Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu sẽ là điểm đến tiếp theo của Pep Guardiola?

Thứ Hai 05/11/2012 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Vậy là cuối cùng Pep Guardiola cũng đã tiết lộ điểm đến trong mơ tiếp theo của ông để chinh phục thành công sau Barca. Đó chính là Chelsea. Guardiola muốn trở thành HLV của Chelsea mùa giải năm sau.

Sau khi giành được 3 danh hiệu La Liga và 2 cúp châu Âu trong 4 mùa giải đại thành công tại Nou Camp, Guardiola đã ra đi dành lại vị trí cho HLV Vilanova. Còn ông hiện nay đang cùng gia đình vi vu tại New York, rời xa thế sự. Sau khi Guardiola tuyên bố ông sẽ có 1 năm nghỉ ngơi dưỡng sức, Chelsea đã đánh tiếng mời ông về dẫn dắt đội bóng, tuy nhiên khi đó Guardiola đã từ chối thẳng thừng CLB thành London. Đây chính là lí do tại sao Chelsea lại chần chừ trong việc kí hợp đồng với HLV Di Matteo, bất chấp HLV người Ý đã vừa giúp Chelsea lên ngôi tại Champions League. Tuy nhiên cuối cùng rồi sau 3 tuần tiếp cận thất bại, họ vẫn phải kí hợp đồng 2 năm với Di Matteo.

Nhưng rồi cuối cùng Guardiola cũng có vẻ hồi tâm chuyển ý. Sự thay đổi này đến từ việc thay đổi trong lối chơi của Chelsea đã hấp dẫn ông. Guardiola nghĩ rằng những cầu thủ mà Chelsea mua trong hè vừa rồi thật đáng chú ý. Điều này hấp dẫn ông và rất có thể ông sẽ lập kế hoạch lâu dài cho CLB.

Liệu đây có phải là HLV tiếp theo của Chelsea
Liệu đây có phải là HLV tiếp theo của Chelsea

Đang có những tin đồn rằng Man City đang theo đuổi Pep Guardiola về thế chân Mancini dù HLV đương quyền còn tới 4 năm rưỡi trong hợp đồng. Điều này rất có thể xảy ra trong trường hợp Mancini không mang về được thành công trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên với những phát biểu về Chelsea của Pep thì có vẻ đội bóng thành London sẽ có đôi chút lợi thế trong trường hợp họ phải tranh giành Pep trong mùa hè năm sau.

Sơ lược sự nghiệp của Pep Guardiola:

Tháng 8 năm 2008, Guardiola thay Frank Rijkaard làm HLV của Barca. Ông đã có 4 mùa giải đại thành công tại đây khi đoạt tới 14 chiếc cúp các loại, trong đó có 2 cúp Champions League, 3 La Liga. Tỉ lệ chiến thắng của Pep là 72.47%. Dưới thời của Pep, Lionel Messi trở thành huyền thoại, còn Xavi và Iniesta trở thành những tiền vệ hay nhất thế giới. Ngày 30 tháng 6 năm 2012, Guardiola từ bỏ chiếc ghế HLV tại Barca để đi tìm những thử thách mới.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X