Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là điểm yếu trong đội hình top 6 Premier League?

Thứ Hai 09/01/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua vô địch ở Premier League mùa này tỏ ra khá cam go khi cơ hội được chia cho 6 đội dẫn đầu vào thời điểm hiện tại. Vòng đấu thứ 20 đã chứng minh rằng ngay cả một đội bóng được đánh giá là bất khả chiến bại như Chelsea cũng có thể bị chặn đứng. Hãy cùng tìm hiểu những điểm yếu nhất của top 6 Premier League hiện nay cùng những phương án thay thế tiềm năng mà các HLV có thể hướng đến ở kỳ CNMĐ.

Chelsea – Hậu vệ phải
Dau la diem yeu trong doi hinh top 6 Premier League hinh anh
Vị trí của Moses bị Tottenham khai thác triệt để

Nửa đầu mùa giải 2016/17 chứng kiến Chelsea làm mưa làm gió tại Premier League. Đoàn quân của Conte đã kiếm được tới 49 điểm sau 20 trận đấu và đang xếp trên đội nhì bảng Liverpool với cách biệt 5 điểm. Kể từ sau khi HLV Conte áp dụng sơ đồ ba hậu vệ, The Blues đã trở thành đội bóng cân bằng nhất tại giải Ngoại hạng Anh và liên tiếp giành được những chiến thắng ấn tượng.

Tuy nhiên, đội hình của Chelsea vẫn có một điểm yếu đáng chú ý là vị trí của Victor Moses. Do xuất thân là một tiền vệ nên cầu thủ người Nigeria không có được cảm quan vị trí đủ tốt. Thể lực tốt dĩ nhiên bù đắp được phần nào cho điểm yếu phòng ngự của Moses nhưng chừng đó là chưa đủ. Mắt xích yếu ớt này là nguyên nhân chính khiến Chelsea bị Tottenham chặn đứng chuỗi chiến thắng gần đây. Cầu thủ 26 tuổi liên tục gặp khó khăn trong việc ngăn cản Danny Rose, đồng thời mắc lỗi lớn trong hai bàn thua vì để Alli khai thác thành công khoảng trống giữa anh và Azpilicueta.

Phương án thay thế: Alessandro Florenzi, Kyle Walker

Liverpool – Thủ môn
Dau la diem yeu trong doi hinh top 6 Premier League hinh anh 2
Cả Mignolet và Karius đều hay mắc phải những lỗi lầm ngớ ngẩn

Liverpool là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này nếu như xét theo tiêu chí số bàn thắng ghi được. Nhưng ở chiều ngược lại, hàng thủ của The Kop lại vô cùng mong manh và đang để thủng lưới nhiều bàn thua nhất trong top 6 Premier League. Trong đó, vị trí người trấn giữ khung thành là nơi khiến NHM đội bóng lo lắng nhất.

Loris Karius có khả năng chỉ huy hàng thủ khá tồi và cũng thường xuyên phải nhận phần thua khi lao vào những pha không chiến cùng những tiền đạo hộ pháp ở giải Ngoại hạng Anh. Simon Mignolet cũng liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn do khả năng cản phá bóng tương đối hạn chế. Nếu như Liverpool muốn giành được chức vô địch Premier League, chắc chắn HLV Klopp cần phải chiêu mộ thêm một thủ thành đáng tin cậy hơn.

Phương án thay thế: Victor Valdes, Joe Hart
Thống kê siêu tệ về tân binh khủng của Tottenham
Những thống kê chỉ ra rằng tiền đạo Vincent Janssen của Tottenham đang là chân sút tệ nhất Premier League mùa này.

Tottenham – Tiền đạo
Dau la diem yeu trong doi hinh top 6 Premier League hinh anh 3
Kane có 59 bàn chỉ sau 100 trận ở Premier League

Spurs đang trình diễn một thứ bóng đá tương đối cuốn hút ở mùa giải năm nay. Họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch và hiện đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng. Chiến tích mới nhất của thầy trò Pochettino chính là việc họ chặn đứng chuỗi chiến thắng của đội đầu bảng Chelsea, qua đó giúp cho giải đấu hấp dẫn trở lại.

