Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu rồi tinh thần Sir Alex?

Thứ Hai 17/03/2014 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Chứng kiến thảm bại 0-3 của Manchester United trước Liverpool tối qua, không ít người đã ngao ngán thốt lên rằng lúc này tại Old Trafford, ngoài những yếu điểm về chuyên môn, tinh thần thi đấu bệ rạc cũng đang hiện hữu. Đoàn quân của David Moyes đã hoàn toàn đánh mất tinh thần mà Sir Alex Ferguson đã để lại ngày nào.



Tại Old Trafford tối qua, David Moyes, người đàn ông mới 50 tuổi, chỉ biết cúi đầu, ngồi chết lặng trên băng ghế chỉ đạo bên cạnh vị trợ lý. Mọi nhất cử nhất động trên sân đều được Moyes phản ứng lại bẳng vẻ hững hờ. Ngay cả khi các học trò gặp khó, ông cũng không có lấy một sự động viên đúc thúc, thậm chí quát mắng dọa nạt.

David Moyes
Sự khác biệt rõ ràng giữa Moyes và Sir Alex


Tất cả những gì Moyes có thể làm là ngồi im và đón nhận thất bại. Đây rõ ràng không phải điều một nhà cầm quân đẳng cấp thường làm. Nhìn Moyes, người ta lại liên tưởng đến vẻ bất lực của Marco van Basten khi dẫn dắt ĐT Hà Lan ở EURO 2008, của Raymond Domenech lúc chèo lái con tàu đắm Pháp tại World Cup 2010. Và dĩ nhiên, tất cả họ, đều không phải là những nhà cầm quân lớn. Họ bạc nhược, họ đầu hàng sớm trước thất bại.

Trái ngược với Moyes là một Sir Alex luôn nhiệt huyết trên ghế huấn luyện. Bằng tuổi Moyes, Sir Alex có thể chưa có gì. Nhưng khi về với Old Trafford, bất kể lúc đã già, sức khỏe hạn chế, Sir Alex vẫn luôn chứng minh cho nhiệt huyết của mình, một nhiệt huyết không bao giờ cạn. Ông đi đi lại lại khắp đường pitch, chỉ bảo học trò, quát mắng ngay cả một sai lầm nhỏ nhất. Có thể cá tính của Moyes không bằng tiền bối, nhưng chí ít ở khía cạnh làm điểm tựa tinh thần cho các học trò, ông cũng không làm được.

Lúc này, ghế của Moyes vẫn chưa gãy, nhưng chắc chẳng ai thích một con người nhu nhược ngồi trên chiếc ghế đầy quyền lực ấy cả! Chiếc ghế đó thích hợp với một người chí ít là cá tính và giàu sức chiến đấu hơn.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X