Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu chấm hết cho Benitez?

Thứ Bảy 12/01/2008 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiếc ghế của Rafa Benitez tại Anfield đang trở nên lung lay hơn bao giờ hết sau chuỗi trận thất vọng gần đây. Nếu không giành một kết quả tốt trước Middlesbrough, nhiều khả năng vị chiến lược gia này sẽ bị đưa lên "đoạn đầu đài".

Nghe đến cái tên Middlesbrough, các ông lớn có vẻ còn kiêng dè hơn cả những đội bóng nhỏ. Vài năm trở lại đây, Boro cứ thỉnh thoảng lại khiến người ta "đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác". Họ có thể đột nhiên chơi một trận xuất thần để hạ gục cả nhóm "tứ đại gia" không trừ một ai một cách đầy thuyết phục dù rằng Middlesbrough vẫn mãi chỉ là đội bóng thuộc vào hàng trung bình yếu và luôn chơi cực kỳ thất thường. Nhưng chính cái sự "thất thường" đó lại khiến họ trong một ngày đẹp trời, có thể trở nên vô cùng nguy hiểm nhất là khi được tung hoành tại sào huyệt Riverside. Nếu tính từ năm 2004 trở lại đây, 4 "tứ trụ" của Premiership đều đã từng ít nhất một lần gục ngã tại SVĐ này, thành tích mà có lẽ không có đội bóng nào ở nước Anh có thể sánh được với Boro.

Middlesbrough sẽ tiếp tục là “sát thủ của những đội bóng lớn“

Vì thế, chả có gì đảm bảo kịch bản đó sẽ không được lặp lại vào tối nay. Vấn đề của cả 2 đội dĩ nhiên không phải là lực lượng. Đội chủ nhà dù đầy đủ lực lượng mạnh nhất nhưng cũng không thể sánh nổi với Liverpool. Vì thế, ngay cả khi có được sự phục vụ của Cattermole, Arca, Woodgate, Tuncay (những người sẽ vắng mặt ở trận đấu này), khả năng làm nên bất ngờ của Boro vẫn như vậy. Bởi chỉ cần có được sự "xuất thần" như đã từng thể hiện trước kia, đội quân của HLV Southgate sẽ thêm một lần lập nên chiến công.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Liverpool không gặp phải vấn đề nào về mặt con người. Họ không có cầu thủ quan trọng nào dính chấn thương và trung vệ Agger mới bình phục chấn thương. Chỉ có duy nhất Sissoko không thể thi đấu vì CAN 2008 nhưng tiền vệ người Mali này chưa bao giờ là trụ cột ở The Kop và đang trên đường rời khỏi đội bóng này. Họ lại đón chào một gương mặt mới, hậu vệ
Martin Skrtel từ Zenit (Nga). Nhưng khả năng ra sân của cầu thủ người Slovakia này là cực thấp bởi Liverpool đấu có thiếu người.

Thêm vào đó, các trụ cột như Gerrard, Torres, Reina đều có hẳn một tuần nghỉ ngơi do không phải thi đấu ở cúp FA nên hoàn toàn sung sức cho trận đấu này. Điều mà Benitez cần làm nhất vào lúc này chính là vực dậy tinh thần và niềm tin cho các học trò. Hiện tại Premier League, Liverpool xếp dưới cả Manchester City và kém đội đầu bảng Arsenal tới 12 điểm. Nếu không thể cải thiện được phong độ thì sự chờ đợi mòn mỏi cho ngôi vô địch của đội bóng vùng Merseyside sẽ phải kéo dài thêm 1 năm.

Tạm biệt Benitez chăng?

Hiện tại mối quan hệ giữa Benitez và 2 ông chủ người Mỹ đang ở mức xấu nhất. Benitez đang được trao những cơ hội cuối cùng để khẳng định tài câm quân của mình. Nếu không tận dụng được nó, tất cả sẽ chấm hết. Benitez sẽ buộc phải ngậm ngùi rời khỏi Anfield. Cựu HLV của Valencia chỉ có thể giúp đội bóng này chơi tốt ở những giải Cúp còn ở cuộc đua đường trường như Premiership, ông không làm cách nào khiến The Kop đạt được sự ổn định, điều cần nhất nếu muốn trở lại ngôi vua. Không phải cúp FA hay thậm chí cả Champions League, chức vô địch Premiership mới là điều mà đội bóng này thèm muốn nhất bởi họ đã không sở hữu được nó gần 20 chục năm nay. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT LIV gửi 8579


Từ năm 2002 cho đến nay, Liverpool không thắng nổi trên sân của Middlesbrough. Nếu Benitez lại để điều đó tái diễn, có lẽ những ai yêu quý vị HLV này nên chuẩn bị  lời tạm biệt với Benitez đi là vừa.

Đội hình dự kiến
Middlesbrough:
Schwarzer – Young, Wheater, Huth, Pogatetz – O’Neil, Rochemback, Boateng, Downing – Hutchinson, Lee Dong Gook
Liverpool:
Reina – Finnan, Carragher, Agger, Arbeloa – Pennant, Gerrard, Mascherano, Kewell – Torres, Kuyt
Dự đoán: Hoà 2-2

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X