Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu hỏi về tinh thần chiến đấu của Liverpool

Thứ Tư 30/01/2013 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã đặt câu hỏi về thái độ các cầu thủ sau khi họ bị Oldham loại khỏi Cúp FA và cảnh báo tương lai của họ có thể kết thúc ở League One nếu như để một tiền đạo như Matt Smith tung hoành “chẳng khác gì Didier Drogba”.

Cơn giận của Rodgers vẫn chưa tan dù trận thua 2-3 của Liverpool ở sân Boundary Park đã kết thúc được hơn 24 tiếng, khi chỉ Joe Allen và Jordan Henderson là những cầu thủ thoát chỉ trích trong đội hình xuất phát. HLV của Liverpool cũng bác bỏ khả năng mối quan hệ giữa ông và những cầu thủ trẻ có thể đổ vỡ với những chỉ trích gay gắt.

Liverpool đã có trận đấu tốt trước Norwich
 

Chiến lược gia người Bắc Ireland chỉ lựa chọn 3 người quá 23 tuổi trong đội hình xuất phát ở trận đấu cuối tuần, Martin Skrtel, Luis Suarez và Brad Jones. Ông thừa nhận màn trình diễn của đội bóng khiến ông nghi ngờ về cả cầu thủ trẻ. “Một số cầu thủ trẻ phải tỉnh lại sau trận đấu với Oldham”, ông nói. “Một số người chưa có kinh nghiệm xuống chơi thử ở Championship hay League One để nếm trải thử mùi cay đắng. Họ đã được một HLV tin ở các cầu thủ trẻ trao cho cơ hội. Họ đã làm không tệ, nhưng tôi phải nói rõ rằng chúng tôi không hề có các cầu thủ trẻ đẳng cấp thế giới”.

“Hãy xem ảnh hưởng của Steven Gerrard khi anh vào sân. Những cầu thủ trẻ không thể nào có tấm gương tốt hơn thế, họ có nhiều cơ hội học hỏi vì được xem anh ấy chơi bóng mỗi ngày. Nếu họ đủ khôn ngoan, họ sẽ học được từ anh ấy và có thể ở đây một thời gian dài. Nếu không, họ sẽ phải xuống chơi ở League One để rồi hối tiếc rằng họ không học hỏi từ một cầu thủ đẳng cấp thế giới hàng ngày”.

Rodgers đặc biệt tức giận với việc Smith đã khủng bố hàng thủ Liverpool khi ghi 2 bàn đầu tiên cho đội bóng của anh ở Boundary Park: “Có nhiều câu hỏi về thái độ của cầu thủ và tôi sẽ tìm ra. Đây là một bài học lớn. Tôi đang nói về những cầu thủ 21-22 tuổi và thấp hơn. Tôi khen ngợi Jordan Henderson và Joe Allen, họ làm tốt, nhưng không nhiều người như thế. Oldham có thể không phải là đối thủ lớn, nhưng với những cầu thủ trẻ, lẽ ra mọi cơ hội học hỏi đều quý giá. Cậu nhóc Smith đó đã không ghi nổi bàn nào trên sân nhà trong 2 năm, và phải đối phó với 2 trung vệ không tồi của chúng tôi (Skrtel và Sebastian Coates). Nhưng cậu ấy, vừa thôi chơi bóng ở trường đại học, đá như thể Didier Drogba. Chúng tôi từng chứng kiến điều này trước (Christian) Benteke (tiền đạo của Aston Villa)”.

Rodgers cũng bác bỏ những nhận xét cho rằng 3 hợp đồng do chính ông thực hiện, Fabio Borini trị giá 10,5 triệu bảng, Allen 15 triệu bảng và Daniel Sturridge 12 triệu bảng, không có đủ những phẩm chất cần thiết về thể lực, bản lĩnh mà chính ông nói là vấn đề của Liverpool: “Nếu hỏi mọi người về Borini, họ sẽ nói điểm mạnh nhất của anh ấy là thể lực. Với Joe Allen, tôi từng chứng kiến Joe tay bo với Yaya Toure không thua kém mùa trước. Với một số cầu thủ, sức mạnh tinh thần tạo ra sức mạnh thể chất. Nếu không thì chúng ta đã có một đội toàn những cầu thủ bóng rổ. Tôi cho rằng vấn đề của chúng tôi là thái độ, không phải thể lực”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X