Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là thiện, ác và tà ở Man Utd

Thứ Hai 29/09/2014 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến thắng thót tim trước West Ham phần nào xua đi những gánh nặng trên vai HLV Louis Van Gaal, nhưng Man Utd thực sự vẫn rối ren với những mảng sáng tối chồng chéo như các nhân vật trong bộ phim nổi tiếng.

Thiện. Đó chắc chắn là hàng công. Man Utd sở hữu Radamel Falcao, Robin van Persie, Wayne Rooney và Angel di Maria - những ngôi sao tấn công hàng đầu của Ngoại hạng Anh. Mùa giải trước, hàng công của Man Utd luôn tỏ ra thiếu ý tưởng và không đủ sức chọc thủng hàng phòng ngự của đối phương. Dưới triều đại của David Moyes khi đó, đội bóng chỉ ghi được 64 bàn tại Ngoại hạng Anh, ít hơn 22 bàn so với mùa giải cuối cùng mà Alex Ferguson còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

Hàng công là điểm tựa của Man Utd lúc này
Hàng công là điểm tựa của Man Utd lúc này

Mùa này, ngay sau khi Van Gaal đưa về Di Maria và Falcao, Man Utd đã chơi tấn công khởi sắc. Họ ghi bốn bàn vào lưới QPR và ba trong trận gặp Leicester City. Để thua ngược 3-5 trước Leicester nhưng những tín hiệu tốt đẹp về khả năng phối hợp của các tiền đạo giúp CĐV phần nào cảm thấy được an ủi. Trong số đó Di Maria giống như nguồn cảm hứng. Những bước chạy của tiền vệ Argentina luôn đem đến cho người hâm mộ đội bóng này những hy vọng. Trước khi Di Maria đến, Man Utd tấn công chậm và dễ bị phán đoán, tuy nhiên tốc độ lên bóng hiện nay đã được nâng lên đáng kể.

Rõ ràng, cái mà Man Utd đang có là một khối kim cương và nếu họ kết hợp thành công cùng việc bắt nhịp kịp thời phong cách của Ngoại hạng Anh, đó sẽ là một cỗ máy không thể ngăn cản.

Ác. Hàng phòng ngự của Man Utd đang chơi rất tồi và họ tỏ ra dễ bị tổn thương bởi bất cứ mối đe dọa nào. Ngay cả trong chiến thắng 4-0 trước QPR, các hậu vệ áo đỏ vẫn khiến những người yêu mến họ nhiều phen thót tim. Vấn đề của các cầu thủ phòng ngự Man Utd hiện nay là kinh nghiệm. Bản thân HLV Van Gaal cũng tỏ ra chưa am hiểu bóng đá Anh, mà việc không chiêu mộ được trung vệ biết chơi đầu là một minh chứng. Trong trận thắng West Ham mới đây, Marcos Rojo và Patrick McNair luôn tỏ ra vất vả khi tranh cướp bóng trên không với những cầu thủ tấn công to khỏe của đối phương. Hiện tại ở hàng phòng ngự của Man Utd, không có cầu thủ nào cao trên 1m90.

Tinh thần thi đấu cũng là một vấn đề cần khắc phục ngay tại Man Utd. CLB này luôn được biết đến như một trong những đội bóng bản lĩnh nhất châu Âu nhưng chuyện gì đã xảy ra kể từ sau khi Alex Ferguson ra đi? Các HLV mới dường như không truyền được sự lì lợm cho các học trò. Trong trận đấu với Leicester, nhìn cái cách thi đấu có vẻ ấm ức với trọng tài của các cầu thủ Man Utd, người ra không còn nhận ra một đội bóng suốt 22 năm trước đó chưa từng thua trận nào khi đã dẫn hai bàn.

rooney
Rooney chính là cầu thủ Man Utd chơi tồi nhất thời gian qua

Tà. Chính đội trưởng Wayne Rooney đang là người đóng vai phản diện. Có thể có những ý kiến phản bác quan điểm này nhưng sau cú đá thô thiển của tiền đạo người Anh vào Stewart Downing dẫn đến chiếc thẻ đỏ ở phút 60, có lẽ Rooney nên nhìn nhận lại vai trò của anh tại CLB.

Nhiều năm qua, Rooney là hình ảnh đại diện cho Man Utd và nhiều thời điểm là ngôi sao sáng nhất. Anh cũng được kỳ vọng sẽ đuổi kịp thành tích ghi bàn của Sir Bobby Charlton tại CLB và đội tuyển Anh. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những chuyện hậu trường rắc rối, hai lần vùng vằng đòi ra đi với mục đích tăng lương, phong độ thất thường...

Chính Rooney là người đang làm chậm nhịp độ tấn công hiện nay của Man Utd. Những đợt lên bóng của Man Utd dường như đang bị xung đột giữa tốc độ của Di Maria và sự chậm chạp của Rooney. Lối chơi của anh cũng đã bị hầu hết các hậu vệ ở Ngoại hạng Anh bắt bài, trong khi kỹ năng chuyền bóng ngắn cũng chẳng đặc biệt để có thể chơi ở vị trí tiền vệ tấn công mà anh đang đảm nhiệm.

Van Gaal thích sự đa năng của Rooney nhưng chính ông thừa nhận rằng tiền đạo người Anh không có cửa cạnh tranh với Radamel Falcao ở vị trí tiền đạo. Sự nghi ngờ thậm chí còn đặt vào chiếc băng đội trưởng mà Rooney đang đeo. Kể từ khi được bổ nhiệm, tiền đạo này chưa bao giờ thể hiện được tư chất lãnh đạo như các tiền bối Roy Keane, Steve Bruce hay Bryan Robson. Ngược lại, Rooney còn làm xấu hình ảnh của một người chỉ huy khi hét vào mặt các đồng đội ở thời điểm mà Man Utd để thua bàn thứ ba trong trận gặp Leicester dù trên thực tế ở bàn thua đó chính anh phải chịu một phần trách nhiệm khi không phá bóng dứt khoát.

Rooney nên nhớ Louis Van Gaal không phải là người ngại ngùng khi đưa ra những quyết định lớn. 

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X