Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đặt niềm tin vào Giroud, HLV Wenger sẽ không tăng cường thêm tiền đạo

Thứ Ba 22/10/2013 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng mai, Arsenal sẽ phải tiếp đón Dortmund, một trong những trận đấu có ý nghĩa quan trọng với thầy trò HLV Wenger tại vòng bảng Champions League năm nay. Trước giờ bóng lăn, chiến lược gia người Pháp cho biết ông hoàn toàn đặt niềm tin vào tiền đạo chủ lực Oliver Giroud.

Giroud là chân sút chủ lực duy nhất của Arsenal lúc này
Giroud đang chơi rất tốt trong mùa giải năm nay

Từng chuyển đến đầu quân cho đội bóng chủ sân Emirates từ mùa hè năm ngoái với phí chuyển nhượng 12 triệu bảng, Olivier Giroud được kỳ vọng sẽ trở thành một giải pháp tối ưu giúp đội chủ sân Emirates có một hàng công thăng hoa. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo người Pháp làm được trong mùa bóng đầu tiên thi đấu tại Premier League là quá “ít ỏi”. Những hy vọng đã chuyển thành thất vọng. Thậm chí có thời điểm Giroud còn bị cho rằng không thể thích nghi được với lối đá ở giải Ngoại hạng.

Chính vì thành tích ghi bàn quá “kém cỏi” của hàng công trong mùa trước nên ban lãnh đạo Arsenal đã buộc phải tính đến phương án chiêu mộ thêm một chân sút thực sự chất lượng khác nhằm cải thiện tình hình. Những cái tên cực “hot” như Gonzalo Higuain, Wayne Rooney, Luis Suarez hay Karim Benzema từng được nhắc đến nhưng đội bóng thành London không thể thành công với bất cứ mục tiêu nào.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi bước sang mùa giải mới. Từ một “người thừa” ở sân Emirates, Oliver Giroud đang dần dần khẳng định được giá trị của mình. Tính trên tất cả các mặt trận, cựu tiền đạo Montpellier đã có được 6 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo thành công cho đồng đội. Chính nhờ phong độ ấn tượng đó của Giroud mà thầy trò HLV Wenger đang “đường hoàng” dẫn đầu bảng xếp hạng ở cả Premier League cũng như Champions League.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận đấu với Dortmund vào đêm nay, nhà cầm quân người Pháp chia sẻ: “Nếu bạn muốn biết Giroud tiến bộ như thế nào, bạn có thể nhìn vào những gì cậu ấy đã làm được ở thời điểm cách đây một năm và bây giờ thì sao. Cậu ấy đã nỗ lực, chắc chắn cậu ấy sẽ còn tiến xa hơn nữa”.

“Môi trường Premier League luôn rất khó khăn để có thể thích nghi. Tôi vẫn luôn giữ vững niềm tin vào Giroud. Trong quá khứ, có không ít trường hợp từng thành công khi bước vào mùa giải thứ hai chơi bóng ở Premier League. Để chơi tốt, bạn cần phải có thời gian. Hiện tại, Giroud đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Tôi nghĩ rằng mình không cần tìm thêm ai để thay thế cậu ấy trong kỳ chuyển nhượng”.

Với tuyên bố này, có thể hiểu là HLV Wenger vẫn muốn tiếp tục tin dùng Giroud thay vì chiêu mộ thêm một chân sút đẳng cấp như các kế hoạch đặt ra từ mùa hè. Thực tế là sau khi mua được Mesut Ozil với giá 42,5 triệu bảng, Arsenal vẫn còn khoảng gần 40 triệu bảng nữa để thực hiện chuyển nhượng. Cũng có khá nhiều CĐV đội bóng thành London hy vọng rằng ban lãnh đạo CLB sẽ mang thêm về một bản hợp đồng “bom tấn” trong mùa đông năm nay.

  • Nam Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X