Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu West Brom 2-3 Chelsea: Nhìn Pedro "quẩy" tưng bừng, M.U có buồn không?

Chủ Nhật 23/08/2015 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Pedro Rodriguez đến Chelsea với niềm hy vọng lớn của người hâm mộ The Blues về việc tăng cường sức tấn công bên cánh phải của đội bóng này. Nhưng không ai có thể ngờ cầu thủ người Tây Ban Nha có thể ngay lập tức tỏa sáng như thế ở trận ra mắt. Chứng kiến một tầm ảnh hưởng lớn mà Pedro mang lại cho Chelsea, những người buồn nhất chắc chắn là các cổ động viên của Manchester United.

Trước trận đấu West Brom vs Chelsea, thậm chí không nhiều người nghĩ HLV Jose Mourinho sẽ tung tân binh Pedro ra sân ngay từ đầu. Dẫu sao thì cầu thủ 28 tuổi mới chân ướt chân ráo cập bến Stamford Bridge và mới chỉ tập luyện cùng đội trong vỏn vẹn 2 ngày. Đó là chưa kể việc anh đã chơi tất cả những trận đấu của Barca gần đây với Sevilla tại siêu cúp châu Âu và hai trận đấu với Athletic Bilbao ở siêu cúp nhà vua. Song, “người đặc biệt” luôn thích tạo ra bất ngờ cho người hâm mộ. Và thế là Pedro chính thức được ra mắt ở trận đấu tại The Hawthorns, đảm nhiệm vị trí bên hành lang cánh phải, cùng với bộ ba Eden Hazard, Willian và Diego Costa sát cánh trên hàng công. Cầu thủ chạy cánh trưởng thành từ lò đào tạo La Masia chỉ mất đúng 30 phút để tạo được dấu ấn của mình.

Hau West Brom vs Chelsea Nhin Pedro da nhu nay MU co buon khong hinh anh
Pedro ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh

Đầu tiên là bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 20, chỉ sau khi tiền vệ James Morrison của West Brom bỏ lỡ tình huống trên chấm 11m. Pedro đã có một tình huống phối hợp một hai xộc thẳng vào trung lộ của Chelsea với Hazard. Là người khởi xướng tình huống tấn công này, cầu thủ nhỏ con mang áo số 17 đã có một pha di chuyển rất tốt để nhận đường chuyền trở lại của số 10 bên phía Chelsea, sau đó anh có một pha bóng đảo người khiến hậu vệ đội chủ nhà bị lỡ trớn và tung ra cú dứt điểm rất nhanh. Đó là một pha bóng thể hiện gần như tất cả những phẩm chất đáng quý nhất của Pedro Rodriguez: Tốc độ, kỹ thuật và sự tinh quái.

Dấu ấn đáng chú ý thứ hai mà tân binh trị giá 21 triệu bảng của Chelsea mang lại chỉ đến sau đó đúng 10 phút. Đây là một tình huống phản công hết sức mẫu mực của Chelsea. Bóng đến chân tiền đạo Pedro khá thoáng bên cánh phải và anh đã tung ra một đường căng ngang tuyệt vời cho Diego Costa dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Tình huống xử lý bóng hoàn hảo của The Blues với đường chuyền mang tính quyết định của Pedro, điều mà mọi đội bóng đều cần ở một tiền vệ công. Không những vậy, trong trận đấu này tân binh đến từ Barca đã tạo ra một vài cơ hội ngon ăn khác. Đây là một chiến thắng mà Chelsea cũng chơi không quá thiếu phục, đặc biệt là họ đã phải chơi với 10 người từ phút thứ 54, điều đó khiến cho Pedro không cón nhiều cơ hội được tấn công, thay vào đó anh phải làm nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn. Cầu thủ này kết thúc trận đấu ở phút 84 trong những tràng pháo tay không ngớt của số ít người hâm mộ The Blues có mặt tại The Hawthorns. Pedro trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 3 ghi bàn trong trận ra mắt giải đấu này cho Chelsea sau Juan Mata và Diego Costa.

Sở dĩ nói rằng màn ra mắt ấn tượng của Pedro đã khiến cho người hâm mộ Manchester United phải nhói lòng là bởi, Quỷ đỏ từng theo đuổi tiền đạo của Barcelona trong một tháng vừa qua trước khi Chelsea nhảy vào cuộc và nẫng tay trên “người thừa” của Barcelona. The Blues chỉ cần 1 ngày để hoàn tất thương vụ này, trái với sự dùng dằng mà M.U đã thể hiện cho dù họ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này từ lâu. Mặc dù vậy, theo tiết lộ của nhiều tờ báo, chính M.U đã chủ động buông việc theo đuổi Pedro từ tuần trước, thế nên Chelsea mới có thể dễ dàng có được cầu thủ 28 tuổi khá dễ dàng với một mức giá phải chăng. Cho dù đã bảo toàn được lòng tự trọng khi không mang tiếng là bị cướp mất Pedro, nhưng điều đó khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ càng cảm thấy tiếc nuối khi chứng kiến anh tỏa sáng trong trận đấu West Brom 2-3 Chelsea vừa mới kết thúc. Càng đau lòng hơn, màn trình diễn chói sáng của anh đến ngay sau trận đấu mà Quỷ Đỏ hòa thiếu sức sống trước Newcastle ngay tại Old Trafford đúng 1 ngày.

West Brom vs Chelsea hinh anh 2
Rooney và các đồng đội không tìm được đường vào khung thành thủ môn Tim Krul

Hàng thủ của Quỷ Đỏ vẫn chơi tốt với 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp của giải đấu, song, trên hàng công, đội bóng chủ sân “nhà hát của những giấc mơ” vẫn tỏ ra hết sức bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Wayne Rooney là một tiền đạo cắm, nhưng người ta liên tục thấy số 10 của M.U di chuyển về tận giữa sân. Lý do là bởi cầu thủ này đã quá quen với vai trò của một tiền vệ lùi sâu, một phần cũng vì anh không nhận được những sự hỗ trợ hợp lý từ các tiền vệ tấn công nên mới phải lùi sâu để tìm kiếm bóng. Juan Mata dù chơi ở vị trí tiền vệ phải, nhưng sở trường của anh lại là những tình huống bó vào trong. Cầu thủ thường xuyên băng lên bên cánh phải là Darmian thì lại không có được những pha tạt bóng tốt, đó cũng là điều mà HLV Louis van Gaal đã phàn nàn sau trận đấu. Đội bóng của ông thiếu đi những đường chuyền quyết định và những đường căng ngang nguy hiểm. Memphis Depay chơi ở cánh trái, nhưng anh lại là một mẫu cầu thủ thích đưa bóng vào trong để dứt điểm. Trong khi đó, tiền vệ Adnan Januzaj lại quá thiếu kinh nghiệm cũng như sự tinh quái để chơi ở vị trí số 10.

Pedro có thể cung cấp tất cả những điều mà Louis van Gaal đang mong muốn cũng như sẽ là một xúc tác cho sự tỏa sáng của Rooney, ít nhất chúng ta có thể khẳng định điều đó qua một vài phút thi đấu đầu tiên của Pedro trong màu áo Chelsea. Một bàn thắng, một tình huống kiến tạo, 3 tình huống tạo cơ hội ngon ăn và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đã chứng minh tất cả. Có lẽ người hâm mộ Quỷ Đỏ đang tự hỏi rằng nếu Pedro xuất hiện trong màu áo Manchester United vào ngày hôm qua, liệu họ có đánh mất 2 điểm ngay trên sân nhà hay không.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X