, thủ thành người Tây Ban Nha này đã tung ra tới 94 pha cản phá. Nếu không có khả năng ra vào hợp lý cũng như phản xạ xuất thần trong những thời điểm quan trọng, thì hẳn Man United đã chịu nhiều hơn con số 42 bàn thua.

Tuy nhiên, điều đáng buồn ở chỗ De Gea chính là điểm sáng duy nhất của Man United ở mùa giải này, xét trên khía cạnh sự ổn định về phong độ. Hầu hết những trụ cột khác của đội chủ sân Old Trafford đều không còn là chính mình, ít nhất so với mùa giải năm ngoái. Robin Van Persie, cây làm bàn số một của Man United mùa trước, đã sa sút quá nhiều do chấn thương. Anh mới chỉ có vỏn vẹn 12 bàn ở Premier League, chưa bằng một nửa so với thành tích mùa trước (26 bàn).

Trong khi đó, Wayne Rooney, dù hiệu suất ghi bàn có cải thiện hơn (17 bàn mùa này so với 12 bàn mùa trước), lại gặp vấn đề ở những trận đấu lớn. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn khi Man United đối đầu với các đội bóng thuộc top 4 như Chelsea, Arsenal, Liverpool hay Man City, đồng thời im tiếng trong hai trận tứ kết Champions League với Bayern Munich.

Hàng công sa sút, hàng thủ thì lại quá lỏng lẻo. Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra luống tuổi, nên thường xuyên không hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong khi đó, tuyến giữa lại chơi quá tệ trong khâu giữ bóng và phòng ngự từ xa. Thế nên mọi trọng trách nơi hàng thủ đặt hết vào đôi tay của David De Gea.

Mục tiêu tiếp theo: World Cup 2014

Sau khi đã chơi tốt ở Man United, mục tiêu tiếp theo của De Gea sẽ là tìm cơ hội góp mặt ở World Cup 2014 cùng ĐT Tây Ban Nha. Đó là một nhiệm vụ hoàn toàn khả thi, khi mà thủ thành Victor Valdes chắc chắn vắng mặt ở World Cup 2014 vì chấn thương dây chằng.

Tuy nhiên, rất khó để HLV Vicente Del Bosque trao cho De Gea vị trí người gác đền số 1 của ĐT Tây Ban Nha. Chiến lược gia 63 tuổi vẫn ưa thích Iker Casillas của Real Madrid, bất chấp mùa này thủ thành 32 tuổi chỉ bắt chính ở các đấu trường cúp. Casillas là thủ môn số 1 ở ĐTQG trong suốt 12 năm qua, và hai chức vô địch của bóng đá Tây Ban Nha (EURO 2008 và World Cup 2010) anh đều để lại dấu ấn. Trong khi đó vốn kinh nghiệm của De Gea chỉ là vài trận đấu cùng ĐT Olympic Tây Ban Nha tại Thế vận hội London 2012. Khoảng cách mênh mông về kinh nghiệm rõ ràng là điều Del Bosque không thể không cân nhắc.

Chính vì thế sẽ là hợp lý hơn nếu De Gea đóng vai trò dự bị cho Casillas. Vào lúc này anh được đánh giá cao hơn Diego Lopez (Real Madrid), dù cho Lopez mùa này được Ancelotti trọng dụng trong những trận đấu ở La Liga, hay Pepe Reina, người đã không còn được tin cậy ở Liverpool và phải chuyển đến Napoli dưới dạng cho mượn.

Dẫu sao, nếu được góp mặt ở World Cup 2014 sắp tới, đấy có thể coi là một bước tiến lớn với De Gea. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X