Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Van de Beek đang gặp vấn đề gì tại Manchester United?

Thứ Năm 25/03/2021 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hơn nửa mùa giải thi đấu cho MU, tiền vệ người Hà Lan vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng.
Là bản hợp đồng đầu tiên của Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, Van de Beek được không ít CĐV của Quỷ Đỏ chờ đợi anh sẽ là một phần quan trọng của đội bóng. Tuy nhiên cũng có một vài người cho rằng tiền vệ không phải là vị trí mà đội chủ sân Old Trafford cần bổ sung nhất ở thời điểm đó.

Một trong những cái tên trong danh sách “phải có” mà HLV Solskjaer gửi lên Ed Woodward là Jadon Sancho, một cầu thủ chạy cánh phải, vị trí gần như vô hại của MU trong nhiều mùa giải gần đây. Mục tiêu được ưu tiên tiếp theo là một tiền đạo cắm thực thụ. Đây là 2 vị trí mà MU cần bổ sung nhất để có thể hướng tới cuộc đua danh hiệu.



Nhưng vì sao Man Utd phải mua Van de Beek khi đã có Paul Pogba, Fred, Matic và McTominay ở hàng tiền vệ?
Với Matic, anh đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao do ảnh hưởng của tuổi tác. Trong khi đó, Scott McTominay và Fred đều không phải là những ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, họ đã có sự kết hợp rất tốt khi chơi cạnh nhau ở hàng tiền vệ của Man Utd.

Paul Pogba, tiền vệ người Pháp chưa bao giờ duy trì được một phong độ và thể trạng ổn định để đáp ứng với kỳ vọng của NHM Man Utd cho cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Ngoài việc thường xuyên gặp phải chấn thương, Pogba cũng không thực sự sẵn sàng gia hạn hợp đồng với đội bóng của HLV Solskjaer.

Vì vậy, Van de Beek được kỳ vọng sẽ là người có thể thay thế vị trí của Paul Pogba trong tương lai. Khi Pogba chưa gia hạn hợp đồng, MU cần phải tìm cách bán anh đi với cái giá cao nhất có thể trước khi mất trắng.
Van de Beek không phải là một tiền vệ phòng ngự, cũng chẳng phải là tiền vệ tấn công. Anh thường chơi với vai trò như một cầu thủ “số 10” hoặc tiền vệ “box to box” hoạt động rộng và ưa thích những pha xâm nhập vòng cấm. Ngược lại, tiền vệ người Hà Lan được kỳ vọng sẽ là người chơi bên cạnh Fred hoặc McTominay trong sơ đồ 4-2-3-1.

Khi McTominay và Fred kết hợp với nhau ở hệ thống này, họ giúp Man Utd phá lối chơi có đối thủ, giảm áp lực cho hàng phòng ngự và khiến đội bóng của HLV Solskjaer trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, “McFred” còn giúp Bruno Fernandes có thể tự do tấn công mà không phải lo quá nhiều ở phía sau lưng.

Đâu là vấn đề của Van de Beek tại Manchester United hình ảnh
McTominay và Fred là bộ đôi hoàn hảo ở hàng tiền vệ Man Utd lúc này.

McTominay và Fred là bộ đôi hoàn hảo và không thể tách rời. Chính Paul Pogba, người có khả năng kiểm soát nhịp độ và điều khiển tuyến giữa cũng phải thay đổi và được xếp thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh để Fred và McTominay chơi cạnh nhau.

Van de Beek khó cơ cơ hội đá ở vị trí tiền vệ, nhưng càng khó hơn để anh cạnh tranh với Bruno Fernandes ở vị trí “số 10”. Từ đó, anh phải làm bạn với ghế dự bị và mới chỉ có 12 lần đá chính kể từ đầu mùa. Ở 15 lần vào sân từ ghế dự bị, Van de Beek chỉ có 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Với cơ hội ra sân ít ỏi, có lẽ chính Van de Beek cũng phải tự hỏi rằng anh liệu có phải là người mà HLV Solskjaer cần hay không. Việc xếp anh vào hàng tiền vệ ở sơ đồ 4-2-3-1 là không phù hợp, nhưng có vẻ HLV người Na Uy cũng không thực sự tin tưởng vào một sơ đồ khác để tối ưu những gì mình đang có trong tay. Nếu sử dụng sơ đồ 4-3-3, hẳn Pogba sẽ là cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ lệch trái và hoạt động ở gần hành lang biên.

Van de Beek chơi thất vọng trước Leicester
Van de Beek chơi thất vọng trước Leicester

Ngay cả khi được chơi ở vị trí sở trường, Van de Beek cũng chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Dĩ nhiên anh cần thể hiện được nhiều hơn thế. Van de Beek là một bản hợp đồng đắt giá, anh đến từ Ajax – một đội bóng lớn và mang trên mình áp lực phải tạo ra sự ảnh hưởng trong mọi trận đấu.

Giải pháp cho điều này chính là sự kiên nhẫn. Cả Van de Beek cũng như HLV Solskjaer đều cần thời gian để hiểu nhau hơn. Van de Beek đang ở trong tình thế khó khăn, nhưng điều anh có thể làm là tiếp tục cố gắng. Vấn đề là liệu HLV người Na Uy có thể trao cho anh thêm những cơ hội khác hay không mà thôi. Cũng có thể đến một lúc nào đó, Van de Beek phải thừa nhận rằng mình không phù hợp với Man Utd, và kết cục là ra đi giống như Lukaku, Sanchez hay Mkhitaryan,…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X