Tuy vậy, “gà trống” cần phải giảm sự phụ thuộc vào Harry Kane và chiêu mộ thêm một chân sút dự bị chất lượng phòng trường hợp cầu thủ người Anh chấn thương hoặc suy giảm phong độ. Ở mùa hè vừa qua, HLV Pochettino đã mang về Vincent Janssen, Vua phá lưới của giải VĐQG Hà Lan. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1993 chưa thể thích nghi với môi trường bóng đá Anh và đang chơi vô cùng thất vọng. Đội bóng thành London rõ ràng không thể trông chờ Janssen lấy lại bản năng săn bàn trong giai đoạn hai của mùa giải và nên tìm kiếm một phương án khác có thể lĩnh xướng hàng công ngay lập tức nếu muốn đua vô địch với Chelsea.

Phương án thay thế: Jermain Defoe, Anthony Modeste

Manchester City – Trung vệ
Dau la diem yeu trong doi hinh top 6 Premier League hinh anh 4
Stones chơi rất tồi ở mùa giải năm nay

Những trung vệ luôn đóng một vai trò quan trọng trong lối chơi của các đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt. Không những phải sở hữu kỹ năng phòng ngự tốt, những cầu thủ này còn phải có khả năng chuyền bóng thông minh để phát động tấn công. Như dự kiến, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bỏ ra tới 49 triệu bảng để đem John Stones về sân Etihad. Tuy nhiên, sao trẻ 22 tuổi chơi khá tồi ở mùa giải năm nay và đã mất hẳn vị trí chính thức trong thời gian gần đây.

Với việc Kompany liên tục bị hành hạ bởi những chấn thương, có lẽ HLV Pep Guardiola cũng nên tính dần tới phương án chiêu mộ thêm một hậu vệ chất lượng nữa. Nếu không kịp thời bổ sung sức mạnh cho hàng thủ, chưa biết chừng Man xanh sẽ còn bị loại khỏi top 4 ở mùa giải năm nay.

Phương án thay thế: Leonardo Bonucci, Virgil Van Dijk

Arsenal – Tiền vệ trung tâm
Dau la diem yeu trong doi hinh top 6 Premier League hinh anh 5
Chấn thương của Coquelin khiến hàng tiền vệ Arsenal mong manh hơn rất nhiều

Cách đây một tháng, Arsenal vẫn đang chơi tốt ở Premier League. Họ liên tục phả hơi nóng vào gáy Chelsea và được đánh giá là có chiều sâu đội hình đủ để cạnh tranh với The Blues. Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng, đoàn quân của HLV Wenger đã liên tục vấp ngã và rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Với chấn thương của Coquelin gần đây, đội bóng thành London đang phải đối diện với cơn đau đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trước đó, Arsenal cũng đã mất hai tiền vệ quan trọng là Cazorla và Elneny. Hiện giờ, HLV Wenger chỉ còn trong tay ba người có thể chơi ở vị trí này là Chamberlain, Ramsey và Xhaka. Nếu không bổ sung thêm một ngôi sao sáng giá, thật khó để Pháo thủ hy vọng về việc đuổi kịp Chelsea hay chí ít là lọt vào top 4 trong phần còn lại của mùa giải.

Phương án thay thế: Miralem Pjanic, Ivan Rakitic

Manchester United – Tiền vệ phòng ngự
Bang chung ve tam quan trong cua Carrick voi M.U duoi thoi Mourinho.
Man United vẫn đang bất bại mỗi khi có Carrick trên sân mùa này

Quỷ đỏ đang thi đấu vào guồng dưới sự chỉ đạo của HLV Jose Mourinho trong thời gian gần đây. Đội hình của Man United sở hữu độ dày đáng nể ở mọi vị trí, trừ tiền vệ trụ. Trong tay Mourinho chỉ có duy nhất Michael Carrick là cái tên đáng tin cậy nhất. Schneiderlin sẽ rời khỏi sân Old Trafford trong tháng Một này, Schweinsteiger ngày một sa sút do ít được ra sân còn Fellaini chưa bao giờ đem lại được sự an tâm khi chơi phòng ngự.

Rõ ràng, Carrick khó có thể ra sân thi đấu tất cả các trận mùa này. Và HLV Jose Mourinho cũng cần phải tìm một giải pháp thay thế xứng đáng cho lão tướng người Anh trong tương lai gần nếu như muốn đảm bảo Man United thi đấu ổn định và thành công hơn.

Phương án thay thế: Julian Weigl, Marco Verratti
Hàng công M.U: Bài toán khó dành cho Mourinho
Hàng công M.U đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. HLV Jose Mourinho sẽ phải rất đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đá chính.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X