Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League trở lại: Dấu hỏi tái hòa nhập cho những kẻ nổi loạn?

Thứ Bảy 09/09/2017 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League trở lại sau 2 tuần tạm nghỉ với tâm điểm xoay quanh những Phillipe Coutinho hay Alexis Sanchez. Dấu hỏi tái hòa nhập đặt ra cho họ cũng như các CLB chủ quản sau những vụ đào thoát bất thành trong hè để giờ tiếp tục mắc kẹt cùng thực tại với muôn phần ái ngại và thách thức.

Song hành với cơn bão giá điên rồ do lạm phát, sự lớn mạnh tăng tiến không ngừng của cái gọi là quyền lực cầu thủ cũng là một xu hướng đáng âu lo trong mỗi mùa hè chuyển nhượng. Hơn 20 năm sau ngày ra đời giúp đòi quyền lợi công bằng cho cầu thủ trước các CLB chủ quản, luật Bosman ngày càng trở nên biến chứng với cán cân lệch hơn về phía những người từng được coi là “nạn nhân”.

Không chỉ là những yêu sách đòi hỏi chế độ lương thưởng cao ngất ngưởng, các cầu thủ giờ đây thậm chí tự tạo cho mình cái quyền từ chối thi đấu nhằm tạo áp lực ra đi với CLB. Xuyên suốt mùa hè vừa qua, không thiếu những ca chấn thương hay vắng mặt đáng ngờ và không một lời giải thích, trong thời điểm dồn dập tin tức liên hệ chiêu mộ từ những đội bóng lớn khác.

Premier League tro lai Dau hoi tai hoa nhap cho nhung ke noi loan hinh anh
Hai kẻ nổi loạn sau cùng vẫn mắc kẹt với Arsenal và Liverpool

Có thể chúng ta đã nghĩ ngợi quá xa vời, có thể tất cả chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, đơn cử mục tiêu sốc Jonny Evans của Man City cứ như thể “bốc hơi” khỏi West Brom và rồi tái xuất kịp thời trong màu áo Bắc Ireland ở vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên đối với những cái tên như Phillipe Coutinho hay Alexis Sanchez thì chắc chắn, không có bất cứ sự trùng hợp ngẫu nhiên nào ở đây hết.

Đứng trên quan điểm trung lập hơi hướng tích cực, tin tốt lành là Liverpool và Arsenal đều đã giữ chân thành công hai ngôi sao trụ cột của mình trước lời mời gọi hấp dẫn của Barcelona và Manchester City, qua đó ít nhiều thể hiện vị thế ông lớn và gửi thông điệp rõ ràng, cứng rắn đến các đại gia ngoài trời Âu cũng như chính những kẻ nổi loạn trong lòng nội bộ.

Tuy nhiên tin xấu hơn, cả Jurgen Klopp và Arsene Wenger giờ phải đối diện với những vấn đề về cơ bản là tương tự nhau, như làm sao để tạm thời hàn gắn mối quan hệ sứt mẻ với Coutinho và Sanchez hay việc quán triệt tâm lý, tư tưởng để hai ngôi sao lấy lại phong độ tốt nhất, trước mắt là giai đoạn lượt đi của mùa giải này. Tất cả vì lợi ích đặt lên hàng đầu cho tập thể Liverpool và Arsenal.

Philippe Coutinho

Premier League tro lai Dau hoi tai hoa nhap cho nhung ke noi loan hinh anh 2
Philippe Coutinho giờ thậm chí không chắc suất trong đội hình Liverpool

Kết luận về ca chấn thương lưng của Coutinho là… chẳng có chấn thương nào hết, tất cả như đã nói chỉ là chiêu trò chống đối, gây áp lực lên Liverpool để đòi ra đi cập bến Barcelona. Cuối cùng, phần thua phần thiệt vẫn chỉ mình tiền vệ người Brazil gánh chịu, khiến anh giờ không còn cách nào khác ngoài tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sân Anfield khi World Cup 2018 dần cận kề.

Tuy nhiên, nghịch cảnh đương thời khiến Coutinho có thực sự khát khao trở lại làm một phần quan trọng của The Kop cũng là cả một thách thức. Song song với vấn đề tâm lý hay quan hệ sứt mẻ, ngay chính khía cạnh chuyên môn giờ cũng không phải là thứ anh có thể dễ dàng đáp ứng. Khó tin nhưng có thật, trụ cột số một bao năm qua kiêm cầu thủ được định giá đắt thứ hai thế giới sẽ phải đấu tranh chật vật vì một suất đá chính ở Anfield.

Đơn giản, Liverpool đang sống quá tốt một cuộc sống không Coutinho, với bộ ba tấn công tốc độ và biến ảo Mane – Salah – Firmino cũng như hàng tiền vệ ăn ý cho lối chơi pressing Wijnaldum – Henderson – Can, chưa kể tân binh Chamberlain. Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 được Jurgen Klopp vận hành đầy năng động hiện tại không có chỗ đứng cho một số 10 như Coutinho. Đó chính xác là thứ cảm xúc lẫn lộn trong anh khi chứng kiến Liverpool hủy diệt Arsenal đến 4 bàn không gỡ mà không cần sự phục vụ của mình.

