Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea - Có thể bạn chưa biết

Thứ Ba 28/06/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, nhân vật kế nhiệm Van der Sar huyền thoại tại Old Trafford đã chính thức lộ diện và đó là một cái tên đã được nhắc đến suốt thời gian qua: David De Gea, thủ môn đến từ Atletico Madrid. Từ khi Van der Sar chưa giải nghệ thì De Gea đã được nhắm đến cho vị trí trấn giữ cầu môn nhưng đến bây giờ, Sir Alex mới tiến rất gần đến gương mặt ao ước bấy lâu nay. Chỉ cần vượt qua nốt thủ tục "hành chính" (kiểm tra y tế), De Gea sẽ trở thành tân "Quỷ đỏ" với một tương lai rộng mở trước mặt. Dù De Gea không phải thuộc diện "vô danh tiểu tốt" song không phải Manucian nào cũng biết tường tận về anh và những thông tin dưới đây sẽ giúp các bạn điều đó

1. Tên đầy đủ của thủ môn này là  David de Gea Quintana. Anh sinh ngày 07/11/1990 và sở hữu chiều cao 1m92 (chiều cao là một yếu tố "cần thiết" với một người gác đền nếu muốn thành công tại MU. Nên nhớ rằng, hai thủ môn vĩ đại nhất đội bóng thành Manchester dưới triều đại Alex Ferguson, Peter Schmeichel và Van Der Sar đều cao trên 1m90).

2. Năm 10 tuổi, De Gea gia nhập học viện đào tạo trẻ của CLB Atletico Madrid và trưởng thành từ đây. De Gea dần dần vượt qua từng cấp độ trẻ và đến mùa giải 2008-2009, được đẩy lên đội B thi đấu tại giải hạng 3 Tây Ban Nha (ở xứ sở bò tót, đội hình B của các đội đang chơi ở La Liga được phép tham dự những giải cấp thấp như một CLB độc lập). Sau đúng một mùa giải, De Gea đã có mặt ở đội 1.

David De Gea sắp trở thành tân "Quỷ đỏ"

3. Thật trùng hợp De Gea có nhiều đặc điểm rất giống với Van der Sar (chiều cao, vóc dáng mảnh khảnh, phản xạ nhanh nhạy, kỹ năng xử lý bóng bằng chân,...). Chẳng thế mà đồng đội của De Gea tại Atletico Madrid đã gọi anh bằng nickname Van der Gea.

4. De Gea đã ra mắt Atletico trong trận đấu gặp Porto tại vòng bảng Champions League vào ngày 30/09/2009. Khi đó, thủ môn số 1 Roberto dính chấn thương và phải rời sân từ phút 26. Dù Atletico thua chung cuộc bằng tỷ số 0-2 nhưng với De Gea, đó vẫn là một dấu mốc không thể nào quên: "Sau trận đấu, tôi không thể tài ngủ được bởi những cảm xúc vừa được tận hưởng. Đó thực sự là một giấc mơ có thật khi cuối cùng, tôi đã được thi đấu ở đội 1 Atletico và lại là một trận đấu thuộc Champions League nữa chứ".

5. Chỉ 5 ngày sau, De Gea trình làng ở La Liga. Anh đã gây ra một quả phạt đền lúc đội nhà đang dẫn 1-0 tuy nhiên thủ môn này đã nhanh chóng sửa sai khi tóm gọn cú đá 11m. "Tôi có cảm giác, mọi CĐV Aletico Madrid luôn sát cánh bên tôi trong mọi tình huống cản phá", De Gea bày tỏ: "Được ra mắt một cách trọn vẹn ngay tại Vicente Calderón (sân nhà của Atletico) thực sự là điều vô cùng đặc biệt. Đội bóng giành chiến thắng còn tôi chặn được một quả 11m. Hiện giờ, tôi cảm thấy vô cùng thoải mái khi được đứng giữa cầu môn".

6. Dù mới 20 tuổi và thi đấu chuyên nghiệp được hơn 2 năm nhưng bộ sưu tập danh hiệu của De Gea ở cấp CLB đã có 2 chiếc cúp: vô địch Europa League 2009-2010 và vài tháng sau là Siêu cúp châu Âu sau khi Atletico đánh bại nhà vô địch Champions League, Inter Milan ở trận chung kết bằng tỷ số 2-0 (Reyes và Aguero lập công). Trận này, De Gea đã đẩy được quả phạt đền do Diego Milito, tiền đạo hay nhất Nerazzurri thời điểm đó, thực hiện.


7. Ngoài ra, De Gea còn có một chức vô địch U-17 châu Âu vào năm 2007 trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và mới đây nhất là chức vô địch U-21 châu Âu vừa diễn ra tại Đan Mạch. Trong cả hai giải, De Gea đều bắt chính trong mọi trận đấu. Đáng tiếc, De Gea đã không thể chạm tới danh hiệu vô địch U-17 thế giới năm 2007 khi TBN thất bại trước Nigeria ở trận chung kết.

8. Cựu HLV của Atletico Madrid trong Abel Resino (gần trọn sự nghiệp cầu thủ ông khoác áo Atletico và cũng là một thủ môn) đã từng hết lời khen ngợi "hậu bối" De Gea: "Cậu ta có đầy đủ tố chất để trở thành một thủ thành hàng đầu thế giới. Trong những trận đấu lớn, De Gea luôn giữ được sự điềm tĩnh và không bao giờ rơi vào trạng thái hoảng sợ dù tuổi đời còn rất trẻ".

9. Nếu La Furia Roja không sở hữu quá nhiều thủ môn giỏi thì có lẽ De Gea đã được tham dự VCK World Cup 2010. Nên nhớ rằng ngay cả Pepe Reina (Liveprool) hay Victor Valdes (Barcelona), những thủ thành "đẳng cấp đầy mình" vẫn phải ngồi dự bị ở ĐTQG bởi Iker Casillas (thậm chí đang đảm nhận chức vụ thủ quân) quá xuất sắc và ổn định. Tuy nhiên, sớm muộn De Gea sẽ có được chỗ đứng vì cả 3 thủ môn "đàn anh" kia cũng không còn trẻ nữa.

10. Alex Ferguson đã từng trao lại quyền dẫn dắt MU cho người trợ lý ở trận đấu gặp Scunthorpe tại Carling Cup mùa trước để bay đến Tây Ban Nha trực tiếp xem De Gea thi đấu trước đối thủ Valencia. Đây là một dấu hiệu quá rõ ràng chứng minh ông nhìn nhận De Gea cao đến mức nào.

Bảo Phương (Theo Mirror/Vietnamnet)
 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812326 gửi 6589
Để xem các siêu mẫu trình diễn nội y gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh vẫn đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng 1/8 của EURO 2024. Họ vẫn còn một trận nữa ở giai đoạn vòng bảng với đội được đánh giá là yếu nhất bảng - Slovenia. Mọi thứ đã rât thuận lợi để Tam Sư đi tiếp, nhưng quả thật họ đang gặp khủng hoảng!

Video

Xem thêm
top-arrow
X