Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là sơ đồ được Virgil Van Dijk ưa thích nhất?

Thứ Hai 28/03/2022 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới nhất, trung vệ Virgil van Dijk đã chỉ ra hệ thống tốt nhất giúp anh có thể phát huy những gì tốt nhất của mình.

Virgil van Dijk muốn được chơi ở hệ thống 4-3-3


Virgil van Dijk được đánh giá là một trong những trung vệ tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, ngôi sao sinh năm 1991 là cầu thủ không thể thay thế tại Liverpool. Những đóng góp của anh đang giúp Lữ đoàn đỏ nuôi hy vọng giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay.
Van Dijk trong màu áo tuyển Hà Lan

Van Dijk trong màu áo tuyển Hà Lan


Trong màu áo ĐT Hà Lan, cầu thủ 30 tuổi cũng là nhân tố không thể thay thế. Van Dijk sở hữu những tố chất của một trung vệ hàng đầu, anh có thể chơi ở nhiều hệ thống khác nhau. Tại Liverpool, cầu thủ này chơi tốt ở hệ thống 4-3-3. Ở ĐT Hà Lan, anh cũng tỏ ra vững chắc trong sơ đồ 3-4-1-2.

Ở trận đấu gần nhất, Hà Lan đánh bại Đan Mạch với tỷ số 4-2. Trung vệ Virgil van Dijk chơi ở sơ đồ 3-4-1-2 do HLV Louis van Gaal áp dụng. Đó cũng là hệ thống được cựu HLV MU sử dụng thường xuyên ở ĐT Hà Lan. Van Dijk thừa nhận có nhiều điểm tích cực về lối chơi của toàn đội, tuy nhiên trung vệ thuộc biên chế Liverpool vẫn thích được chơi ở sơ đồ 4-3-3. Chia sẻ với NOS, Van Dijk cho hay:

"Hiện tại, chúng tôi áp dụng nhiều hệ thống khác nhau trong các buổi tập, điều đó buộc các cầu thủ đều phải linh hoạt hơn. Chúng tôi có nhiều điểm tốt, nhưng tất nhiên vẫn còn những thứ cần phải cải thiện. Tôi có thích sơ đồ 3-4-1-2 hay không ư? Bạn phải tôn trọng mọi quyết định của HLV”.

“Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng tôi vẫn thích 4-3-3 hơn. Tôi không phải là HLV trưởng ĐTQG. Ông ấy có quan điểm khắt khe về lựa chọn sơ đồ chiến thuật và tất cả các cầu thủ đều phải tôn trọng”.
Van Dijk chính thức vượt qua kỷ lục khủng của huyền thoại MUVan Dijk chính thức vượt qua kỷ lục khủng của huyền thoại MU
Virgil Van Dijk đã thiết lập kỷ lục chơi 60 trận sân nhà ở Premier League mà không phải nhận thất bại trong màu áo Liverpool.
Chơi đòn tâm lý với Van Dijk, Kepa nhận cái kết đắngChơi đòn tâm lý với Van Dijk, Kepa nhận cái kết đắng
Dù đã bắt bài được ý đồ đá luân lưu của Van Dijk nhưng Kepa không có một cơ hội nào để cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của đối thủ.
Điểm nhấn Inter 0-2 Liverpool: Konate hóa thép siêu cứng bên cạnh Van DijkĐiểm nhấn Inter 0-2 Liverpool: Konate hóa thép siêu cứng bên cạnh Van Dijk
Liverpool đã giành chiến thắng quan trọng trước Inter nhờ 2 bàn thắng của Firmino và Salah. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.
Virgil van Dijk xuất sắc nhất trong chiến thắng của Liverpool trước Inter MilanVirgil van Dijk xuất sắc nhất trong chiến thắng của Liverpool trước Inter Milan
Trung vệ Virgil van Dijk đã chơi cực tốt trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Inter Milan, anh được The Sun chấm điểm cao nhất bên phía Lữ đoàn đỏ.
Erling Haaland ngại nhất Virgil van DijkErling Haaland ngại nhất Virgil van Dijk
Trong một tiết lộ mới nhất, tiền đạo Erling Haaland thừa nhận cảm thấy rất khó khăn khi phải đối đầu với trung vệ Virgil van Dijk

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X