Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu mới là vấn đề thực sự của MU trên thị trường chuyển nhượng?

Thứ Tư 23/09/2020 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đang không thể mang về những tân binh như mong muốn, nhưng liệu đó có phải là vấn đề duy nhất của họ trên thị trường chuyển nhượng?

 Sự thất bại lớn nhất của MU trên thị trường chuyển nhượng lúc này chẳng phải là việc họ không thể mang về những tân binh như mong muốn mà nằm ở khâu bán đi những cầu thủ đã hết giá trị. Có lẽ cũng chẳng ai nhớ lần cuối cùng MU có lãi từ việc bán cầu thủ là khi nào.

Hai trong số những cầu thủ đình đám nhất đã rời Old Trafford trong một vài năm qua là Romelu Lukaku và Angel Di Maria đều ra đi với mức phí rẻ hơn so với số tiền Quỷ Đỏ từng bỏ ra để đưa họ về. Trước đó nữa, một sản phẩm của lò đào tạo Manchester United là Danny Welbeck được bán sang Arsenal với cái giá vỏn vẹn 16 triệu bảng. Đến lúc này, người ta mới nhận ra rằng, thương vụ bán cầu thủ giúp họ có lãi đã xảy ra từ hơn 10 năm trước, khi họ để Cristiano Ronaldo đến với Real Madrid và thu về 80 triệu bảng.
Đâu mới là vấn đề thực sự của MU trên thị trường chuyển nhượng hình ảnh
Bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid là thương vụ làm ăn có lãi hiếm hoi của MU trong hơn 10 năm qua

Khi đó, MU rõ ràng không muốn bán đi Ronaldo nhưng họ không thể thay đổi thực tế rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha khát khao được khoác áo Los Blancos. Đến bây giờ, có nhiều người vẫn nói rằng 80 triệu bảng là mức giá quá hời cho Ronaldo. Và ngay cả khi số tiền đó được dùng để đầu tư phát triển ra những Marcus Rashford hay Mason Greenwood của sau này, nếu được quyền lựa chọn, chắc hẳn phần đông vẫn sẽ lựa chọn Cristiano Ronaldo thay vì bộ đôi tài năng trẻ nói trên.

Không chỉ bán rẻ, MU còn bán đi những cầu thủ mà lẽ ra họ không nên bán. Năm 2015, MU để Michael Kean đến Burnley và thu về 2 triệu bảng. 2 năm sau, Everton chấp nhận bỏ ra 30 triệu bảng để biến Kean trở thành một trong những trụ cột ở sân Goodison Park, còn MU vẫn loay hoay đi tìm một trung vệ chất lượng qua bao đời HLV.

Đâu mới là vấn đề thực sự của MU trên thị trường chuyển nhượng hình ảnh gốc 2
MU liệu có sai lầm khi đã bán đi Michael Kean với giá chỉ 2 triệu bảng vào năm 2015?

Dưới thời HLV Alex Ferguson, vấn đề này ít khi được người ta nhắc đến vì đơn giản MU vẫn giành được những danh hiệu, và mọi khoản đầu tư mà chiến lược gia người Scotland thực hiện đều mang về thành quả. Giống như mọi khía cạnh khác, mọi việc chỉ trở nên tồi tệ khi Sir Alex giải nghệ.

“Chúng tôi phải có trách nhiệm với mọi khoản đầu tư của CLB trong giai đoạn khó khăn này”, phó chủ tịch Ed Woodward khẳng định trước trận mở màn, và cũng là thất bại đầu tiên, của MU trong mùa giải mới. Nhưng điều đáng nói ở đây là trách nhiệm của họ trong việc mua bán cầu thủ trong suốt 7 năm vừa qua. Minh chứng đơn giản nhất chính là vị trí trung vệ của họ. Trong tay Ole Gunnar Solskjaer hiện tại là 8 cầu thủ: Harry Maguire, Victor Lindelof, Eric Bailly, Chris Smalling, Phil Jones, Marcos Rojo, Axel Tuanzebe, Teden Mengi, và MU chắc chắn vẫn cần thêm trung vệ chất lượng nếu họ thực sự muốn cạnh tranh cho các danh hiệu lớn.

harry maguire
Bộ đôi Harry Maguire và Victor Lindelof chưa bao giờ tạo nên sự yên tâm cho các CĐV Man United

Ai cũng hiểu MU cần phải bán bớt đi những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng nhưng đây dường như là nhiệm vụ bất khả thi với nửa đỏ của thành phố Manchester. Họ một mực từ chối lời đề nghị của AS Roma dành cho Smalling trong khi vẫn bất lực trong việc rao bán Rojo và Phil Jones – những người quen với giường bệnh hơn là sân bóng.

Đội hình của MU lúc này thiếu đi một yếu tố tối quan trọng, đó là tính cân bằng. Họ có quá nhiều trung vệ, nhưng lại thiếu hậu vệ cánh. Họ mang về Donny van de Beek để xoay tua cho Bruno Fernandes nhưng lại “quên” tìm người thay thế Nemaja Matic. Bên cạnh đó, họ cũng chẳng có một trung phong thực thụ nào ngoài cái tên mang nhiều tính chất “chữa cháy” Odion Ighalo.

Ole Gunnar Solskjaer
Ole Gunnar Solskjaer còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn đưa MU trở lại với những thành công

Cắt giảm nhân sự là điều cần phải làm trước khi MU nghĩ tới việc muốn tăng cường lực lượng. Ole Gunnar Solskjaer có đủ can đảm và cả sự tàn nhẫn cần thiết để đẩy đi những người thừa, nhưng những ông chủ người Mỹ cũng muốn nhận được số tiền vừa ý. Đây chính là một trong những trở ngại đang khiến đội chủ sân Old Trafford vất vả trên thị trường chuyển nhượng. Nhiều cầu thủ và CLB đã phải từ bỏ lời đề nghị từ Manchester United cũng vì lý do này. Thậm chí, một nhân vật trong giới đại diện cầu thủ đã phải thừa nhận rằng mọi thương vụ làm ăn với MU đều hết sức “mệt mỏi”.

Thế Trung (Theo Telegraph)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X