Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu chỉ David Moyes đáng trách!

Chủ Nhật 29/09/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng trận thắng Liverpool ở vòng 3 Cúp Liên đoàn hồi giữa tuần là đủ để Manchester United gượng dậy sau nỗi đau derby, nhưng rồi họ lại tiếp tục gục ngã.

Lần cuối cùng West Brom thắng được Manchester United ngay trên sân Old Trafford đã cách đây 35 năm, với tỉ số 5-3 ở mùa giải 1978/1979. Nói điều đó để thấy trận thua này thực sự là một cú sốc nếu ai đó chỉ theo dõi tỉ số mà không xem trận đấu. Thực tế trên sân lại cho thấy đó là một kết quả rất hợp lí.

Báo động đỏ cho David Moyes.
Báo động đỏ cho David Moyes.

Giữa tuần tới, Man United phải hành quân đến Ukraine xa xôi để làm khách của Shakhtar Donetsk, đối thủ khó chịu nhất ở bảng đấu của họ ở Champions League. Dễ hiểu đó là lí do vì sao Moyes đã tung ra đội hình với nhiều thay đổi so với trận derby cách đây 1 tuần, và với chính trận đấu với Liverpool hồi giữa tuần. Chân sút chủ lực Robin van Persie dù bình phục chấn thương vẫn ngồi trên ghế dự bị.

Trong 5 trận đấu đầu tiên, Moyes bị chỉ trích vì không chịu xoay vòng lực lượng, để các lão tướng Vidic, Ferdinand hay Evra liên tục cày ải, rồi đuối sức và hụt hơi ở trận thua 1-4 trên sân Etihad cuối tuần trước, hay không dùng Kagawa, Chicharito và Nani khi đội bóng chơi bế tắc. Nhưng khi ông quyết định xoay vòng, mọi thứ lại diễn ra không như ý.

Các vị trí trên hàng công của Man United trận này đều đá dưới sức. Chicharito không có cơ hội để thể hiện duyên ghi bàn. Nani chỉ chơi hay hơn thì vào cuối trận, khi đã quá muộn. Kagawa thậm chí bị thay ngay sau hiệp 1, còn Rooney tuy tiếp tục ghi bàn, nhưng để mất bóng rất nhiều và tỏ ra quá cầu toàn trong một số tình huống đáng ra anh có thể dứt điểm, như pha chuyền bóng của Nani ở gần cuối trận.

Hàng công bế tắc, hàng thủ còn tệ hơn. Buttner lóng ngóng đến tội nghiệp, Jones thì rõ ràng không thoải mái khi đá cánh. Ferdinand là tội đồ khi mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Quỷ Đỏ, để Amalfitano đi bóng qua quá dễ dàng rồi ghi bàn, và sau đó không kèm sát Berahino,  người hạ gục De Gea với một cú sút trái phá.

Rõ ràng, đội hình của Man United không mạnh như người ta tưởng. Một số vị trí chủ chốt không có người thay thế xứng đáng. So với trận thua Man City, khi Moyes ngồi im bất lực, ông đã tung hết tất cả những gì mình có trong tay vào sân. Nhưng Quỷ Đỏ vẫn thua, và mọi trách nhiệm đương nhiên sẽ lại đổ lên đầu HLV người Scotland.

David Moyes nói rằng ông hy vọng có thể mang về thêm khoảng 2 cầu thủ trong kì chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng liệu ông có còn tại vị đến lúc đó, nếu Man United vẫn cứ bết bát thế này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X