Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đầu tư mạnh mẽ, Arsenal vẫn sẽ rớt đài khỏi top 4?

Thứ Tư 16/07/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chân sút Michael Owen của Liverpool thừa nhận Arsenal đã có những bước đi đúng đắn trên TTCN, nhưng như vậy là chưa đủ để giúp họ thoát khỏi sự thật rằng các đội bóng khác cạnh tranh cho top 4 vẫn mạnh mẽ hơn nhiều, và khả năng Pháo thủ phải dự Europa League mùa tới thay vì Champions League là hoàn toàn sáng sủa.

arsenal
Dù có thêm Sanchez, Arsenal vẫn chưa đủ tầm vào top 4

Đã có được chữ kí của Alexis Sanchez, Arsenal bỗng nhiên trở nên đáng sợ hơn nhiều. Họ thể hiện sự dám đầu tư của mình, tức là lột xác và khoác lên mình một bộ mặt đáng gờm hơn, hợp thời thế hơn. Trong bối cảnh các đội bóng lớn đua nhau chiêu mộ những cái tên khủng có thể giúp họ lên ngôi vương xứ sở Sương mù, thì Arsenal cũng đã dám từ bỏ cách làm bóng đá dựa vào lớp trẻ ngày trước. Năm ngoái, Arsenal đã cán đích ở vị trí thứ 4, vì thế, với cách đầu tư mới này, các CĐV của Pháo thủ đang tin rằng họ sẽ trở thành một trong những ứng cử viên nặng kí cho ngôi vương Premier League mùa tới.

Thế nhưng, theo cựu chân sút Michael Owen của Liverpool, thì thậm chí, đội quân của Arsene Wenger sẽ không thể với tới 1 vị trí trong top 4, chứ đừng nói tới việc lên ngôi vô địch. Lí do mà Owen đưa ra là Arsenal chưa đủ mạnh với chỉ 1 hay 2 cái tên xuất chúng trong đội hình, trong bối cảnh những đội bóng khác đang dần đạt tới mức tiệm cận hoàn hảo về mặt lực lượng. Trả lời phỏng vấn của talkSPORT, Owen cho hay: "Bản hợp đồng với Sanchez đã giúp Arsenal được chú ý bởi tất cả mọi người. Tôi cũng đánh giá cao năng lực của Sanchez, cậu ấy thực sự là một cầu thủ hàng đầu, và điều đó cho thấy Arsenal đang đi đúng hướng."

"Tuy nhiên, tôi cho rằng top 4 của mùa tới sẽ theo thứ tự như sau: Chelsea - Manchester City - Manchester United - Liverpool. Nếu như Liverpool tiếp tục tiến bộ, họ sẽ còn đứng trong top 4 trong thời gian lâu dài sắp tới. Manchester City là đương kim vô địch giải đấu, Chelsea đã làm mới lực lượng của mình một cách vô cùng mạnh mẽ. Manchester United cũng sẽ trở lại với một vị HLV mới, cá tính hơn, kỉ luật hơn, và sẽ trở lại với bản sắc của họ thời Sir Alex Ferguson. Sẽ chẳng có cơ hội nào dành cho Arsenal nếu họ chỉ có 1 hoặc 2 cá nhân giỏi trong đội hình."

Riêng với Liverpool, đội bóng cũ của Owen, họ đang trải qua một mùa hè vô cùng biến động. Ngôi sao Luis Suarez đã tới Barcelona, trong khi sân Anfield cũng đã chào đón 2 cái tên đến từ Southampton là Adam Lallana và Rickie Lambert, cùng 2 sao trẻ đến từ các đội bóng nước ngoài là Emre Can cùng Lazar Markovic. Theo Owen, Liverpool sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều với những cái tên này, đồng thời Lallana sẽ trở thành một ngôi sao thực sự tại Anfield. Cựu cầu thủ 34 tuổi chia sẻ: "Lambert và Lallana là 2 thương vụ thành công. Họ đã chơi vô cùng tuyệt vời tại Southampton mùa trước, cũng như đã chứng minh được năng lực tại môi trường khắc nghiệt như Premier League."

"Lallana có thể là một ngôi sao sáng. Cậu ấy có đôi chân tuyệt vời, sự cân bằng đáng nể và những màn trình diễn xuất sắc. Tôi rất nóng lòng đợi cậu ấy tỏa sáng trong màu áo Liverpool."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X