Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là hai học trò thông minh nhất của Sir Alex tại M.U

Thứ Ba 18/11/2014 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân huyền thoại của Premier League vừa tiết lộ rằng Patrice Evra và Diego Forlan là hai học trò thông minh nhất mà ông từng dẫn dắt tại M.U.

Trong 27 năm ngồi trên chiếc ghế nóng ở CLB Manchester United, chắc chắn Sir Alex Ferguson đã phải làm việc với hàng trăm cầu thủ bóng đá từ khắp mọi nơi trên thế giới và tất nhiên bao gồm rất nhiều ngôi sao xuất chúng bậc nhất thế giới như Eric Cantona, David Beckham, Paul Scholes, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney… Tuy nhiên, theo đánh giá của vị HLV vĩ đại đã đưa Man Utd tới vị trí thống trị nước Anh trong nhiều năm trời và sở hữu bộ sưu tập danh hiệu thuộc vào diện kỷ lục thế giới, thì chỉ có hai cầu thủ từng khoác áo Man United khiến ông phải thực sự kính nể về trình độ ... học thực là Patrice Evra và Diego Forlan.  Cả hai thuộc diện thông minh nhất trong số đám học trò mà ông từng dẫn dắt trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình, cùng sở hữu trí nhớ cực tốt và có khả năng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Dau la hai hoc tro thong minh nhat cua Sir Alex tai M.U hinh anh
Sir Alex rất nể trí nhớ của Evra

“Tôi rất may mắn sở hữu một trí nhớ siêu phàm, nhưng có lẽ vẫn còn thua Patrice Evra. Đó là một cầu thủ có bộ óc tuyệt vời. Không thể tin rằng cậu ta có thể nói đến năm ngôn ngữ khác nhau và nhờ vậy, tôi đã có một trợ thủ đắc lực trong phòng thay đồ những khi cần phải giao tiếp với các học trò ngoại quốc chưa thông tỏ tiếng Anh. Evra còn rất đáng yêu. Cha của Evra là một nhà ngoại giao nên bảo sao sao anh ấy lại thông minh đến vậy”, Sir Alex chia sẻ.

“Tuy nhiên, còn một người thậm chí còn thông minh, sáng dạ hơn cả Evra, đó là Diego Forlan. Khi mới gia nhập M.U, cậu ấy có thể giao tiếp đồng loạt với tất cả mọi người bằng năm ngôn ngữ khác nhau một cách trôi chảy”, Fergie huyền thoại hết lời khen ngợi trung phong người Uruguay: "Hồi đầu năm nay, khi anh ấy gia nhập Osaka (một CLB của Nhật Bản), tôi được kể rằng Forlan chỉ mất khoảng một tuần chuẩn bị là đã có thể trả lời phỏng vấn trôi chảy bằng tiếng Nhật trong vòng 5 phút. Thật quá ấn tượng".

Dẫu vậy, xét về khía cạnh chuyên môn, nếu như Evra được xem là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của triều đại Sir Alex Ferguson tại Old Trafford thì Diego Forlan lại bị liệt vào danh sách những cái tên gây thất vọng nhất. Trước khi chuyển sang khoác áo Juventus hồi hè năm nay, Evra có 9 năm cống hiến cho đội chủ sân, gần như độc chiếm vị trí hậu vệ trái trong suốt quãng thời gian ở đây, ra sân 379 trận và góp công không nhỏ đem lại cho bầy "Quỷ đỏ" 15 danh hiệu.

Trong khi đó, Forlan cập bến M.U vào năm 2001 từ Independiente (Argentina). Trung phong hiện 35 tuổi có 3 mùa giải khoác áo bầy Quỷ đỏ nhưng chỉ ghi nổi 17 bàn sau 98 lần ra sân. Màn trình diễn nghèo nàn của cựu tuyển thủ Uruguay khiến anh bị Sir Alex bán tháo sang Villarreal hè 2004. Song tại TBN, Diego Forlan lại bừng sáng và từng 2 mùa giải đoạt Pichichi dành cho "Vua phá lưới La Liga" trong màu áo Villarreal và Atletico Madrid.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X