Một Liverpool không Coutinho, một Liverpool… hoàn hảo!
“Liverpool sẽ sống tốt hơn khi không còn Coutinho.” – Phát biểu gây bão mới nhất của Joey Barton. Không hẳn muốn tạo dư luận để nhắc nhở người ta khỏi quên về...

Tất nhiên, sức sáng tạo và gây đột biến của Coutinho vẫn giá trị vô cùng để Klopp có thể lãng phí, đặc biệt trong những trận đánh lớn ở Champions League hay cả chạm trán hầu hết các đội bóng Anh với thiên hướng phòng ngự co cụm. Mặc dù vậy với chất lượng thể hiện chắc chắn bị nghi ngờ, bản thân tiền vệ 25 tuổi vẫn phải tự mình trả lời cho câu hỏi, liệu rằng thế là đủ giúp anh bảo toàn suất đá chính ở World Cup 2018.

Có lẽ Brazil không dám loại bỏ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đất nước và đã ra sân thi đấu trong 12/13 trận dưới thời HLV Tite suốt hơn năm qua. Tuy nhiên, đối với một nền bóng đá chưa bao giờ thiếu mẫu tiền vệ sáng tạo thì khó có thể nói trước được gì một cách chắc nịch. Ngay từ lúc này, Coutinho nên tỏ ra khôn ngoan hơn trong cách ứng xử của mình, với trước mắt là thái độ chống đối khi không ghi danh đăng ký tham dự Champions League tương đối thiếu chuyên nghiệp của mình.

Alexis Sanchez

Premier League tro lai Dau hoi tai hoa nhap cho nhung ke noi loan hinh anh 3
Alexis Sanchez chán ngấy Arsenal và chỉ chờ ngày tự do ra đi cập bến Man City

Khác với Coutinho, Sanchez chưa bao giờ là mẫu cầu thủ để những vấn đề hậu trường ảnh hưởng đến phong độ và tinh thần trên sân cỏ. Tương lai của anh đã liên tục bị bỏ ngỏ chứ không phải đợi đến mùa hè vừa rồi, thế nhưng tiền đạo người Chile vẫn luôn cháy hết mình như thể Arsenal là tình yêu duy nhất của cuộc đời. Thậm chí cơ số lần, Wenger phải rất vất vả mới có thể giữ Sanchez yên vị trên ghế dự bị những khi anh chấn thương hay thể trạng không đảm bảo.

Tuy nhiên, tâm lý ăn thua đủ đó cũng như con dao hai lưỡi đôi lúc quay lại báo hại Sanchez, đặc biệt sau mỗi thất bại khiến bầu không khí trong phòng thay đồ Arsenal thêm phần ngột ngạt vì chính sự thất vọng và tách biệt dần ra khỏi tập thể của anh. Không phải không có những đồn đoán cơ sở xung quanh mối quan hệ trục trặc giữa anh và một số đồng đội, đơn cử như sóng gió trên sân tập mùa giải trước khiến cựu ngôi sao Barca ngồi ngoài trận đại chiến với Liverpool.

Giờ đây sau vụ chuyển nhượng đổ bể sang Man City thì mọi chuyện càng khó nói hơn cho Sanchez, khi anh buộc lòng trở lại đối diện với thực tại không Champions League và có lẽ không cả những danh hiệu lớn đã quá quen thuộc. Cộng thêm cả việc tái ngộ những người cầu thủ kém tài và rạn nứt tình đồng đội, thứ nhuệ khí chưa bao giờ bị nghi ngờ đó của Sanchez giờ đã không còn được đảm bảo sẽ miễn nhiễm với mọi ảnh hưởng và hệ lụy tiêu cực.

Góc Arsenal: Hãy xây tương lai bằng… Alexis Sanchez
Ngày rời Arsenal của Alexis Sanchez không còn xa và giờ là lúc đội bóng thủ đô cần tính toán cho tương lai của mình. Bán ngôi sao số 1 để mang về thêm một số...
Nhìn Welbeck - Lacazette, Gooners vô thức nhớ đến Alexis Sanchez
Nhìn cách mà Welbeck cùng Lacazette đá cạnh nhau trên hàng công, cổ động viên Arsenal vô thức nhớ đến Alexis Sanchez trong một ngày buồn của pháo thủ.

Bên cạnh đó thì cũng khác với Coutinho, người chí ít cũng sẽ cố gắng phấn đấu vì một suất tham dự World Cup 2018 cùng Brazil, bản thân Sanchez đang trải qua thêm cả nghịch cảnh phát nản trên ĐTQG khi Chile đứng trước nguy cơ bị loại rất lớn với vị trí thứ sáu hiện tại ở khu vực Nam Mỹ.

Nếu số phận không đứng về phía nhà ĐKVĐ Copa America trong hai tháng sinh tử tới đây, khả năng cao tiền đạo 29 tuổi sẽ buông xuôi vì cạn kiệt động lực chiến đấu. Mùa hè sôi động của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới rất có thể chỉ còn mang ý nghĩa đổi đời sự nghiệp cấp CLB đối với Alexis Sanchez, với một thương vụ chuyển nhượng tự do sang Man City không chút rào cản.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X