Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea chính thức lên tiếng thanh minh về nghi án "ăn trộm"

Thứ Ba 04/10/2011 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần trước, cả nước Anh đã rung động trước thông tin thủ môn đắt giá nhất nước Anh và đứng thứ 2 thế giới, đã ăn bánh ngọt mà quên trả tiền tai siêu thị nổi tiếng Tesco. Màn sương mù bí ẩn bao quanh vụ việc càng trở nên dày đặc khi nhân vật chính im lặng tuyêt đối. Mới đây, David De Gea đã quyết định lên tiếng và cho biết những gì báo chí đã viết là không đúng với sự thật.

Thực sự không sốc làm sao được khi thủ thành số 1 của nhà ĐKVĐ Premier League, gương mặt rất được quan tâm sau bản hợp đồng 17 triệu bảng lại thực hiện một hành vi xấu hổ đến thế. Tất nhiên, chẳng có chuyện David De Gea "túng thiếu" đến độ phải "ăn trộm" một cái bánh trị giá hơn 1 bảng (mức lương của anh lên đến vài chục nghìn bảng/tuần) song tính "tắt mắt" đâu phải không bao giờ xuất hiện ở lớp người giàu (từng không ít người tiền bạc nhiều như nước, thậm chí danh tiếng lẫy lừng, cùng đã có hành vi "ăn cắp" đó thôi). Bởi thế, hoàn toàn hợp lý nếu mọi người tin rằng sự việc đó không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng, nhất là khi "Van der Sar đệ nhị" lại chọn giải pháp im lặng.

David De Gea không hề "ăn bánh quên trả tiền" như nhiều người nghĩ

Đến nay, thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha mới đưa ra phát ngôn chính thức về vụ scandal ầm ĩ liên quan đến mình nhằm giải toả hết mọi thắc mắc của dư luận: "Sự thật mọi việc không diễn ra như những gì báo chí đã đề cập. Tôi cùng mẹ và một người bạn đến siêu thị để mua một số thứ. Do quá đói nên chúng tôi đã ăn vài cái bánh. Sau đó, tôi chợt nhận ra đã để quên ví tiền trên xe ô-tô nên đành phải chạy ra lấy. Thế là, bảo vệ chạy lại tóm lấy tôi với lý do: chưa thanh toán tiền cho mấy cái bánh. Tôi đã cố gắng giải thích cho họ hiểu nhưng do vốn tiếng Anh còn hạn chế nên rốt cục hai bên chẳng hiểu nhau. Cũng may, một cô gái đồng hương TBN đã có mặt và giúp đỡ tôi trong chuyện phiên dịch. Cuối cùng, mọi việc kết thúc và lực lượng bảo vệ đã phải nói lời xin lỗi vì đã hiểu lầm. Tất cả chỉ có vậy. Rõ ràng họ (bảo vệ) đã từ bé xé ra to nhưng tôi bỏ qua và coi đó chỉ là một sự kiện vui vẻ".

Ngoài ra, De Gea cũng cực lực phủ nhận nhận định cho rằng vì hành động "ăn cắp" kể trên làm tổn hại danh dự của đội bóng mà anh đã bị Sir Alex trừng phạt bằng cách đẩy lên băng ghế dự bị, nhường suất bắt chính cho người đồng đội Lindegaard ở trận đấu vừa rồi gặp Norwich (MU thắng 2-0): "Chẳng bao giờ có chuyện tôi bị loại chỉ vì một cái bánh. HLV trưởng luôn là người đưa ra quyết định dựa trên lợi ích chung của toàn đội. Sir Alex thường xuyên thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ. Trong từng trận đấu, ông ấy sẽ lựa chọn những người phù hợp nhất theo ý đồ được đề ra. Vì thế, việc tôi hay một số đông đội khác phải ngồi trên dự bị ngoài mong muốn là hết sức bình thường chứ chẳng phải có gì đặc biệt ở đây".

Dẫu sao qua vụ việc "hiểu nhầm" này, có lẽ De Gea nên nhanh chóng bổ túc cấp tốc tiếng Anh để có thể sử dụng một cách hoàn hảo nhằm phục vụ tốt cho cuộc sống ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X