Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là cặp trung vệ tốt nhất Man Utd mùa này?

Thứ Ba 01/01/2013 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sử dụng 5 cặp trung vệ khác nhau trong 5 trận gần nhất của MU, dường như Alex Ferguson đang đi tìm cặp trung vệ tốt nhất cho Quỷ đỏ.

Kể từ cuộc đọ sức với Man City ở vòng 16, Alex Ferguson đã luân phiên sử dụng tới 5 cặp trung vệ khác nhau. Lần lượt Rio Ferdinand, Johny Evans, Chris Smalling và Nemanja Vidic đã được tạo cơ hội để đi tìm một nửa đích thức cho riêng họ.

Johnny Evans đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này
Johnny Evans đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải này

Tuy nhiên ngoại trừ trận đấu gần nhất với West Brom là Quỷ đỏ không thể thủng lưới, còn ở 4 cuộc đọ sức kia, đội chủ sân Old Trafford đều để thua ít nhất 1 bàn/trận. Cá biệt ở trận thư hùng với Newcastle, De Gea phải khóc hận tới 3 lần.

Đó rõ ràng là một tín hiệu chẳng hề vui gì cho ông già gân. Hiện MU vẫn là đội để thua nhiều nhất trong số 10 đội dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League (28 bàn thua). Họ cũng chỉ xếp trên đội cuối bảng QPR về số cú pha dứt điểm phải nhận trong mỗi trận đấu (93 lần). Và cùng với vị trí thủ môn, bộ đôi trung vệ cũng là nơi mà Sir Alex đang nhọc công đi tìm sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Do đó, cả 4 người thường xuyên chơi ở khu vực trung tâm hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ đều đã được thử nghiệm. Trong số 4 cái tên này, có lẽ chỉ có đúng đội trưởng Nemanja Vidic là đủ đẳng cấp để tạo dựng được niềm tin.

Thực tế trên sân cũng chứng minh điều ấy. Trong số 7 trận ngôi sao người Serbia góp mặt tại Premier League, á quân Premier League giữ được sạch lưới 2 lần (chiếm tới 50% số trận giữ sạch lưới của Quỷ đỏ kể từ đầu giải). Và đương nhiên, nếu cựu cầu thủ của Spartak chơi đúng phong độ, anh sẽ chiếm 1 suất trước khung thành của De Gea.

Cùng với Patrice Evra và Rafael, hai hậu vệ cánh chắc chắn chiếm 2 suất đá chính nếu không bị chấn thương, Vidic sẽ được Alex Ferguson ưu ái cho ra sân ngay từ đầu. Vấn đề với nhà cầm quân người Scotland là tìm được người đá cặp ăn ý và hiệu quả nhất với V15 nữa mà thôi.

Đó sẽ là 1 trong 4 cái tên Rio Ferdinand, Johny Evans, hoặc Chris Smalling.

Xét trên hiệu suất cá nhân thì Evans đang là người dẫn đầu. Trong số 14 trận ra sân của trung vệ người Bắc Ireland, MU chỉ nhận 19 bàn thua (trung bình 1,36 bàn/trận). Tỷ lệ này với Ferdinand và Smalling lần lượt là 1,6 và 1,5.

Xét về độ ăn ý khi chơi cạnh sự lựa chọn số một Vidic thì Evans cũng là người giỏi nhất. Trong số 3 lần chơi cặp cùng nhau tại trung tâm hàng phòng ngự, bộ đôi Vidic - Evans đã giúp MU chỉ thủng lưới đúng 1 lần, trung bình thua 0,3 bàn/trận. Còn với Rio Ferdinand, trong số 2 lần sát cánh cùng người đá cặp ăn ý một thời, hai trung vệ này lại khiến Quỷ đỏ lọt lưới tới 3 bàn, trung bình 1,5 bàn/trận.

Cái tên còn lại, Chris Smalling, dù chơi cần cù và có sức mạnh của tuổi trẻ nhưng anh lại thường xuyên được bố trí ở bên hành lang cánh phải và rất ít khi được chơi cạnh Vidic. Không chỉ gây ấn tượng mạnh về hiệu quả phòng ngự, Johny Evans còn đặc biệt xuất sắc khi tham gia tấn công. Anh là trung vệ duy nhất của đội bóng áo đỏ biết ghi bàn tại Premier League kể từ đầu mùa, với 3 lần tỏa sáng.

Những con số không bao giờ biết nói dối, và với một cá nhân vượt trội như Evans, có lẽ suất đá chính bên cạnh Vidic là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của ngôi sao 24 tuổi này.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X